Vậy nó bao gồm những gì? Và tiêu chuẩn đối với sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam như thế nào? Cha mẹ hãy cùng tham khảo thông tin cụ thể qua bài viết sau đây nhé!

Sữa công thức (còn có tên gọi là Baby formula) hay sữa bột trẻ em, được sản xuất để làm thức ăn cho trẻ sơ sinh và trẻ dưới 12 tháng tuổi. Sữa công thức có thành phần giống công thức hóa học của sữa mẹ nên có thể dùng để thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho sữa mẹ.

Sữa thay thế sữa mẹ là sữa bột công thức 1 (là loại dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi) gần giống với thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ nhằm cung cấp các dưỡng chất cần thiết để trẻ phát triển. Sữa bột công thức 1 hiện nay được cung cấp dưới nhiều hình thức khác nhau như:

  • Sữa bột: Thường được pha với nước trước khi cho trẻ uống;
  • Sữa dạng lỏng: Thường được pha với một lượng nước tương đương;
  • Sữa dùng ngay: Thường đắt hơn so với các loại sữa nói trên, có thể cho trẻ dùng ngay mà không cần phải qua các bước chế biến.

hình ảnh Sữa bột công thức là gi?

Phân loại sữa bột công thức theo đối tượng

Dựa theo đối tượng sử dụng mà sữa bột công thức được chia thành 3 loại như sau:

Sữa dành cho bà bầu

Đây là loại sữa bột nguyên kem, có chứa chất béo. Sữa được làm theo công thức cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, sữa bột cho bà bầu có thêm những nguyên tố cần thiết cho cả hai mẹ con như: Đạm, axit béo, sắt, kẽm, các nhóm vitamin thiết yếu, DHA, RA… Ngoài ra, một số sản phẩm sữa bột cho bà bầu còn được bổ sung các lợi khuẩn tiêu hóa probiotic.

Với công thức sữa này, mẹ sẽ hấp thu tối đa các dưỡng chất. Thai nhi sẽ tiếp nhận thông qua nhau thai của mẹ. Nhờ đó, cả mẹ và thai nhi đều có thể phát triển khỏe mạnh.

Sữa dành cho trẻ em

Sữa bột công thức cho trẻ em hay thường được gọi là sữa công thức hoặc sữa bột trẻ em. Đây là loại sữa được sản xuất với công thức dành riêng cho đối tượng trẻ nhỏ, bao gồm cả trẻ sơ sinh. Các sản phẩm này được sản xuất với công thức tương tự sữa mẹ. Nó có thể dùng để thay thế sữa mẹ hoặc bổ sung một phần do sữa mẹ quá ít, không cung cấp đủ cho bé hoặc do nhiều nguyên nhân khác.

Sữa cho trẻ em thường chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng giàu chất. Có thể kể đến như: Đạm, béo, vitamin, axit amin, khoáng chất… Hương vị của sữa này cũng tương tự như sữa mẹ, thường sẽ thanh mát mà không ngọt khé.

wtt.gg.061828
Nguồn
Link bài gốc