1/ Môi Điên

leftcenterrightdel
 

Đầu tiên, mình sẽ dẫn bạn đến một thương hiệu thời trang Việt Nam đã duy trì được 5 năm và đang có xu hướng phát triển mạnh. Trước tác động rất lớn từ thị trường, cũng như sự thay đổi không ngừng về thị hiếu người tiêu dùng, Môi Điên vẫn liên tục thử nghiệm và duy trì sức sống mới lạ trong thương hiệu, một tư duy kinh doanh thời trang của anh Tom Trandt - founder của Môi Điên.

Sản phẩm của Môi Điên sử dụng hoàn toàn từ những công thức tự nhiên. Vải thừa sẽ được Moidien tái sử dụng thành phụ kiện hoặc thành túi xách… Mới đây, Môi Điên đã cho ra mắt BST thứ 10 khi chỉ sử dụng 20% mực in và có sản phẩm được sản xuất bằng quy trình thêu tay toàn bộ. Chính vì điều này, Môi Điên dần khẳng định vị thế thương hiệu bền vững của mình trong nước và quốc tế.

2/ TimTay

leftcenterrightdel
 

Một thương hiệu được thiết kế bởi cảm hứng văn hóa bản địa Việt Nam, TimTay sẽ là cái tên tiếp theo mình muốn giới thiệu đến các bạn. TimTay chỉ sử dụng chất liệu có thành phần 100% tự nhiên như sợi lanh (linen), sợi bông (cotton), sợi tái chế, tơ tằm nguyên chất ... để đẩy nhanh quá trình phân huỷ trong môi trường và đem đến sự an toàn cho làn da người mặc.

Phần lớn các thiết kế của TimTay đều sáng tạo theo tiêu chí cắt không vải thừa (zero waste) để hạn chế tối đa lãng phí nguyên phụ liệu. Đặc biệt, để khuyến khích việc tiêu dùng bền vững, TimTay có dịch vụ sửa hàng miễn phí để khách hàng luôn nhận được những sản phẩm vừa vặn nhất. Nhóm TimTay Exchange trên Facebook sẽ giúp khách hàng trao đổi quần áo TimTay mà họ không còn phù hợp để kéo dài vòng đời sản phẩm. Quá là tuyệt đúng không nào!

3/ Leinné

leftcenterrightdel
 

Mình sẽ dẫn bạn đến một thương hiệu thời trang thuần Việt khác, đó là Leinné. Với các thiết kế thủ công, được làm ra tỉ mỉ bởi sự công phu, tinh tế của người Việt, Leinné đem đến những sản phẩm bền vững thông qua chất liệu tự nhiên như Raffia tự nhiên, vải lụa, lanh, cotton tự nhiên của Việt Nam, thậm chí từ vật liệu tái chế. Leinné rất chuyên nghiệp khi lồng ghép sự bền vững, truyền thống từ chất liệu đến sự hiện đại của thiết kế sản phẩm để tạo ra một sản phẩm thời trang bền vững và rất bắt kịp xu hướng.

Nguồn
Link bài gốc