Nữ bệnh nhân là chị P.T.H. (46 tuổi, quê Đồng Tháp) tìm đến bác sĩ cầu cứu trong tình trạng bụng sư,,ng to, xuất hiện nhiều lỗ t,h,ủ.ng áp-xe h,o.ạ,i t.,,ử thâm tím chi chít khắp nơi. Qua khai thác bệnh sử, chị H. cho biết cách đây 2 tháng đã thực hiện dịch vụ tiê,,m chất tan mỡ bụng tại một địa chỉ thẩm mỹ viện ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Suốt 1 tháng trời, người phụ nữ tới lui thẩm mỹ viện nặn m,ủ. Nhưng cứ nặn, khối u lại tiếp tục trương cứng lên, hà,nh chị sốt liên tục. Điều đáng nói là sau khi chị H. hỏi lý do bị biến chứng, cơ sở thẩm mỹ lại có cách giải thích rất bất ngờ.

leftcenterrightdel
Bụng người phụ nữ hoại tử nặng sau khi tiêm thuốc tan mỡ (Ảnh: Dân Trí) 

"Khi tôi hỏi tại sao bụng mình bị h,,,o.ạ,i t,,.ử thì 2 bác sĩ của cơ sở nói vì tôi còn tr,,inh. Rồi họ quay sang trách tôi tại sao không nói trước. Nếu biết tôi còn con gái thì họ đã không tiê,m tan mỡ cho tôi rồi…

Tôi như c,h,,ế,,t đứng vì mình đã sinh 2 con rồi thì làm sao còn tri,,nh được nữa. Hai bác sĩ của spa lại nói tôi có 2 ngã âm đạo, một ngã đã sinh con, ngã còn lại vẫn còn tri,,nh"

Thật sự đây là lần đầu tiêntrong đời mình thấy một trường hợp đi làm đẹp bị biến chứng nặng sau làm đẹp nhưng cơ sở thẩm mỹ lại lấy lý do "còn trinh" để chối bỏ trách nhiệm, dù người phụ nữ đã có con.

Theo bác sĩ Tú Dung, thành phần chính của chất tan mỡ là Phosphatydylcholine (PPC), Deoxycholate (DC) vàDeoxycholic axit, khi tiêm vào cơ thể sẽ phá hủy tế bào mỡ nhưng cũng phá hủy mô cơ và mạch máu. Do đó, tuyệt đối không nên tiêm chất tan mỡ.

"Người dân nếu muốn làm đẹp hãy tìm cơ sở được cấp phép, đúng bác sĩ thực hiện, đúng phương pháp khoa học để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra" - bác sĩ khuyến cáo.

Chị em đi làm đẹp cẩn thận nhé, đừng đùa với tính mạng và sức khỏe của mình. 

Nguồn
Link bài gốc