Luôn luôn ăn sáng

Trong một ngày, bữa sáng rất quan trọng vì thế bạn không nên bỏ qua. Việc ăn sáng hàng ngày giúp cơ thể bạn duy trì tốc độ trao đổi chất bình thường, do đó sẽ hỗ trợ giảm cân.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Nếu như không ăn sáng, bạn có thể bị hạ đường huyết có hại cho sức khỏe và gây chứng thèm ăn dẫn đến tiêu thụ thực phẩm quá nhiều vào bữa trưa và bữa tối.

Một số thực phẩm bạn nên tiêu thụ vào bữa sáng gồm trứng, lúa mì, bánh mì nguyên cám, ngũ cốc, sinh tố, các loại quả mọng nước, chuối, sữa chua.

Tăng cường ăn các loại trái cây hơn

Trái cây chứa nhiều vitamin và các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

leftcenterrightdel
 

Nếu muốn ăn nhẹ, các bạn có thể tiêu thụ một số hoa quả hỗ trợ giúp giảm béo như: Táo, cam, ổi, xoài, lê, bưởi, dâu tây và cà chua. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp trái cây cùng với sữa chua để tăng cường hệ tiêu hóa cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hãy uống một cốc nước mỗi khi đói

Thật khó tin nhưng nhiều chuyên gia đã khẳng định việc uống một cốc nước khi bụng đói sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn ăn ít hơn. Tuy nhiên lưu ý các bạn là nên uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Không ngồi ngay sau khi ăn

Việc ngồi hoặc thậm chí là nằm sau khi ăn sẽ chỉ khiến thức ăn tích tụ trong dạ dày và dẫn đến tình trạng đầy hơi. Sau khi ăn, bạn nên đứng ít nhất 10 - 20 phút để hỗ trợ tiêu hóa và giảm tình trạng căng bụng.

Nói “Không” với đồ ngọt khi đang cảm thấy mệt mỏi

Đồ ngọt có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng tức thì khi bạn cảm thấy mệt mỏi nhưng hiệu quả sẽ không kéo dài. Ngoài ra, đồ ngọt còn khiến bạn dễ tăng cân, vì vậy hãy tránh xa đồ ăn có đường, đặc biệt là trong thời gian bạn đang quyết tâm giảm béo.

Hãy kết hợp tập thể dục hằng ngày

Ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hàng ngày, các bạn cũng nên kết hợp với việc tập thể dục đều đặn. Có thể là đi cầu thang bộ, đi một đoạn đường dài hơn để về nhà hoặc thậm chí tập một vài động tác vươn vai nhẹ trước khi ngủ có thể giúp giảm cân....

leftcenterrightdel
 

Việc tập thể dục nhẹ nhàng hằng ngày sẽ giúp bạn dần giảm mỡ thừa hữu hiệu hơn so với việc đột ngột tập các bài thể dục quá nặng.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ "bỏ túi" cho mình những bí quyết nhỏ để áp dụng trong quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn nhé!



Nguồn
Link bài gốc