Detox cam, bưởi, dưa leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/4 quả bưởi, 1 quả dưa leo, 1 quả cam, 2 lít nước lọc, 3-5 lá bạc hà (nếu thích)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và để ráo nước.

Bước 2: Thái dưa leo và cam thành từng lát mỏng, bưởi tách múi thành từng miếng vuông.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào bình nước lọc, khuấy đều và để lạnh ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ trước khi đem ra sử dụng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Sự kết hợp giữa cam-bưởi-dưa leo sẽ tạo ra thức uống detox giảm cân thần thánh dành cho các chị em. Trong đó, dưa leo sẽ là thành phần đặc biệt giúp tăng khả năng lọc nước, giải độc và bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

Nước detox dưa hấu - chanh

Nguyên liệu chính: 1/2 quả chanh, 150gr dưa hấu, 5gr lá bạc hà.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Trước hết, chị em cắt dưa hấu thành từng miếng vuông nhỏ. Chanh và lá bạc hà rửa sạch, cắt chanh thành lát mỏng. Sau đó ngâm các nguyên liệu cùng 1,5 lít nước trong vòng 2 giờ trước khi uống là được.

Detox dâu tây

Nguyên liệu: 5 quả dâu tây, 2 lít nước lọc.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Dây tây đem đi rửa sạch, để ráo nước

Bước 2: Có thể bổ đôi quả dâu tây hoặc cắt dâu tây thành từng lát, rồi cho vào bình nước lọc chuẩn bị sẵn rồi khuấy đều, để ngăn mát tủ lạnh 01 giờ trước khi sử dụng

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Dâu tây là loại quả có chứa rất nhiều vitamin C và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Vì vậy ngoài công dụng giảm cân thanh lọc cơ thể, detox dâu tây cũng là loại thức uống phù hợp cho những người mới luyện tập thể thao vừa xong, giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Nước detox chanh - gừng

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh vàng, 1/2 quả chanh xanh (nếu không có chanh vàng, bạn dùng 1 quả chanh xanh cũng được), 1/2 củ gừng, 5gr rau húng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu. Gừng nạo vỏ và cắt lát. Chanh cắt thành khoanh tròn. Ngâm các nguyên liệu với 1.5l nước trong 2 tiếng là có thể uống được rồi.

Detox chanh và nha đam

Nguyên liệu: 1 lá nha đam, 1 quả chanh, 2 lít nước lọc

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch tất cả nguyên liệu và để ráo nước

Bước 2: Chanh cắt thành từng lát mỏng. Nha đam tách vỏ, cắt hạt lựu và rửa sạch lại với nước để hết nhớt.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào bình nước lọc đã chuẩn bị sẵn, và để ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1h trước khi đem ra sử dụng.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Nha đam đem lại công dụng giúp làm đẹp da, bổ sung năng lượng kết hợp với chanh lại tăng thêm khả năng thanh lọc cơ thể, giúp chị em giảm cân dáng đẹp trong mùa hè này.

Hy vọng với công thức của các loại nước detox mà mình chia sẻ trên đây, các bạn có thể làm và sử dụng ngay tại nhà, để giữ vóc dáng eo thon, và làn da sáng mịn nhé.

Lưu ý khi uống nước detox

1. Bạn không nên nhịn ăn hoàn toàn và chỉ uống nước detox để ép cân. Như vậy vừa hại dạ dày (vì các loại nước detox đều có các loại hoa quả chua), vừa làm cơ thể bị thiếu chất và sẽ tăng cân nhanh hơn nếu trở lại chế độ ăn uống bình thường. Chưa kể, việc nhịn ăn - chỉ uống không những không giảm được mỡ mà còn khiến cơ thể bị mất cơ.

Chính vì thế, bạn nên ăn đủ 3 bữa/ngày, hạn chế các món nhiều dầu mỡ, tinh bột xấu. Uống nước detox thay nước lọc, kết hợp cùng việc luyện tập thể dục tại nhà thì chẳng cần nhịn ăn khắc khổ, người cũng sẽ thon gọn thấy rõ.

2. Bạn nên ngâm nước detox vào buổi sáng, ngâm khoảng 2 tiếng là có thể uống được chứ không không nên ngâm qua đêm vì mỗi loại nước detox chỉ nên uống trong vòng 16 tiếng kể từ khi ngâm, để lâu hơn nước sẽ có vị đắng.

 


Nguồn
Link bài gốc