Bỉm Việt Nam sản xuất có 3 loại:

Một là thương hiệu Việt, sản xuất trên đất Việt. Hai là thương hiệu Việt, sản xuất ở nước ngoài. Ba là, thương hiệu nước ngoài, mà sản xuất tại Việt Nam. Ví dụ như bỉm Huggies là của Mỹ, nhưng hiện đang sản xuất tại Việt Nam.

Dưới đây là sự đánh giá ưu điểm và nhược điểm mà bỉm Việt Nam hiện đang tồn tại

leftcenterrightdel
 
 Bỉm của Việt Nam do Việt Nam sản xuất:

Bỉm Jo Việt Nam

Bỉm Jo Việt Nam ứng dụng công nghệ Nano, có thể diệt đến 650 loại vi khuẩn và virus gây hại, giúp chống hăm tốt nhất cho bé. Ưu điểm của tã quần Jo cũng tương tự như dòng sản phẩm bỉm. Nhà sản xuất vẫn tiếp tục ứng dụng công nghệ nano cho tã quần. Và khi sử dụng tã quần Jo, bé được bảo vệ an toàn trước hơn 650 loại virus, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Giúp da bé luôn được bảo vệ.

Bên cạnh đó là khả năng thấm hút siêu nhanh nhờ các hạt siêu thấm. Đồng thời hạn chế tình trang thấm ngược trở lại. Giữ cho da bé luôn khô thoáng. Thực tế, đã có một mẹ bỉm sữa đổ 500ml nước vào tã quần nhưng kết quả không ngoài mong đợi. Tã quần thấm hút hoàn toàn và không hề có hiện tượng trào ngược, bề mặt tã vẫn khô thoáng, mềm mịn.

leftcenterrightdel
Bỉm Jo chống hăm tốt đã được Bộ y tế chứng nhận 

Bỉm Goodry (Việt Nam)

Bỉm Goodry là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Kyvy (Việt Nam), được thành lập từ năm 2001. Bỉm Goodry sử dụng công nghệ sản xuất của Nhật Bản, nhà máy đặt tại Tân Bình (TPHCM). Nhờ có sự ổn định về chất lượng cùng giá thành phải chăng nên bỉm Goodry hiện đang được rất nhiều các mẹ bỉm sữa tin dùng.

leftcenterrightdel
 

Bỉm có độ mỏng chỉ 2.5mm, nhưng chống dính đến 6 ly chất lỏng, thực sự cũng rất đáng chú ý.

Bỉm thương hiệu Việt Nam nhưng sản xuất ở nước ngoài: 

Mijuku

Mijuku là bỉm thương hiệu của Việt Nam và có nhà máy đặt tại Trung Quốc, sau khi sản xuất đóng gói xong thì sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Mijuku Việt Nam. Có địa chỉ tại số 2B, Ngõ 89/20 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Về đánh giá của bỉm này bằng việc trực tiếp trải nghiệm thì mình thấy những ưu điểm của bỉm này nổi bất rõ nhất đó là bỉm có độ mỏng khá tốt, rất thích hợp cho bé sử dụng vào những ngày hè nắng nóng. Về độ thấm hút của bỉm này cũng khá là tương đối ổn, Tuy nhiên nếu lượng nước tiểu của bé nhiều thì việc sử dụng ban đêm cho bé chắc không phải là phương an hợp lý.

leftcenterrightdel
 

Nhược điểm mà mình không ưng ở bỉm này đó là bỉm Mijuku này không hề có miếng keo dán ở phía sau bỉm, rất bất tiện khi thay bỉm xong mà không có miếng keo này dán lại 🙁

Còn về giá thành thì các mẹ không phải lo lắng nhiều vì dòng bỉm này siêu ổn về giá, chỉ khoảng 195.000vnd/bịch 50 quần 3900đ / một quần.

Bỉm Angel

 Cũng là dòng bỉm giống với Mijuku, bỉm Angel cũng là dòng bỉm được nghiên cứu, phát triển và giữ bản quyền thiết kế của Công ty cổ phần và đầu tư Thương mại Angel. Tuy nhiên, bỉm Angel lại được sản xuất ở nhà máy đặt tại Trung Quốc, với nguyên liệu được nhập khẩu 100% từ Nhật Bản, sử dụng công nghệ sản xuất của Đức với tiêu chuẩn Châu Âu.

Angel được coi là dòng bỉm với chất lượng cao cấp những giá thì lại siêu mềm, vì vậy mà được khá nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn sử dụng cho con mình, Bản thân Mình cũng đã sử dụng bỉm này cho bé nhà mình, trải nghiệm và rút ra những đánh giá riêng như sau

leftcenterrightdel
 

Qua sử dụng thì bỉm Angel khiến bé nhà mình bị hăm, và lằn đỏ, Việc lăn đỏ là do chun bỉm khá cứng vì vậy con mặc bị cọ xát vào da gây là đỏ. Còn con bị hăm thì mình thấy rằng do bỉm độ thấm hút không ổn lăm, con mặc luôn luôn bị tràn bỉm, mặc dù mới đóng khoảng 3-4h những đã bị tràn. Đây có thể là do với cơ địa của riêng bé nhà mình nhé.

Tuy nhiên, bỉm cũng có được những ưu điểm như bề mặt bên trong có bỉm cũng khá mềm, thiết kế bỉm với màu trắng an toàn không bị ảnh hưởng bởi mực in trên sản phẩm. Bỉm cũng không có mùi khá ưng ý điểm này.

Bỉm cũng có độ mỏng ao ước chỉ khoảng 2mm bé sử dụng mặc vào những ngày hè nắng nóng thì quá chuẩn.

Bỉm Mama Bear

Bỉm Mama Bear cũng là một thương hiệu của Việt Nam phát triển nghiên cứu và giữ bản quyền sản xuất, tuy nhiên thì bỉm lại được sản xuất tại nhà máy đặt tại Trung Quốc. Bỉm Mama Bear được phân phối bởi công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mother & Care. Có địa chỉ : Số 3 Hồ Cầu Đuống – Yên Viên – Gia Lâm – Hà Nội.

leftcenterrightdel
 

Bỉm Mama Bear thực sự thuyết phục mình bởi sự mỏng mềm và khá ôm dáng của bỉm. Bỉm chỉ mỏng 2mm mà độ thấm hút thì khá ổn, Mình còn có thể sử dụng bỉm vào ban đêm cho bé mà không bị tràn cũng hăm bí cho bé.

Bỉm thương hiệu nước ngoài (như Huggies, Bobby) nhưng được sản xuất tại Việt Nam

Bỉm Pampers

leftcenterrightdel
 

Bỉm Huggies

Bỉm Huggies là thương hiệu uy tín tới từ Hoa Kỳ, Bỉm được sản xuất tại nhà máy của Việt Nam. Thương hiệu Huggies cũng giống với Pampers là một thương hiệu quốc dân, đã có mặt trên thị trường Việt rất lâu.

leftcenterrightdel
 

Về độ thấm hút của bỉm này thì cũng tương đối, khoảng 500-600ml nước tiểu sẽ đẩy bỉm, tuy nhiên mình để ý vạch báo đầy bỉm sẽ báo khi bé tè khoảng 2 lần, và khoảng 400ml nước. Vì vậy với bỉm này cũng sử dụng đóng ban ngay sẽ hợp lý hơn, còn nếu sử dụng ban đêm thì với bé có lượng nước tiểu ít thì sẽ sử dụng được nhé.

Về độ mềm của bỉm Huggies thì mình không đánh giá cao lắm, vì khi cầm bỉm thì cảm thấy khá cứng, nhất là phía bên ngoài và chun éo khá cứng, nhưng form size thì lại chuẩn và thoải mái vì vậy không gây bị hằn đỏ cho da bé. Bỉm được làm từ vải bông vì vậy bề mặt bên trong thì mềm nhưng lại làm độ dầy của bỉm khá cao, bỉm dây phù hợp sử dụng vào những ngày mua đông thì hợp lý.

Là dòng bỉm quốc dân lên giá của sản phẩm cũng khá bình dân, phù hợp với thu nhập của các bà mẹ bỉm sữa có thu nhập thấp.Bỉm cũng khá ổn, nếu không có điều kiện sử dụng dòng bỉm ngoại cao cấp mà lựa chọn việc sử dụng hàng nội thì Huggies sẽ là một gợi ý đầu tiên.

Bỉm Bobby

leftcenterrightdel
 


Bỉm Bobby thương hiệu của Unicharm số 1 Nhật Bản những được sản xuất ở nhà máy đặt tại Việt Nam, bỉm Bobby cũng là dòng bỉm mang thương hiệu khá nổi tiếng có từ rất lâu trên thị trường Việt, Bobby đã và tiếp tục tạo được uy tín về chất lượng của sản phẩm, được nhiều mẹ tin dùng sản phẩm bỉm Bobby.

Nói tóm lại, Bỉm Việt Nam không hề kém cạnh các loại bỉm nước ngoài. Và dẫu bỉm nước ngoài mà được sản xuất tại Việt Nam, vẫn tốt và chất lượng bỉm thương hiệu nước ngoài thì họ chỉ đặt nhà máy tại Việt Nam, nhưng công nghệ và quy trình sản xuất vẫn tuân theo tiêu chuẩn quốc tế. Nên chất lượng và độ an toàn vẫn được đảm bảo nên các mẹ yên tâm nhé!


Nguồn
Link bài gốc