Hải Vân
Cập nhật lúc, Thứ bảy, 06/03/2021
Sản phẩm Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam có chứa dị vật?
Calcium Corbiere của CTCP Dược phẩm Sanofi Việt Nam là sản phẩm được bày bán ở nhiều quầy thuốc và được người tiêu dùng ưa thích. Tuy nhiên sau sự cố một khách hàng lên tiếng phản ánh việc sử dụng và gặp dị vật trong sản phẩm đã khiến nhiều người hoang mang.
Theo thông tin tôi cập nhật trên tờ Chất lượng Việt Nam ngày 6/3/2021 thì nội dung cụ thể của sự việc như sau:
Chị Võ Thị Thu Hà (ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) có mua 1 hộp Calcium Corbiere loại hộp 3 vỉ 10 ống, dung tích 10ml/ống để bổ sung Calcium cho thai nhi tại nhà thuốc tây số 58, địa chỉ 24, đường 16, KP3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vào ngày 17/10/2020. Thời điểm mua sản phẩm nói trên, chị Hà đang mang thai tháng thứ 7.
Sau khi dùng hết ống thứ 6, chị bất ngờ phát hiện trong 1 ống của hộp thuốc nói trên có chứa “dị vật” màu trắng như cục bông, đựng trong ống thuốc còn nguyên vẹn.
|
|
Ống thuốc có chứa dị vật trong hộp Calcium Corbiere của Sanofi Việt Nam. Ảnh: VietQ |
Sau đó, chị Hà gọi điện theo số điện thoại của nhà sản xuất ghi trên vỏ hộp thì được nhân viên công ty Sanofi Việt Nam liên lạc và mong muốn thu hồi hộp thuốc nói trên. Chị Hà giải thích là để thu hồi đề nghị công ty cho biết nguyên nhân gì và chị đã uống tới ống thứ 7 rồi thì liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không, nếu có thì ai là đơn vị chịu trách nhiệm nhưng chưa nhận được câu trả lời thoả đáng. Đến nay dù đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng chị Hà vẫn chưa nhận được thông tin cụ thể về hộp thuốc có “dị vật” nói trên từ phía Sanofi Việt Nam.
Câu chuyện này hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Theo thông tin tôi tìm hiểu thì đây cũng không phải lần đầu tiên CTCP Dược phẩm Sanofi Việt Nam gặp vấn đề với chất lượng sản phẩm của mình. Vào năm 2014 cũng đã từng có khách hàng ở Hà Nội phản ánh tình trạng sản phẩm Calcium Corbiere bị mốc trắng. Đến giữa năm 2020, một khách hàng tại Gia Lai lại tiếp tục “tố” sản phẩm Calcium Corbiere bị vón cục khi chưa hết hạn sử dụng.
|
|
Văn bản phản hồi của công ty Sanofi gửi cho khách hàng ở Gia Lai vào tháng 7/2020. Ảnh: Báo Gia Lai |
Với người tiêu dùng, tốt nhất ở thời điểm này khi chưa có kết luận rõ ràng từ cơ quan chức năng, mọi người nên hết sức thận trọng, cân nhắc trước khi quyết định mua hay sử dụng sản phẩm.