Do hôm trước đi chợ còn dư một củ khoai tây trong bếp nên mình chợt nghĩ ra những mẹo làm đẹp từ khoai tây, sẵn tiện sẽ hướng dẫn các chị em 2 công thức làm mặt nạ khoai tây dưỡng da được các spa làm đẹp áp dụng, dưỡng tới đâu da mềm mịn tới đó không thua gì da của em bé luôn.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Khoai tây là thực phẩm xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn và là nguyên liệu quan trọng trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ. Mỗi củ khoai tây sẽ mang theo các dưỡng chất như kali, vitamin C với công dụng làm sáng da và tẩy tế bào chết. Đặc biệt enzyme catecholase trong khoai tây thường được chiết xuất để điều trị sạm nám, tàn nhang và làm mờ sẹo trong ngành làm đẹp.

Để làm đẹp và hấp thụ tốt dưỡng chất thì mặt nạ khoai tây là cách thường xuyên được nhiều chị em áp dụng. Thông thường để làm mặt nạ khoai tây chị em nên kết hợp với một vài nguyên liệu khác như là sữa chua hoặc lòng đỏ trứng để nhân đôi tác dụng cho một lần làm đẹp. Phần tiếp theo sẽ mách chị em 2 công thức đơn giản để sở hữu những chiếc mặt nạ tại gia trắng - xịn - mịn - thơm.

Mặt nạ khoai tây + lòng đỏ trứng

Lòng đỏ và khoai tây đều rất tốt và lành tính với da nên chị em có thể thực hiện công thức này mỗi tuần 3 lần vì chúng rất dồi dào protein, vitamin E, D cùng khoáng chất, còn với khoai tây như đã thông tin ở trên với chị em có khả năng diệt khuẩn, trị mụn, ngừa nám. Mỗi lần đắp mặt nạ theo kiểu này chị em chỉ tốn 1 công nhưng lợi tới 2 3 chuyện luôn đấy nhé.

Cách làm đơn giản như sau:

Đầu tiên, tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ, đánh đều lòng đỏ đến khi nổi bọt thì dừng lại. Khoai tây đem rửa sạch, cho vào nồi hấp chín rồi dùng thìa dầm cho đến khi nhuyễn và thành dạng bột mịn.Cho khoai tây đã dầm nhuyễn vào trộn đều cùng lòng đỏ trứng gà, trộn đến khi nào được hỗn hợp hòa quyện, sánh mịn để đắp mặt nạ.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Chú ý làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt thông thường, hoặc có thể xông hơi để lỗ chân lông thông thoáng rồi lau khô và đắp mặt nạ lên đều khắp mặt. Tiếp đến,nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu đều vào da. Cuối cùng, gỡ mặt nạ và rửa sạch lại với nước ấm, tráng qua nước mát để lỗ chân lông se khít.

Nên thực hiện đắp mặt nạ 2 lần/tuần và áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả chăm sóc da tốt nhất

Mặt nạ khoai tây + sữa chua

Với công thức mặt nạ khoai tây với sữa chua, chị em chuẩn bị cho em 1 củ khoai tây và nửa hũ sữa chua không đường là được nhé, khỏi thêm gì nhiều, nhiêu đó đủ sức làm đẹp rồi.

 

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn probiotic hữu ích có khả năng loại các vi khuẩn xấu bám trên da để căng bằng lại độ pH cùng vitamin C và dinh dưỡng từ khoai tây sẽ cấp dinh dưỡng cho da, dưỡng ẩm, làm mềm, se khít lỗ chân lông.

Khoai tây chị em đem luộc hoặc hấp để khoai mềm, sau đó lột vỏ rồi nghiền nhuyễn khoai ra. Đợi đến khi khoai nguội thì chị em cho vào nửa hũ sữa chua không đường rồi trộn đều lên.

Trong lúc chờ khoai nguội chị em hãy tranh thủ đi rửa mặt với sữa rửa mặt trước để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn nhằm đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng cho dưỡng chất từ mặt nạ phát huy hết công năng.

Đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Mỗi tuần chị em thực hiện công thức này từ 2 - 3 lần, trong vòng 2 tuần là da sẽ sáng lên trông thấy mà mặt cũng không có mụn.

Nguồn: Facebook Ngọc La


Nguồn
Link bài gốc