Vợ chồng tôi lấy nhau được 7 năm nay, có hai con. Những năm đầu chật vật khó khăn mãi vì vợ chồng lấy nhau khi cả hai còn đang học đại học, mãi cho tới 2 năm đổ lại đây tôi kiếm được công việc có thu nhập ổn định, mỗi tháng tính cả làm trong lẫn làm ngoài cũng được 50 triệu, còn vợ được hơn 6 triệu. Có thể nói trong gia đình tôi có tiếng nói hơn vợ.

Tính tôi tiết kiệm, sống muốn thu va hà vén lại cũng chỉ mong sớm mua được căn hộ chung cư nên hằng tháng tôi đưa cho vợ 8 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Mong vợ hiểu và thông cảm, sau này có nhà cửa rồi chi tiêu cũng sẽ thoáng hơn, chứ ở nhà trọ thế này con cái lớn lên rất bất tiện.

Từ sau khi sinh xong cháu thứ 2, vợ liên tục kêu than về việc bụng xồ xề, to và nhăn nhúm da thừa chảy xệ, cô ấy gợi ý nhiều lần về việc muốn đi hút mỡ bụng để lấy lại vóc dáng thời trẻ, cũng là để tự tin hơn, có lợi hơn trong công việc.

Tuy nhiên tôi thấy việc đó hoàn toàn chưa thích hợp ở thời điểm hiện tại, trước mắt chúng tôi cần phải mua nhà, thật sự đó là mong muốn lớn nhất mà tôi muốn thực hiện trong tương lai, tôi đã nói với vợ rằng mình không ch-ê b-ai cô ấy, khuyên cô ấy đừng để ý đến miệng lưỡi thiên hạ, và tiền thì để mua nhà không thể lãng phí vào những việc linh tinh.

Ấy vậy mà cô ấy bỏ ngoài tai hết, cách đây 2 tuần nói dối tôi là đi công tác, gửi hai con cho bà nội chăm sóc. Chỉ đến khi số tiền bị phát sinh khi nằm viện đã lên tới 40 triệu, thì cô ấy mới gọi cho tôi để thông báo và hi vọng tôi mang tiền tới để trả cho cô ấy.

Tôi thật sự rất ức chế, trong khi tôi thu va hà vén thì vợ lại phung phí một khoản tiền quá lớn vào việc vô bổ này. Tổng tất cả lên tới 140 triệu, cô ta kí hợp đồng trả góp, đã trả trước 30% nhờ vài đồng lương dành dụm ít ỏi và xin nhà đẻ còn số còn lại trả trong bao lâu tôi cũng quá chán không muốn hỏi thêm nữa.

Tôi đến bệnh viện gặp vợ nhưng không mang tiền, vợ tức giận hỏi tôi tại sao lại thế, vợ nói tôi ki bo, ích kỉ, không tâm lý ngay giữa buồng bệnh một đống người. Tôi nói lại thì cô ấy cãi, tôi hỏi hiện tại chúng ta có dư dả không, em có biết nguyện vọng lớn nhất của anh bây giờ là gì không? em biết mà, tại sao em vẫn làm như thế?

Tôi bỏ đi và không đóng một đồng tiền nào cho vợ. Tiền tôi muốn để dành mua nhà chứ không phải để đi hút mỡ.
Vợ sau đó trở về nhà thì vùng vằng lấy quần áo vào va li dọn về nhà đẻ sống, con cứ gửi bà nội.

Chả lẽ tôi vì gia đình là sai à?

Nguồn
Link bài gốc