Đưa con đi du lịch là một trong những trải nghiệm thú vị và hữu ích đối với các gia đình. Với những nhà có con nhỏ, việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng không kém phần quan trọng. Theo nhiều mẹ bỉm, với các bé dưới 5 tuổi thì bố mẹ nên đưa con tới những khu nghỉ dưỡng vì các con cần thời gian vui chơi kết hợp nghỉ ngơi thích hợp. Với trẻ lớn hơn, đã biết tò mò, khám phá thì bố mẹ có thể đưa con tới những nơi xa hơn, mang tính trải nghiệm nhiều hơn. 

Dưới đây là review của mẹ bỉm Kiều Trang (31 tuổi, sống tại Hà Nội), mẹ của bé Sóc (28 tháng tuổi) về loạt khu resort quanh Hà Nội mà cả gia đình đã có cơ hội trải nghiệm qua. Bố mẹ cũng xem nơi nào thích hợp nhất với con thì có thể tham khảo và lựa chọn nhé. 

1. Vinpearl Quảng Ninh 

- Khoảng cách từ Hà Nội: 2,5 giờ chạy xe đường cao tốc mới.

- View: view biển, phòng nào cũng có thể nhìn ra biển vì resort nằm trên 1 đảo 4 phía là biển.

- Giá phòng khoảng 2,6 triệu/ đêm gồm ăn sáng và 3,9 triệu/ đêm gồm ăn 3 bữa buffet. Nhà mình thường chỉ đặt ăn sáng, và các bữa chính thì ăn nhẹ hoặc vào thành phố ăn.

- Phòng và dịch vụ buồng phòng: chăn ấm đệm êm, giường double to 3 người nằm được, có lẽ Vinpearl Cái Rều là khách sạn có gối êm hợp với vợ chồng mình nhất, lúc về định xuống hỏi thông tin mua cái gối mà quên mất. Điểm trừ là lúc check in nhận phòng nồng nặc mùi thuốc xịt thơm phòng khiến mình đau đầu 30 phút và phải mở toang các cửa cho bay bớt mùi. Còn lại thì phòng sạch sẽ, rộng rãi. Nhà có bé thì đặt cũi được và bộ chăn gối cho bé khá ổn.

- Các tiện ích khác: có đầy đủ gym, spa, bar, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời, biển, khu vui chơi bãi cát và 1 kid’s club to rộng (gồm cả khu trong nhà và khu ngoài trời như 1 cái công viên nhỏ), các cô thân thiện. Điểm mình thích nhất trong kỳ nghỉ ở đây chính là cô Huế - 1 cô trong kid’s club, cô siêu nhiệt tình và biết cách chơi với trẻ, cô trông Sóc free cho mình ngồi làm việc tại đó luôn.

 - Ấn tượng: nếu muốn ở 1 khách sạn 5 sao, bước chân ra biển và tắm được luôn thì chỉ có thể ở Vin nha. Ở Quảng Ninh có nhiều khách sạn, resort 5 sao nhưng đều phải đi xe điện của khách sạn ra bãi tắm chứ không phải thích là phi ra biển xong lại phi vào bể bơi như Vin được. Tuy nhiên mình cũng chỉ tắm bể bơi thôi, vì cát ở bãi biển này có nhiều vỏ sò nhỏ, đau chân lắm nên mình không thích đi dạo chân trần ở bãi biển này.

- Nhược điểm: trẻ con chạy ở hành lang buổi trưa hò hét rất đau đầu nhưng đây cũng là điểm yếu chung của việc ở khách sạn.

- Điểm: 9/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: xe đẩy rất cần thiết vì cả khu khá rộng và đều có đường dành cho xe lăn hoặc xe đẩy em bé.

2. FLC Quảng Ninh

- Khoảng cách từ Hà Nội: khoảng 2,5 giờ chạy xe đường cao tốc.

- View: view vịnh và view sân golf.

- Giá phòng khoảng 1,5 triệu/ đêm gồm ăn sáng, mình book được lúc khuyến mại còn 1,2 triệu.

- Phòng và dịch vụ buồng phòng: giường double nhưng hơi nhỏ, đệm hơi lún quá, cũi cho em bé có ga và chăn khá cứng nên ai có bé thì mang thêm cái chăn cho bé nhé.

- Các tiện ích khác: có đầy đủ gồm spa, bể bơi trong nhà, bể bơi ngoài trời view vịnh xịn xò, kid’s club (trong nhà khá nhỏ và ít trò thôi).

- Điểm yêu thích: giá rẻ, gần các điểm vui chơi, ăn uống. Hải sản ngon tươi. Và buổi tối có 1 chị đàn hát live khá hay, ngồi nghe cũng vui vẻ.

- Nhược điểm: đồ ăn khá nhiều nhưng không ngon, cách âm kém lắm, khách ngoài hành lang đi lại nói chuyện mình nằm bên trong nghe rõ mồn một.

- Ấn tượng: bữa ngồi uống trà nghe nhạc, bé nhà mình làm vỡ 1 cái ly trong bộ uống trà trông có vẻ cũng không rẻ, nhưng các bạn nhân viên bar cũng nhẹ nhàng thu dọn và không phạt gì. Nhà mình xin check out muộn 1 tiếng, nhân viên vẫn hỗ trợ nhiệt tình.

- Ưu điểm: từ bể bơi ngắm hoàng hôn siêu đẹp.

- Điểm: 8/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: dùng địu hoặc xe đẩy hoặc xe 3 bánh đều được vì đường bằng, tuy nhiên khu này nhỏ nên mình chỉ dắt em bé tự đi bộ hoặc địu thôi cho gọn.

3. Paradise Tuần Châu

- Khoảng cách từ Hà Nội: khoảng 2,5 - 3 giờ chạy xe đường cao tốc.

- View: view phòng (view phòng mình nhìn đối diện sang phòng dãy còn lại).

- Giá khoảng 1 triệu/ phòng gồm ăn sáng.

- Phòng và dịch vụ phòng: sạch sẽ, chăn nệm êm vừa, cũi cho em bé ổn.

- Các tiện ích khác: mình không nhớ là có phòng gym, bar không nữa vì mình không đi 2 nơi này lúc ở đây. Nhưng có bể bơi khá to và bãi biển đẹp, cát mịn. Tuy nhiên để bơi bể hay bơi biển đều phải đặt xe điện đi ra chứ không đi bộ được.

- Ấn tượng: chẳng ấn tượng gì mấy.

- Nhược điểm: không có bể bơi ở luôn trong khách sạn, đồ ăn cũng không ngon lắm.

- Ưu điểm: giá rẻ so với chất lượng, nằm trên đảo Tuần Châu nên tiện chơi trên đảo luôn, gọi món thì cơm rang ngon.

- Điểm: 7/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: phải mang xe đẩy nhé vì đi dạo trong khu cũng như ngoài khu đường khá xa.

4. Du thuyền Hạ Long

leftcenterrightdel
Check in ở đây quá là sang chảnh. 

- Khoảng cách: khoảng 2,5 - 3 giờ chạy xe.

- View: view vịnh xịn nhất vì thuyền lênh đênh trên biển. Nói thế nghe hơi sợ nhỉ, nhưng thuyền đi êm lắm, buổi sáng ngủ dậy, mở mắt thấy mình đang ở giữa vịnh cảm giác thích phết.

- Giá phòng: từ 1,5 - 4 triệu/ khách bao gồm tất cả các bữa ăn, giá tuỳ thuyền.

- Phòng: phòng trên thuyền nên sẽ không rộng như các phòng ở khách sạn nên ai sợ chật chội có lẽ sẽ không thích các du thuyền bình dân lắm. Buồng tắm có 1 cái bồn tắm ngắm ra vịnh rất chill.

- Các hoạt động trên thuyền: yoga, taichi, lớp học nấu ăn, chèo Kayak, tắm biển,...

- Nhược điểm: nếu đi hôm nào mưa thì buồn lắm, và ai thích nhiều hoạt động vui chơi thì đi cái này cũng sẽ hơi chán, không khuyến khích những bạn hoặc gia đình thích sôi động và nhiều trò giải trí đi du thuyền.

- Nhược điểm: ai muốn relax, gặp ít người thì đi thuyền cũng không hợp lý do thuyền nhỏ nên vẫn sẽ va mặt người này người kia.

- Ưu điểm: ăn luôn mồm, đồ ăn cũng khá ngon, trừ bữa trưa đã chuẩn bị sẵn chờ khách đến nên bị nguội (đó là với thuyền mình đi, mình không rõ các thuyền khác thế nào).

leftcenterrightdel
 

- Ưu điểm: mình rất thích màn chèo thuyền Kayak ở vịnh, vịnh sóng êm nên mẹ con Sóc xuống chèo luôn, để đảm bảo an toàn thì 1 bạn hướng dẫn viên đã chèo thuyền cho mình. Buổi chiều vừa ngồi thuyền giữa vịnh nước xanh và ngắm hoàng hôn thích lắm ý.

- Điểm: 8/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: địu hoặc ghế ngồi dành riêng cho em bé vì chủ yếu là cả nhà ngồi, du thuyền nhỏ nên cũng chẳng cần đẩy đâu xa.

5. Yên Tử Legacy

- Khoảng cách: khoảng 3 tiếng từ Hà Nội.

- View: view núi. Legacy sẽ phù hợp với những người thích kiến trúc chùa chiền, và thích ở những nơi tách biệt hơn là vui chơi giải trí.

- Giá khoảng 2,9 - 5triệu/ phòng. Nhà mình book phòng có bồn tắm thì khoảng 3,5 triệu/ phòng gồm ăn sáng.

leftcenterrightdel
Cảnh khá thanh bình và đẹp.

- Phòng và dịch vụ phòng: giường double to đùng, êm dã man, nhưng chăn hơi bị dày quá cho mùa hè này. Nếu như 4 cái trên đều là sàn gỗ thì resort này lại là sàn gạch, nhà mình đi đúng hôm trời nồm nên sàn nhơ nhớp, mình không dám thả Sóc ra tẹo nào vì chạy ngã thì quá nguy hiểm. Khu bồn rửa mặt mình cũng không thích. Phòng này thì điểm thích nhất chắc là khu bồn tắm bằng đồng to đùng cạnh cửa sổ lớn nhìn ra vườn cây xanh mướt.

- Các tiện ích khác: có bể bơi to đẹp, spa, cưỡi ngựa, chụp hình, cho cá ăn, và điểm nhấn là có nhiều lớp yoga miễn phí vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, mình chưa trải nghiệm lớp yoga nào nên cũng không biết có thích không. Có làng Nương ở gần đó, chạy xe điện khoảng 5 phút là đến, buổi tối ở đây cũng có hoạt động văn nghệ (mình thấy không hấp dẫn lắm), và có quán cơm quê (đồ rẻ ăn bình thường).

- Ưu điểm: nghỉ đêm ở đây để sáng sớm lên chùa Đồng Yên Tử thì tuyệt.

- Ấn tượng: kiến trúc độc đáo, nhiều nơi chụp hình đẹp, sáng được đánh thức bởi tiếng chim hót, tối nghe tiếng chẽo chuộc kêu, cảm giác thật sự rất gần thiên nhiên.

- Nhược điểm: không có kid’s club nên nếu 2 vợ chồng và con nhỏ đi thì sẽ rất mệt và chẳng tận hưởng được gì vì không có chỗ cho bé chơi, mà giữ bé ở trong phòng thì dễ ngã. Ngoài ra, ánh sáng rất ít, bật hết đèn vẫn không nhìn rõ, khu phòng tắm thì chắc chắn không thể ngồi make up được vì quá tối. Đồ ăn không ngon. Dịch vụ buồng phòng hơi chán, màn cưỡi ngựa được mình mong đợi nhất nhưng cũng không vui vì quá đông mà chỉ có 1 người quản ngựa nên xếp hàng chờ quá đuối.

- Lưu ý: phòng không có tivi, không có kid’s club, không các khu vui chơi trẻ em, bậc thang lên xuống nhiều, nhà có con bé tầm 2 - 3 tuổi đi sẽ khá mệt.

- Lưu ý: chống chỉ định với người thích chốn phồn hoa, nhiều trò chơi nhé.

- Điểm: 7/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: di chuyển từ phòng ra lễ tân thì xe đẩy tiện vì đường bằng phẳng, nhưng giữa các điểm chơi thì địu tiện hơn do bậc thang lên xuống nhiều và cao.

6. Mai Châu hideaway

- Khoảng cách: khoảng 3-4 giờ từ Hà Nội.

- View: núi đồi mênh mông xanh ngát xanh.

- Giá: khoảng 2 triệu/ phòng bao gồm ăn sáng (loại phòng thường).

- Phòng và dịch vụ phòng: phòng thoáng sạch, có 1 chiếc ban công rất xinh, chăn đệm bình thường, mà nhân viên phòng rất nhiệt tình, gọi xin thêm chăn, khăn đều mang lên liền.

- Các hoạt động: chèo thuyền Kayak (mùa hè đi với bạn bè chơi trò này thích), chèo bè mảng (chụp hình đẹp), đạp xe đạp, xem múa xoè hoa.

- Ưu điểm: cả khu mới khai thác nên còn khá mới, có chiếc bể bơi rất đẹp, và nhiều góc chụp hình xinh, giá hợp lý.

- Nhược điểm: tạm thời chưa nghĩ ra.

- Ấn tượng: tất cả nhân viên đều siêu thân thiện, hỗ trợ khách hết mình và luôn vui vẻ, cười tươi.

- Điểm: 8,5/10.

leftcenterrightdel
 

- Lưu ý cho nhà có bé: dùng địu tiện hơn xe đẩy, địa hình không hợp cho xe 3 bánh.

- Khoảng cách: khoảng 3-4 giờ từ Hà Nội.

- View: cánh đồng lúa, đi mùa lúa chín hay lúa xanh thì ngắm cánh đồng lúa và cò bay lả bay la đẹp lắm. Mình đi đúng lúc người ta gặt xong còn toàn gốc rạ nên nhìn hơi chán.

- Giá: khoảng 2 triệu/ phòng có bể bơi nhỏ ở dưới phòng.

- Phòng và dịch vụ phòng: phòng khá chật và bài trí đơn giản, có 1 chiếc bồn tắm bằng gồ rất to nhìn thẳng ra vườn, phía dưới mỗi phòng lại có 1 bể bơi mini, nhưng đánh giá chủ quan của mình thì cùng tầm giá nhưng so với Mai Châu Hideaway thì kém xa.

- Các tiện ích: có bể bơi chung ở ngay trước khu lễ tân, có múa các điệu dân tộc buổi tối xem rất hay, có cho mượn xe đạp miễn phí và cho thuê xe điện chạy vào bản chơi.

- Ưu điểm: mình không thích khu này nên cũng không thấy có ưu điểm gì.

- Nhược điểm: phòng cũ, cốc chén trong phòng có mùi tanh, ít hoạt động.

- Ấn tượng: đạp xe trên con đường 2 bên là cánh đồng hoặc núi non rất thích. Sóc cứ đòi mình đạp xe suốt thôi, và rất may họ có xe đạp có ghế ngồi em bé phía sau nên 2 mẹ con cứ đèo nhau suốt. Khu vườn dưới nhà cũng rất nhiều hoa và chuồn chuồn, bướm nên 2 mẹ con đuổi bắt cũng vui.

- Điểm: 7/10.

- Lưu ý cho nhà có bé: nên dùng địu vì di chuyển từ phòng đến lễ tân, nhà ăn, hồ bơi xa mà nhiều bậc thang lắm.

Nguồn
Link bài gốc