Cùng với kỳ ăn dặm thì việc cho bé tập uống trong giai đoạn lớn lên của con. Để giúp bé tập uống trong giai đoạn ăn dặm thì nay đã có bình tập uống hỗ trợ kĩ năng này cho con, vậy bình tập uống là gì? 

hình ảnh

Bình uống nước cho trẻ là loại bình được thiết kế giống cốc uống nước của người lớn nhưng có thêm nắp đậy hoặc nắp xoáy ở trên và vòi uống để tránh cho bé không bị sặc khi uống, hai bên bình còn có thêm tay cầm để trẻ tự cầm bình dễ dàng hơn.

Khi nào dùng bình tập uống  được cho bé?

Ở giai đoạn sơ sinh (6 tháng kể từ khi sinh ra), không nên sử dụng bình tập uống vì sữa mẹ hoặc sữa công thức đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng cho sức khỏe và sự phát triển.

Từ 6 tháng tuổi chúng ta nên tập cho bé dùng bình tập uống để tạo thói quen cho bé giống đang uống bằng cốc bình thường như người lớn giúp các mẹ bỉm sẽ tiện chăm sóc con mình hơn.

Bình tập uống có bao nhiêu loại?

- Bình tập uống có tay cầm

Bé tự cầm cốc/bình uống nước sẽ tạo tính tự lập cho bé, giúp cho bé rèn luyện được kĩ năng tự cầm cốc uống nước giống như người lớn. Những chiếc bình này đều có quai cầm được thiết kế vừa tay trẻ và nhất là tạo cảm giác chắc chắn nên các bé rất thích.

- Bình tập uống có ống hút

Loại bình uống nước có ống hút  thường được bé ở giai đoạn từ 7 – 9 tháng tuổi rất yêu thích, bởi thiết kế bề ngoại vô cùng bắt mắt với nhiều hình thù siêu đáng yêu, ống hút được sản xuất với kích thước vừa phải, lại có độ mềm nhất định và có thể xoay theo mọi hướng, các bé có thể vừa uống một cách dễ dàng lại vừa nghịch với ống hút nên vô cùng thích thú.

Bên cạnh 2 loại bình trên thì bình tập uống nước trên thị trường hiện nay vẫn còn một loại bình sữa và đó không nào khác chính là bình không có tay cầm.

Mặc dù được sản xuất với bề ngoài không có thêm tay cầm nhưng nó lại được thiết kế với phần thân lồi lõm, giúp bé dễ dàng hơn khi cầm nắm khi uống.

Tiêu chí lựa chọn bình tập uống cho bé

- Bình được làm bằng chất liệu an toàn (nhựa pp, ppsu, silicon,...) không chứa BPA (BPA free).

- Chọn loại bình có nắp đậy để đảm bảo vệ sinh cũng như tránh để trẻ làm đổ nước ra ngoài

- Chọn loại bình có vòi uống mềm tạo được cảm giác cho trẻ khi uống giống như đang bú ti mẹ như vậy trẻ sẽ thích thú hơn trong việc tập uống.

- Chọn bình có van chống sặc và chống đầy hơi để mang đến sự an toàn.

- Loại bình có thể tháo rời để dễ vệ sinh.

Sau đây theo chân mình khám phá vài thương hiệu bình tập uống theo các loại đã nêu trên được nhiều mẹ quan tâm và tin dùng hiện nay! 

❆ Bình tập uống Marcus & Marcus 

 Marcus & Marcus là thương hiệu đồ dùng ăn dặm xuất xứ từ Canada dành cho Mẹ & Bé. Chuyên các dòng sản phẩm cho Bé về chất liệu silicon, nhựa tritan,... không mùi, không chứa BPA, Phthalate và PVC, không bị mài mòn và thôi nhiễm

Bình uống nước có ống hút Marcus & Marcus Tritan giúp việc chuyển tiếp dễ dàng từ bình mút có vòi sang bình uống nước “người lớn”. Được làm từ chất liệu nhựa Tritan nhẹ và bền chắc, không chứa BPA và Phthalate, an toàn cho bé. Bình uống nước Marcus & Marcus Tritan có thiết kế chống tràn, nắp bình sử dụng nút ấn để mở, ống hút silicon có thể gập, tích hợp tay cầm để bé dễ dàng cầm nắm.

hình ảnh

⁂ Đặc điểm bình tập uống có ống hút Marcus & Marcus Tritan 350ml: 

 - Nắp bình sử dụng nút bấm với ống hút có thể gấp mở

hình ảnh

- Ống hút silicon mềm mại, bền và dễ uống

- Bình chống vỡ, thiết kế chống tràn

- Thiết kế hình thú ngộ nghĩnh: sư tử Marcus, heo con Pokey, hươu cao cổ Lola, voi con Ollie, cá voi Willo và hà mã Lucas với nhiều màu sắc.

- Tay cầm thiết kế phù hợp cho béhình ảnh

- Bộ phận bình dễ tháo- lắp và vệ sinh dễ dàng

- Không chứa BPA / Phthalate, an toàn cho bé

❆ Bình tập uống Philips Avent 

 Bình tập uống Philips Avent SCF751/00 dưới đây mang đến một đồ dùng ăn uống thông minh dành cho bé trên 6 tháng tuổi, là lựa chọn lý tưởng cho bước đầu tập uống bằng bình của bé.

hình ảnh

⁂ Đặc điểm bình tập uống Philips Avent SCF751/00 200ml

 - Chất liệu cao cấp, an toàn: làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA, PVC hay các chất độc hại khác, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

hình ảnh- Vòi mút với chất liệu silicon siêu mềm, đàn hồi tốt, êm dịu và an toàn với nướu lợi của bé.

 - Bình tập uống chống tràn hiệu quả

hình ảnh

- Dễ dàng cầm nắm: 2 tay cầm nhỏ gọn, dài cong dang rộng hai bên kết hợp bề mặt chống trơn trượt và các khấc tay cầm phía bên trong giúp bé dễ dàng, thuận tiện cầm giữ và tự tập uống một mình.

 - Dễ dàng sử dụng và vệ sinh

 - Thiết kế dễ thương

 ❆ Bình tập uống Pigeon 

 Pigeon là một thương hiệu bình tập uống số 1 tại Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu cao cấp từ nhựa PP và silicone an toàn, đảm bảo vệ sinh. Bình nước dáng cao với thiết kế thân bình uốn lượn ngộ nghĩnh, giúp bé hứng thứ mỗi khi uống nước.

hình ảnh

⁂ Đặc điểm bình tập uống Pigeon có ống hút 330ml: 

 - Chất liệu bình uống nước cho bé là nhựa PP an toàn, độ chịu lực tốt, khả năng chịu nhiệt cao, lên đến 120 độ C, bền đẹp

- Ống hút silicone cao cấp, không chứa BPA, hay chất độc hại, mềm mại và dịu nhẹ với nướu của bé

 

hình ảnh
 

- Sản phẩm có vòi dài, chạm tận tới đáy cùng nắp trượt chắc chắn, chống rò rỉ nước hiệu quả ngay cả khi bé dốc ngược lên.

hình ảnh
- Tay cầm cong 2 bên, dễ dàng cầm nắm và giữ bình khi uống, tay cầm có thể tháo rời khỏi bình

- Bình có vạch chia giúp mẹ dễ dàng đo lượng thức uống cho bé

hình ảnh

- Các bộ phận có thể tháo lắp dễ dàng, thuận tiện vệ sinh

Hy vọng những chia sẻ trên giúp Bố Mẹ hiểu hơn về giai đoạn ăn dặm và tập uống của bé. Chúc Bố Mẹ sẽ là những nhà thông thái lựa chọn được sản phẩm tốt và yêu thích cho Bé Yêu nhà bạn!

Tác giả thiendi.1401

 

Nguồn
Link bài gốc