Sữa công thức có công dụng bổ sung thêm các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin D (có thể thiếu trong sữa mẹ), đường lactose… Sữa công thức được nghiên cứu rất kĩ lưỡng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Theo khuyến nghị của các tổ chức Nhi khoa hàng đầu thế giới, trẻ em trên 1 tuổi thay vì cho uống sữa công thức thì mẹ nên cho trẻ chuyển sang sữa tươi nguyên kem không đường đã được tiệt trùng hoặc đã thanh trùng.

Vì hệ tiêu hóa và dạ dày của trẻ dưới 1 tuổi chưa ổn định, mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ, trong trường hợp thiếu sữa mẹ thì có thể bổ sung thêm sữa công thức cho con. Bác sĩ Trí Đoàn (Tác giả sách Để con được ốm) cũng có ý kiến rằng: Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi chưa ổn định nên không thể làm mềm sữa tươi toàn phần, chỉ nên cho trẻ bú sữa mẹ và uống sữa công thức. Nhưng trẻ trên 1 tuổi đã có thể uống sữa tươi và ăn được các loại thực phẩm có lợi khác.

Do đó, thời điểm tốt nhất cho trẻ ngưng uống sữa công thức là sau 1 tuổi. Nguyên nhân chính là vì sau 1 tuổi nếu trẻ vẫn tiếp tục uống sữa công thức thì có khả năng bị béo phì cao và bố mẹ sẽ phải chi trả khoản tiền đắt hơn. Gợi ý các sản phẩm làm từ sữa tươi bố mẹ có thể bổ sung cho con như váng sữa, sữa chua, phô mai…

Sữa tươi nó rất tiện khi con đi đâu cũng nhanh gọn khi mang theo và dùng luôn, sữa tươi thì đới với các bé thì các bé rất là thích bởi có những hương vị riêng mà các bạn nhỏ rất thích , hiện nay mình cũng có nghe việc cho con dùng sữa bột dẫn đến con phát triển dậy thì sớm, nên các mẹ nên cân nhắc vấn đề dừng cho con uống sữa bột.

Nguồn
Link bài gốc