Theo TS Nguyễn Huy Thọ (Chủ tịch Hội phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Hà Nội, Nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Tạo hình, BV Trung ương Quân đội 108) cho biết, muốn phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, hiệu quả thì bạn cần phải nắm vững các nguyên tắc sau:

Thứ nhất, lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Thực tế các cơ sở thẩm mỹ "chui" đang mọc lên như "nấm sau mưa" làm lấn át những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Mà nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những ca phẫu thuật hỏng chính là việc các nạn nhân chưa tìm hiểu rõ địa điểm mình làm đẹp đã "tự gửi trứng cho ác."

Vì vậy, trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần tìm hiểu kỹ càng các thông tin về thẩm mỹ viện hoặc bệnh viện thẩm mỹ bạn dự định làm.

leftcenterrightdel
Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín là nguyên tắc đầu tiên cần phải nhớ khi phẫu thuật thẩm mỹ 

Nếu bạn cần thực hiện các dịch vụ thuộc danh mục của thẩm mỹ viện hay bệnh viện thẩm mỹ thì nên tìm hiểu các thông tin như: Giấy phép hoạt động; giấy phép học nghề hoặc hành nghề của bác sĩ tại thẩm mỹ viện đó; và các loại hình dịch vụ mà thẩm mỹ viện được cấp phép thực hiện.

Tất cả các thông tin này đều phải được chứng thực bằng văn bản. Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu thẩm mỹ viện hay bệnh viện thẩm mỹ nơi bạn tiến hành PTTM cung cấp cho bạn.

Theo các chuyên gia, một địa điểm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín cần đảm bảo những tiêu chí sau:

– Cơ sở thẩm mỹ được Sở Y tế địa phương cấp phép hoạt động.

– Đội ngũ bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ giỏi, giàu kinh nghiệm.

– Hệ thống cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại.

– Phòng phẫu thuật đảm bảo vô trùng, trang bị máy móc hiện đại.

– Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ đa dạng.

– Dịch vụ chăm sóc hậu phẫu hài lòng khách hàng.

– Cơ sở thẩm mỹ đó đã phẫu thuật thẩm mỹ thành công cho nhiều bệnh nhân.

Thứ hai, cần hiểu rõ quy trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Dù là tiểu phẫu nhỏ như cắt mắt hai mí, độn cằm, nâng mũi hay hút mỡ bụng… Tất cả đều cần phải có quy trình thực hiện. Vì vậy, trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn cần phải đảm bảo hiểu được quy trình, thời gian hoàn thành nó và cả các chất hoá học, vật liệu mà bác sĩ sẽ sử dụng trong quá trình đó.

leftcenterrightdel
Cần nắm rõ quy trình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ 

Nắm rõ quy trình này sẽ giúp bạn chủ động hơn, để kiểm soát được độ an toàn của phẫu thuật đặt trên chính cơ thể bạn.

Thứ ba, nên tìm hiểu đánh giá của khách hàng

Với sự hỗ trợ của công nghệ và Internet, bạn có thể biết được đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ nơi mà bạn dự định đến thẩm mỹ. Vì vậy, đừng tiếc thời gian tìm hiểu các thông tin này trên mạng xã hội hay hỏi trực tiếp bạn bè, người thân đã từng phẫu thuật thẩm mỹ trước đó.

Thứ tư, nên cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ bệnh án cho bác sĩ

Trước khi thực hiện phẫu thuật, hãy cung cấp đầy đủ thông tin, hồ sơ bệnh án cho bác sĩ để tránh những biến chứng có thể gặp phải do cơ địa hay lịch sử bệnh lý của bạn. Đặc biệt là những người bị béo phì, lớn tuổi sẽ dễ dàng bị biến chứng hơn khi làm đẹp bằng dao kéo.

Thứ năm, nên tuân thủ đúng lời khuyên của bác sĩ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sĩ về cách chăm sóc vết thương, tránh nguy cơ nhiễm trùng, có chế độ ăn uống hợp lý và đặc biệt cần nhớ đợt tái khám để đảm bảo sức khoẻ. Tuyệt đối không áp dụng các biện pháp tham khảo từ những nguồn không chính xác. Bạn cũng cần tránh tình trạng bóc vảy vết thương khi chưa đến ngày.

Nghỉ ngơi và giữ gìn vệ sinh vết thương sau phẫu thuật

Bạn cần phải hạn chế việc di chuyển trong thời gian “dưỡng thương”. Bạn nên nghỉ ngơi và thư giãn trong thời gian này để vết thương mau lành và không bị tổn thương nào khác từ bên ngoài.

Ăn uống theo thực đơn phù hợp trong thời gian sau phẫu thuật

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến tình trạng vết thương vì vậy bạn cần phải kỹ lưỡng.

Bạn nên áp dụng đúng thực đơn sau khi phẫu thuật dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Các thực phẩm dễ làm phồng, cương vết thương như hải sản, cá hay rau muống sẽ không được sử dụng. Thay vào đó bạn cần tăng cường nước, hoa quả, rau xanh cho cơ thể.

Chủ động theo dõi tình trạng vết thương

Sau phẫu thuật, không thể đảm bảo kết quả phẫu thuật đạt yêu cầu 100%. Vì vậy, bạn cần theo dõi tình trạng vết thương của mình, nếu thấy có bất kì biểu hiện bất thường, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và chăm sóc kịp thời.

(Theo thương trường/helino)

Nguồn
Link bài gốc