leftcenterrightdel
 

Cho con làm việc nhà: Những việc như cắt cỏ, dọn rác, rửa bát có thể mang lại thành công sau này cho trẻ. “Cho trẻ làm việc nhà sẽ giúp con nhận ra trong cuộc sống, mình cần phải làm việc”, Julie Lythcott-Haims, cựu Trưởng khoa tại ĐH Stanford, Mỹ, tác giả cuốn How to Raise an Adult, chia sẻ trên Tech Insider. Tuy nhiên, khi yêu cầu làm việc nhà, phụ huynh nên tỏ ra nghiêm khắc nhưng không độc đoán, nhằm giúp con trưởng thành trong môi trường tôn trọng quyền lực mà không cảm thấy bị áp bức. (Ảnh: Shutterstock)

leftcenterrightdel
 

Dạy con các kỹ năng xã hội: Nghiên cứu kéo dài 20 năm của ĐH Duke và ĐH bang Pennsylvania chỉ ra đứa trẻ có kỹ năng xã hội tốt thường thành công hơn trong tương lai. “Những đứa trẻ như vậy có thể hợp tác với người khác mà không cần đến sự nhắc nhở, giúp đỡ, hiểu được cảm xúc của chính mình, tự giải quyết vấn đề. Nhờ đó, họ học hành tốt, kiếm được công việc trước năm 25 tuổi dễ hơn người có kỹ năng xã hội hạn chế”, Rachel Gillett và Drake Baer, biên tập viên của Business Insider, viết. (Ảnh: Getty Images)

leftcenterrightdel
 

Tạo kỳ vọng cao về học vấn: Nghiên cứu của ĐH Michigan cho thấy nếu muốn con vào đại học, phụ huynh cần trở thành hình mẫu tốt bằng cách bản thân họ cũng có bằng cấp. Sau đó, họ có thể nói với con về kỳ vọng muốn con học lên cao. “Cha mẹ mong muốn con vào đại học sẽ nỗ lực cho trẻ theo học bất kể thu nhập và điều kiện kinh tế của gia đình ra sao”, Neal Halfon, giáo sư ĐH California ở Los Angeles, Mỹ, kết luận sau khi nghiên cứu dữ liệu từ 6.600 người sinh năm 2001. (Ảnh: AdobeStock)
leftcenterrightdel
 

Dạy còn phát triển các mối quan hệ tốt đẹp:
Nghiên cứu của ĐH Illinois chỉ ra đứa trẻ trưởng thành trong gia đình hạnh phúc hoặc ít nhất không xung đột, mâu thuẫn với anh chị em trong nhà sẽ tốt hơn việc cha mẹ cố ở với nhau. Những người được chăm sóc cẩn thận, tinh tế trong 3 năm đầu đời cũng thường học tốt hơn, có mối quan hệ lành mạnh và đạt được thành tựu tốt hơn ở tuổi ngoài 30. (Ảnh: iStock)

leftcenterrightdel
 

Tạo cho con hứng thú với Toán từ sớm: Đọc sách cho con quan trọng nhưng tạo cho con hứng thú với Toán cũng quan trọng không kém. Theo nhà nghiên cứu Greg Duncan (ĐH Northwestern), tác giả của công trình nghiên cứu 35.000 trẻ nhỏ, các kỹ năng toán học trẻ có được lúc bé sẽ giúp trẻ học Toán tốt hơn sau này và kỹ năng đọc cũng được cải thiện. Đây là hai năng lực cần có của người thành công. (Ảnh: iStock)

leftcenterrightdel
 

Dạy con nỗ lực, không sợ thất bại:
Để con thành công trong tương lai, phụ huynh nên hướng trẻ có tư duy phát triển, coi thất bại là chuyện bình thường và là cơ hội để học hỏi và phát triển chứ không phải sự chấm hết. Trẻ cũng cần được dạy cách kiểm soát căng thẳng. (Ảnh: iStock)

leftcenterrightdel
 

Nêu gương cho con về nỗ lực làm việc: Nêu gương là phương pháp dạy con hiệu quả. Nghiên cứu của trường Kinh doanh Harvard những đứa trẻ có mẹ đi làm bên ngoài lợi thế hơn người mà mẹ chỉ làm nội trợ. Gillett và Baer đưa ra khẳng định tương tự, cho rằng những cô gái lớn lên cùng mẹ có công việc bên ngoài có khả năng đạt được vị trí quản lý, kiếm nhiều tiền cao hơn 23% so với người được nuôi dạy bởi bà nội trợ. (Ảnh: iMOM)
Theo VTC News
Nguồn
Link bài gốc

https://vtc.vn/7-dieu-cha-me-nen-lam-de-con-thanh-cong-trong-tuong-lai-ar605470.html