1. Vitamin A: Không chỉ là vi chất cần thiết cho cơ thể, vitamin A còn có thể làm giảm các nếp nhăn, đốm nâu và ngăn ngừa lão hóa da, giúp da mịn màng, trẻ trung hơn. Khi cơ thể của bạn bị thiếu hụt vitamin A, làn da sẽ xuất hiện mụn trứng cá, bong tróc da, ngứa ngáy, phát ban, khô sần.

leftcenterrightdel
 

Một số loại thực phẩm có chứa vitamin A như: Cà rốt, đậu đen, rau bina, bông cải xanh, ớt chuông, gan…

2. Vitamin C: Được coi như “thần dược” trong trị nám và chống lão hóa. Không chỉ có khả năng hạn chế việc sản sinh các gốc tự do, vitamin C còn rất hiệu quả trong việc tăng cường sản xuất collagen, phục hồi tổn thương, giúp da săn chắc, giảm thâm nám hiệu quả.

leftcenterrightdel
 

Những loại thực phẩm sẵn có như: cam, chanh, bưởi, chuối, nho, kiwi… hay các loại rau xanh như: chuông, cải bắp, củ cải, khoai tây…

3. Vitamin E: Là một chất chống oxy hóa cực mạnh, vô cùng hiệu quả trong việc giữ độ ẩm, cải thiện kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da. Bên cạnh đó, vitamin E cũng là thành phần giúp trung hòa các gốc tự do hiệu quả, bảo vệ lượng collagen vốn có và điều chỉnh tông màu da. Vitamin E còn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho vấn đề sinh sản của chị em phụ nữ và cải thiện nội tiết tố nữ an toàn.

leftcenterrightdel
 

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin E cao như: Hạnh nhân, củ cải, rau cải xanh, bơ, đu đủ…

4. Vitamin B3: Đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ceramide và acid béo – hai thành phần chính trong hàng rào bảo vệ da.

Vitamin B3 giúp loại bỏ độc tố ra khỏi da, cải thiện quá trình lưu thông máu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm lành vết thương, diệt khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giúp tạo ra kháng thể… giúp tăng cường độ ẩm cho da và giảm đáng kể các vết mẩn đỏ. Trong mỹ phẩm, vitamin B3 thường được bổ sung với tên gọi niacinamide trên nhãn.

leftcenterrightdel
 

Một số loại thực phẩm có chứa vitamin B3 như: gan, cá hồi, thịt gà, thịt bò,cá ngừ, cá cơm, quả bơ….

5. Vitamin K: là lựa chọn hàng đầu trong việc giảm quầng thâm mắt. Ngoài ra, vitamin K có thể kiểm soát quá trình đông máu, giúp làn da sáng khỏe hơn mỗi ngày.

leftcenterrightdel
 

Vitamin K có trong hầu hết các loại rau, đặc biệt là rau xanh. Cải xoăn, cây cải lá (collard), rau bina, bông cải xanh, cải bắp, dầu đậu nành, dâu tây và sữa nguyên kem

6. Vitamin D: Có nhiệm vụ củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên của cơ thể, tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

leftcenterrightdel
 

Bổ sung vitamin D thông qua các loại thực phẩm như: cá hồi, cá ngừ, tôm, lòng đỏ trứng…

7. Vitamin F: Là sự kết hợp của 2 loại acid béo không bão hoà Omega 3 và Omega 6, giúp cải thiện cấu trúc, nâng cấp hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da.

leftcenterrightdel
 

Các loại thực phẩm chứa vitamin F: dầu đậu nành, dầu ô liu, hạt hướng dương, hạnh nhân, hạt chia, quả óc chó…

Chị em không nên tự ý kết hợp hay sử dụng quá nhiều loại vitamin để làm đẹp da cùng một lúc. Chế độ ăn uống, chăm sóc da bằng vitamin cần có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên môn, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra các liệu trình chăm sóc da bằng vitamin phù hợp với tình trạng da của bạn.

Nên kết hợp uống vitamin với một chế độ ăn uống khoa học. Không nên uống vitamin trong thời gian dài liên tục Tất cả các loại vitamin không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nên uống nhiều nước trong quá trình uống vitamin này. Khi thấy những biểu hiện lạ cần ngưng uống vitamin và thăm khám bác sĩ.

 

Nguồn
Link bài gốc