Bổ sung sắt cho bé khi nào và bao nhiêu là đủ có lẽ là câu hỏi được nhiều bà mẹ muốn tìm hiểu. Bài viết hôm nay mình sẽ đề cùng tìm hiểu tầm quan trọng của SẮT đối với cơ thể và nhu cầu SẮT của trẻ.

- Tại sao trẻ lại cần SẮT?

Sắt là khoáng chất cần cho sự phát triển của cơ thể, đạc biệt là não bộ. Cơ thể chúng ta cần sắt để tạo ra huyết sắc tố cho các tế bào hồng cầu. Khi trẻ không đủ sắt sẽ dẫn đến lượng oxy cần cho cơ thể sẽ không được cung cấp đủ. Điều này có nghĩa là thiếu sắt sẽ gây ra thiếu máu.

Một số triệu chứng thiếu sắt ở trẻ:

· Tăng cân chậm

· Da nhợt nhạt, đặc biệt là lòng bàn tay

· Bú kém hoặc bỏ bú

· Có thể hoạt động thể chất kém hơn và hay sinh cáu gắt, quấy khóc nhiều.

Vậy khi nào mới nên bổ sung sắt cho trẻ?

Trẻ sơ sinh hấp thu sắt qua sữa mẹ và dự trữ sắt có sẵn trong cơ thể cho đến 4 tháng tuổi.

Trẻ trên 6 tháng tuổi thì ngoài sữa thì cần được bổ sung thêm nhiều chất đặc biệt là nhu cầu về SẮT. Việc bổ sung này nhờ vào quá trình ăn dặm của bé, được hấp thụ trong thức ăn của bé hoặc cũng có thể bổ sung trực tiếp câc thực phẩm chức năng hay vitamin, sắt dạng siro…

Tuy nhiên đa phần bé sẽ không được cung cấp đủ lượng sắt thông qua ăn uống, do một số nguyên nhân sau:

· Trẻ ăn uống không đủ chất, không đa dạng thực phẩm.

· Khả năng hấp thu sắt trong thực phẩm còn kém

· Một số nguyên nhân như giun sán sẽ làm thiếu máu

Bởi vậy, đối với trẻ nhỏ, đặc biệt trong giai đoạn từ 1-5 tuổi nhu cầu sắt của bé rất cao, mỗi năm chúng ta nên bổ sung thêm từ 1 đến 2 đợt sắt dạng đường uống cho trẻ. Dễ sử dụng và hấp thu nhất là SẮT ở dạng siro. Nên uống sắt cách xa thời gian uống sữa, tốt nhất là buổi sáng.

Top siro Sắt tốt nhất cho bé:

Fitobimbi fero c: Đây là lựa chọn hàng đầu trong số các siro bổ sung sắt, kẽm, vitamin nhóm B. Giúp giảm nguy cơ thiếu máu và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.  Đặc biệt thành phần siro hữu cơ nên không gây táo bón, vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt.

Fitobimbi Ferro C, bổ sung sắt, kẽm, Vitamin C và các khoáng chất!

Siro Pediakid Fer: Thành phần của siro Pediakid gồm sắt và các loại vitamin nhóm B, cùng các loại chiết xuất thảo dược như tảo spirulina, cà rốt, rau bina. 

Siro Pediakid Bổ Sung Fer Và Vitamines B 125Ml - Nhà thuốc Long Châu

Siro special kid Fer của Pháp gồm sắt và các loại vitamin như vitamin C, vitamin B2, B9 và B12 dùng cho trẻ có nhu cầu sắt cao, trẻ thiếu máu, suy  nhược cơ thể, phụ nữ mang thai…

Siro Special Kid Fer & Vitamins chai 125ml-Nhà thuốc An Khang

Siro Sentrum Kid hàng Úc phân phối tại Việt Nam. Siro Centrum giúp bổ sung sắt và các vitamin B, lysine… giúp bổ sung sắt, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ. 

Siro Centrum Kid - hàng xách tay Úc | Shopee Việt Nam

 

 

Nguồn
Link bài gốc