Nhiều người cho rằng kem nền cũng có chỉ số SPF nhất định nên có thể bỏ qua bước dùng kem chống nắng. Trên thực tế, tính chống nắng của kem nền chỉ là phần hỗ trợ thêm, bạn không thể thoa một lớp dày kem nền trên gương mặt với hy vọng chống nắng hiệu quả. Nếu muốn bảo vệ da trong thời gian dài thì cần sản phẩm chuyên dụng như kem chống nắng có SPF ít nhất từ 30 trở lên.

Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học thì nên thoa đều kem chống nắng trước bước kem nền. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại mặt trời tốt hơn và còn giúp lớp nền “ăn” da hơn, tiệp màu hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kem chống nắng khoáng chất thì việc dùng trước hay sau kem nền không cần chú trọng, vì lớp khoáng chất trên bề mặt da có khả năng phản xạ tia UV. Bạn chẳng cần lo nghĩ về khả năng chống nắng của kem nền nữa.

hình ảnh

Các bước sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Bước 1: Rửa mặt sạch, sử dụng toner và kem dưỡng

Rửa sạch da bằng sữa rửa mặt và sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da. Sữa rửa mặt giúp lỗ chân lông được làm sạch và se khít hơn, hạn chế sự xâm nhập của các hóa chất độc hại.

Thoa 1 lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để kem dễ thẫm thấu vào da hơn.

Bước 2: Thoa kem chống nắng

  • Thoa kem chống nắng lên toàn bộ khuôn mặt và đừng quên thoa cả vùng tai, cổ nữa nhé. Cũng không nên dùng quá nhiều kem, chỉ cần lượng vừa đủ bằng khoảng nửa muỗng cà phê là được. Nếu thường xuyên trang điểm, bạn nên ưu tiên các loại kem chống nắng dạng dưỡng hoặc serum sẽ khiến da đỡ cảm giác nặng nề hơn. Ngoài ra để kem nhanh thấm vào da thì nên cho kem ra lòng bàn tay rồi dùng ngón tay tán nhẹ trước khi chấm từng điểm nhỏ trên mặt và cổ.
  • Vỗ nhẹ để kem chống nắng thẩm thấu vào da hoàn toàn. Thay vì xoa mạnh, vỗ nhẹ còn làm giảm nguy cơ kích ứng da. Tốt nhất nên đợi khoảng 3-5 phút trước khi tiếp tục trang điểm. Nếu là da dầu, bạn có thể dùng thêm một lớp kem lót trước khi dùng kem chống nắng sẽ mang lại lớp màng bảo vệ da lâu bền hơn.

Bước 3: Thoa kem nền và trang điểm

Nên sử dụng kem nền dạng sữa hoặc kem sẽ giúp lớp trang điểm tự nhiên và hòa quyện hơn với kết cấu của kem chống nắng. Kể cả má hồng cũng nên ở dạng lỏng. Một chút thay đổi này giúp bảo vệ da trước tác hại mặt trời thêm hiệu quả.

Nguồn
Link bài gốc