Nếu như trước đây, việc làm đẹp chỉ dành cho người trưởng thành, thì gần đây làm đẹp trở nên trẻ hóa. Bởi ngày càng có nhiều bé còn nhỏ tuổi đã tiếp xúc với son, phấn, sơn móng tay, nhuộm tóc...khá sớm. Những câu chuyện làm đẹp cho trẻ tưởng chừng bình thường nhưng đằng sau đó ẩn chứa nhiều hệ lụy.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Trên Pháp luật và Bạn đọc, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng (Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) có chia sẻ: son phấn, sơn móng tay, đồ trang điểm nói chung đều là những nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm.

Nhất là khi bố mẹ cho trẻ xem những video làm đẹp trên mạng cũng tiếp tay cho việc trẻ trưởng thành trước tuổi. Vì sau một thời gian đủ dài, ảnh hưởng sự tác động như vậy, não trẻ sẽ sản sinh ra các hormone kích thích sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể lúc dậy thì.

Không dừng lại ở đó, việc cho trẻ tiếp xúc với son phấn, sơn móng từ khi còn quá nhỏ còn có nguy cơ khiến trẻ bị viêm da, dị ứng da, nặng hơn là rối loạn nội tiết, thậm chí là ung thư. Bởi làn da của trẻ chưa phát triển hết, rất non nớt.

Chính vì vậy, các bậc phụ huynh đừng để cho trẻ tiếp xúc những vật dụng làm đẹp của người lớn như: phấn son, sơn móng. Chúng thật sự chẳng có lợi mà còn gây hại cho sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ về sau này.


Nguồn
Link bài gốc