Sau đây là danh sách những món đồ được cho là cần và không cần thiết, cha mẹ có thể cân nhắc có nên mua hay không.

Những vật dụng nên mua

# Nhiệt kế: Nhiệt kế là thứ bắt buộc cần phải có trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ. Các mẹ nên xếp nhiệt kế ngay vào danh sách các món đồ cần sắm trước khi sinh.

leftcenterrightdel
 Nhiệt kế là vật dụng mà bất cứ gia đình nào cũng cần phải có.

Một chiếc nhiệt kế điện tử có thể đo thân nhiệt của bé bằng một nút bấm sẽ rất tiện lợi mỗi khi bé có dấu hiệu về sức khỏe, thân nhiệt nóng lên hoặc không ổn định. Đôi khi các mẹ chỉ quan tâm mua sắm quần áo, bỉm sữa cho các bé sơ sinh mà quên mất không chú ý chuẩn bị món đồ chăm sóc sức khỏe thiết yếu này.

# Nôi điện: Nhiều đứa trẻ thường bị bện hơi mẹ, chúng cần được ôm ấp khi ngủ hoặc bế lắc lư mới ngủ được. Trong nhiều trường hợp, mỗi khi đặt trẻ xuống giường hoặc nôi, chúng sẽ thức giấc ngay lập tức và khóc lớn.

leftcenterrightdel
 Chiếc nôi điện có thể phần nào giúp trẻ ngủ ngon hơn và người mẹ đỡ vất vả.

Nếu tình trạng này xảy ra vào đêm khuya, nó thực sự là một cơn ác mộng đối với tất cả mọi người mẹ. Vì vậy, một chiếc nôi điện là đồ dùng cần có, nó có thể phần nào giúp trẻ ngủ ngon hơn và người mẹ đỡ vất vả.

# Cốc có ống hút: Ngoài bú sữa, có nhiều đứa trẻ không thích uống nước, đặc biệt là trong giai đoạn ăn dặm, cần phải bổ sung thêm một số loại nước khác nhau. Chính vì thế, một chiếc cốc có ống hút hình dáng dễ thương có thể giúp trẻ thích thú với việc uống nước hơn.

leftcenterrightdel
 Các em bé thường rất thích những chiếc cốc uống nước có hình dáng dễ thương.

Những vật dụng không nên mua

# Gối định hình: Nhiều bố mẹ đã sớm mua gối định hình cho trẻ sử dụng, với mong muốn hộp sọ của trẻ không bị biến dạng khi ngủ. Thực tế, gối định hình là một vật dụng khá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ. Bởi khi trẻ ngủ và lật người sang một bên có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp của khoang mũi và miệng, gia tăng nguy cơ trẻ ngạt thở và tử vong.

leftcenterrightdel
Dùng gối định hình khi ngủ trẻ có thể lật người sang một bên dẫn đến ảnh hưởng hệ hô hấp của trẻ.

# Máy hâm sữa: Máy hâm sữa có vẻ hữu ích, nhưng thật ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Hâm sữa trong khoảng thời gian dài sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, chất lượng dinh dưỡng trong sữa giảm, trẻ uống sữa hâm nóng nhiều lần sẽ tăng nguy cơ đau bụng.

# Xe tập đi: Xe tập đi tưởng chừng rất chắc chắn, có thể giúp trẻ dễ dàng di chuyển, nhưng trên thực tế nó rất dễ gây tai nạn. Trẻ có thể dễ va vào góc bàn, vì đầu nặng nên dễ bị lộn nhào nếu vừa di chuyển xe vừa với lấy thứ gì đó. Đặc biệt, nó còn khiến chân của trẻ bị biến dạng, tốt nhất là không nên mua.

leftcenterrightdel
Xe tập đi có thể khiến chân trẻ bị biến dạng và gây ra nhiều tai nạn. 

# Đai kéo giúp trẻ tập đi: Nhiều người than phiền rằng, sau khi sử dụng vài lần, họ cảm thấy đau vai, đau tay và cảm thấy rất phiền phức. Ban đầu trẻ đi chưa vững, trọng tâm chưa ổn định, rất dễ bị ngã, cha mẹ càng chú ý việc cân chỉnh thì chân trẻ sẽ không chạm tới đất được.

# Xe đẩy khi trẻ mới biết đi: Xe đẩy kiểu này có hình thức rất đẹp, nhưng thường trẻ chỉ dùng vài lần là sẽ chán ngay. Trong trường hợp trẻ đi chưa vững, nhưng bánh xe lăn quá nhanh, sẽ dễ gây tai nạn.

leftcenterrightdel
 Xe đẩy cũng rất dễ gây tai nạn.

Đây là công cụ hỗ trợ cho trẻ tập đi, nhưng sản phẩm này không mang lại hiệu quả cao. Sự phát triển của trẻ diễn ra đều đặn, khi đến một giai đoạn phát triển nhất định xương sẽ ngày càng cứng cáp hơn, có thể nâng đỡ cơ thể một cách từ từ. Để trẻ tự tập đi là phù hợp với quy luật của tự nhiên. Trẻ có thể vấp té nhiều lần, cha mẹ không cần quá lo lắng, chỉ cần quan sát kỹ và dùng đồ bảo hộ là được.

# Xe điện đồ chơi: Giá của chiếc xe này rất đắt, lên tới cả chục triệu đồng. Tất nhiên, chắc không có một đứa trẻ nào lại không thích phiên bản mini của những chiếc xe ô tô sang chảnh, đẹp mắt như thế này. Nó hoàn toàn không có tác dụng gì trong việc thúc đẩy sự phát triển của trẻ ngoài việc mang tính giải trí. 

leftcenterrightdel
Không ít cha mẹ cảm thấy sản phẩm này quá lãng phí. 

# Bể bơi hơi: Không ít cha mẹ cảm thấy sản phẩm này quá lãng phí, chỉ cần cho trẻ đi chơi ngoài biển, suối, bồn tắm, không cần phải tốn công bơm và tốn nước nhiều như vậy.


Nguồn
Link bài gốc