Dưới đây là những lỗi phổ biến khi chăm sóc da mặt hàng ngày giúp bạn gái cải thiện và khắc phục kịp thời cho làn da khỏe đẹp nhất.

Dùng khăn tẩy trang hàng ngày

Khăn tẩy trang tuy rất tiện dụng nhưng không phải là sản phẩm thực sự tốt cho làn da. Việc dùng khăn tẩy trang sẽ khiến da dễ hình thành nếp nhăn, khăn cũng khó có thể làm sạch hết lớp makeup cứng đầu như kẻ mắt, eyeliner.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Thay vào đó bạn nên dùng dầu tẩy trang để giúp vừa làm sạch sâu kết hợp thêm những động tác massage nhẹ nhàng tránh da bị chảy xệ, đồng thời việc massage còn kích thích tuần hoàn máu.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá thường xuyên

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da và khiến cho da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất mà bạn nên làm là chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt, một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

leftcenterrightdel
 

Không dưỡng ẩm sau khi làm sạch da

Dùng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng ẩm không những giúp dưỡng ẩm cho da, chống mất nước mà nó còn giúp cho da dễ dàng hấp thu tại chỗ các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể thông qua hệ tuần hoàn không thể cung cấp đầy đủ được. Bên cạnh đó kem dưỡng ẩm hay dầu dưỡng ẩm còn giúp làm dịu các kích thích da sau quá trình làm sạch khắc nghiệt, giúp phục hồi các hư hại da do tác động ánh sáng mặt trời, giúp da săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa da.

Lạm dụng quá nhiều việc tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết là một trong những thao tác quan trọng không thể bỏ qua trong một quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên có nhiều chị em đã và đang quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết đến mức không cần thiết hay thường xuyên tẩy da trước mỗi lần rửa mặt.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Theo những ý kiến của các chuyên gia, sai lầm này sẽ khiến cho làn da bị mất đi sự cân bằng và làm cho da bị bào mòn, khô và dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng và sạm da. Việc tẩy tế bào chết chỉ cần được áp dụng với tần suất 1 lần/tuần thì đã có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho làn da của bạn rồi.

Nặn mụn không đúng cách

Hầu hết mọi người đều cảm thấy mất tự tin khi trên khuôn mặt của họ xuất hiện mụn hoặc những nhược điểm khác. Và họ thường chọn sai cách khi cố gắng loại bỏ những nhược điểm đó bằng những phương pháp điều trị sai lầm. Điều đó sẽ để lại sẹo và nó sẽ trở thành nhược điểm kéo dài trong nhiều tháng.

Bôi kem chống nắng sai cách

Kem chống nắng – một món đồ làm đẹp vô cùng thiết yếu bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng kem chống nắng đúng cách để phát huy tối đa tác dụng. Đầu tiên, nhiều người thường dùng kem chống nắng với một lượng ít hơn số lượng thực tế cần thiết. Thứ hai, hầu hết mọi người thường có thói quen thoa kem chống nắng vào lòng bàn tay rồi vỗ lên mặt cách này sẽ gây lãng phí kem và không thể xoa đều kem khắp các góc cạnh trên mặt.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Cách khắc phục: Bạn cần 1ml lượng kem chống nắng thoa đều lên mặt vào mỗi buổi sáng để đảm bảo làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Nên chấm kem thành những đốm nhỏ trên da rồi dùng ngón tay tán đều kem như vậy sẽ giúp kem được phủ đều và không bị lãng phí. Ngoài ra, cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, PA +++ trở lên.

Chỉ dùng sản phẩm makeup có chỉ số chống nắng

Nhiều sản phẩm makeup như kem nền, cushion, phấn phủ thường có thêm chỉ số chống nắng. Nhiều nàng cho rằng chỉ cần dùng những sản phẩm này là đã đủ giúp bảo vệ da. Nhưng thực tế đây chỉ là những sản phẩm "thêm vào" góp phần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mà thôi chứ bạn khó có thể sử dụng đủ liều lượng để đem lại hiệu quả bảo vệ làn da tối ưu. Thay vào đó bạn vẫn cần dùng thêm 1 loại kem chống nắng chuyên dụng để bảo vệ làn da toàn diện, tránh việc da bị lão hóa sớm.

Dùng miếng dán lột mụn

Để loại bỏ phần mụn, sợi bã nhờn ở mũi nhiều cô nàng thường sử dụng miếng dán lột mụn. Nhưng thực tế miếng dán lột mụn có thể làm tổn thương vùng da này, các động tác lột, kéo cũng khiến da bị kéo giãn, lỗ chân lông nở to. Thay vào đó bạn nên dùng các sản phẩm tẩy da chết có chứa AHA, BHA để giúp làm sạch sâu làn da từ bên trong mà không khiến da bị tổn thương.


Nguồn
Link bài gốc