Theo đó vào ngày 20/4, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ký văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và Công ty TNHH SX - TM quốc tế Newtoday về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng SPF 50 (White skin care - sunscreen SPF 50 - day cream) số lô: 002; ngày sản xuất: 20/7/2019; hạn dùng: 20/7/2022) do Công ty TNHH SX - TM quốc tế Newtoday (số 55/3 đường 4, Khu phố 4, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) sản xuất.

leftcenterrightdel
Thông báo thu hồi sản phẩm sản phẩm White skin care của Bộ Y tế. 

Nguyên nhân của vụ thu hồi này là do lô mỹ phẩm trên không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm (chỉ tiêu thủy ngân) và có chứa Clobetasol propionate là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Đồng thời, kem dưỡng trắng da chống nắng SPF 50 ban ngày (White skin care - sunscreen SPF 50 - day cream) còn được sản xuất và đưa ra lưu thông khi số tiếp nhận phiếu công bố đã hết hiệu lực. Đặc biệt, trên nhãn sản phẩm này không có thông tin về doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường theo quy định.

Để bảo đảm sức khoẻ cho người tiêu dùng, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng SPF 50 ban ngày (White skin care - sunscreen SPF 50 - day cream) do Công ty TNHH SX - TM Quốc tế Newtoday sản xuất và Công ty TNHH XNK & PP hàng tiêu dùng Thiên Phú phân phối.

Để an toàn, chị em nếu đã mua loại kem này thì kiểm tra lại xem có nằm trong lô hàng bị đình chỉ và thu hồi không thì bỏ ngay đi nhé, không khéo dùng phải hàng kém chất lượng coi chừng bị dị ứng thì khổ.


Nguồn
Link bài gốc