Trẻ thiếu kẽm trẻ sẽ phải đối mặt với các nguy cơ chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi cọc,... Do đó bổ sung kẽm từ sớm là cách tốt nhất để mẹ cải thiện tình trạng trên. Vậy liều dùng kẽm cho trẻ em bao nhiêu là đủ, cách bổ sung thế nào? Hãy cùng Người Mua tìm hiểu.

Bí quyết cải thiện sự thèm ăn của bé chính là bổ sung kẽm. Kẽm là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng trong cơ thể con người chúng ta, nó có tác dụng rất quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt đối với trẻ sơ sinh thiếu kẽm sẽ khiến vị giác giảm sút, giảm các yếu tố và độ nhạy của lưỡi.

Để bổ sung kẽm, bác sĩ khuyên dùng các chế phẩm bổ sung kẽm + thực phẩm giàu kẽm. Dưới đây là 5 sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng. Các mẹ tham khảo để chọn mua cho con nhé!

1. Nature’s Way Kids Smart Liquid ZinC 

Nature's Way Kids Smart Liquid Zinc là sản phẩm hỗ trợ bổ sung kẽm ra đời với nghĩa vụ cao cả là làm "trợ thủ đắc lực" đồng hành cùng mẹ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bé từ ngay những ngày tháng đầu đời. Với hàm lượng tối ưu (2.5mg cho 5ml siro) Nature's Way Kids Smart Liquid Zinc chính là giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa cho bé ăn ngon miệng hơn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

leftcenterrightdel
 

Ưu điểm sản phẩm

- Sản phẩm được các nhà khoa học hàng đầu tại Úc nghiên cứu tỉ mỉ, bổ sung hàm lượng kẽm đúng theo khuyến cáo của chuyên gia, tỉ lệ thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

- Dạng siro, vị ngọt dịu tự nhiên, dễ dùng, hương lê tạo sự thích thú cho bé mỗi khi sử dụng.

- Các thành phần trong sản phẩm đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, không màu, mùi nhân tạo, 99,9% không đường hóa học,… nên rất an toàn cho sức khỏe và sự phát triển bình thường của bé.

- Sản phẩm được đựng trong lọ nhựa PET, bao ngoài là hộp giấy, phù hợp với quy định của Bộ Y tế về bao bì sản phẩm nên bảo toàn được chất lượng và an toàn cho bé.

- Siro bổ sung kẽm cho trẻ em Nature's Way Kids Smart Liquid Zinc là sản phẩm của thương hiệu Nature's Way nổi tiếng số 1 tại Úc.

Nature's Way là thương hiệu ra đời từ năm 1943 bởi một gia đình với lý tưởng sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao để giúp người Úc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Sau hơn 70 năm hình thành và phát triển, Nature's Way đã vươn lên trở thành thương hiệu số 1 về dòng sản phẩm cho trẻ em tại Australia (Úc). Cho đến nay, Nature's Way đã có trên 200 sản phẩm, đa dạng phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng như trẻ em, phụ nữ, nam giới, người cao tuổi. Theo một báo cáo mới nhất thì 100% gia đình tại Úc đã sử dụng ít nhất một loại sản phẩm của Nature's Way. Các sản phẩm của Nature’s Way đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên khắp các châu lục, được phân phối hơn 10.000 điểm nhà thuốc và chuỗi siêu thị trên toàn thế giới.

- Với mức giá 480.000đ/chai 200ml cho sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng số 1 tại Úc thì đây là mức giá rất hợp lý. Khi mua 1 lọ sản phẩm bạn có thể cho bé sử dụng tối đa trong vòng 40 ngày. Suy ra chỉ cần chi ra 12.000đ/ngày là đã có thể giúp bé ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nhược điểm

- Sau khi mở nắp cần phải bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để duy trì chất lượng khi sử dụng.

- Siro dễ bị tách lớp và cần lắc kỹ trước khi sử dụng.

Chấm điểm 9.5/10

2. ZinC Gluconate 

Zinc Gluconate là sản phẩm bổ sung kẽm hữu cơ, được nhập khẩu chính hãng từ Mỹ. Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 
 Ưu điểm: 

- Với công thức đặc biệt (Kẽm + vitamin C) cùng với tỷ lệ thành phần tiêu chuẩn, công nghệ sản xuất hiện đại, Zinc Gluconate mang đến những hiệu quả vượt trội trong việc:

+ Cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ.

+ Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng  nhờ sự tác động kép tối ưu của Kẽm và Vitamin C.

+ Phòng ngừa suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, cảm cúm và nhiễm trùng.

+ Phòng bệnh liên quan đến nhiễm khuẩn, giúp mau lành vết thương.

+ Tăng hấp thu, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, nôn ói.

- Sản phẩm có chứa thành phần kẽm hữu cơ

Zinc Gluconate có chứa kẽm gluconat. Trong các hợp chất của kẽm thì kẽm Gluconate là kẽm hữu cơ – một trong những hợp chất của kẽm có cơ chế hấp thụ tốt khi bổ sung vào cơ thể.

- Hàm lượng tiêu chuẩn

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, liều lượng bổ sung kẽm thích hợp dành cho trẻ từ 7 tháng đến 3 tuổi là 5mg kẽm nguyên tố/ngày. Trẻ từ 4-13 tuổi: 10mg kẽm nguyên tố/ngày. Hàm lượng kẽm hữu cơ trong sản phẩm Zinc Gluconate là 10mg/1ml. Như vậy, hàm lượng kẽm của Zinc Gluconate nằm trong ngưỡng khuyến cáo, phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ.

- Công thức tác động kép tối ưu từ Kẽm + Vitamin C

Ngoài hàm lượng kẽm tiêu chuẩn, Zinc Gluconate còn có chứa 30mg/1ml vitamin C. Mặc dù vitamin C và kẽm có thành phần, cấu tạo, chức năng riêng nhưng khi được kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả trong việc hấp thu của nhau. Nghĩa là Vitamin C sẽ giúp phát huy tác dụng của kẽm và ngược lại. Từ đó, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển, tăng cường sức đề kháng, điều hòa các phản ứng oxi hóa khử, chống lại các gốc tự do.

- Dễ sử dụng, được hàng triệu bà mẹ tin dùng

Zinc Gluconate được bào chế dưới dạng siro (có ống hút định lượng), có thể pha với thức ăn và thức uống khác. Bên cạnh đó, sản phẩm có hương chanh tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu, thích thú cho bé khi sử dụng.

Từ khi được đưa ra thị trường, Zinc Gluconate đã được hàng triệu bà mẹ tại Mỹ và các quốc gia trên thế giới tin dùng. Từ khi có mặt tại Việt Nam, Zinc Gluconate cũng đã và đang thay đổi tư duy bổ sung kẽm cho con của các bà mẹ Việt. Từ việc dùng kẽm dạng viên sang dạng nước, từ kẽm vô cơ sang kẽm hữu cơ, từ một sản phẩm thông thường sang sản phẩm cao cấp….

- Giá cả hợp lý

Giá sản phẩm Zinc Gluconate trên thị trường hiện nay là 249.000/lọ 30ml. Đây được coi là mức giá vừa với túi tiền của người tiêu dùng.

Nhược điểm:  

Cũng như nhiều sản phẩm dạng siro khác Zinc Gluconate cũng có nhược điểm nhỏ là, sau khi mở nắp phải bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để duy trì chất lượng khi sử dụng, và mẹ cần nhớ phải lắc kỹ trước khi sử dụng để tránh tình trạng lắng đọng.

Chấm điểm: 9,5/10

3. Zinc Plex

 

leftcenterrightdel
 
Ưu điểm vượt trội khi sử dụng ZinC Plex của Pro – Bio Pharma

- ZinC Plex là sản phẩm nhập khẩu nguyên chai từ Ý đã được đăng ký với Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm – Bộ Y tế, nên mẹ có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm. 

- Ngoài thành phần Kẽm (15mg), sản phẩm còn bổ sung thêm Lysine (10g) và Selen (27mcg) mang lại tác dụng cao trong việc hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp kích thích trẻ ăn ngon và tiêu hóa tốt, đồng thời sự góp mặt của hai thành phần này còn giúp tăng khả năng hấp thụ tối đa của kẽm khi đưa vào cơ thể.

- Sản phẩm có hương vị cam, thơm ngon dễ uống. 

- Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi công ty Erbex S.r.L - Italy. Các sản phẩm của công ty này đều đạt tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu châu Âu về chất lượng và an toàn dược phẩm. Và  ZinC Plex cũng không ngoại lệ.

- Với 286.000đ/ chai 100ml sản phẩm được đánh giá là có giá khá mềm so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Nhược điểm:  

- Với đặc tính tự nhiên của sản phẩm có thể xuất hiện lớp lắng dưới đáy, mẹ cũng cần lắc kỹ trước khi cho bé sử dụng.

Chấm điểm: 9,5/10

4. Brauer Baby & Kids Liquid Zinc

leftcenterrightdel
 
 

Sản phẩm được ưu ái lựa chọn sử dụng như vậy bởi những ưu điểm nổi bật hơn so với các sản phẩm khác:

- Sản phẩm bổ sung kẽm dưới dạng HOẠT TÍNH (2mg). Hiếm có sản phẩm bổ sung Kẽm cho trẻ nhỏ nào trên thị trường có chứa thành phần KẼM DƯỚI DẠNG HOẠT TÍNH. Tức là nó có khả năng bỏ qua các giai đoạn chuyển hóa từ khi Kẽm được đưa vào cơ thể cho tới khi đi tới cơ quan đích. Nên sản phẩm Kẽm Brauer Baby & Kids Liquid Zinc có khả năng đi thẳng tới cơ quan đích, từ đó giúp bé dễ dàng hấp thu hơn so với nhiều sản phẩm kẽm thông thường khác. 

- Sản phẩm có còn có sự góp mặt của Vitamin D3 (70IU) và Vitamin C (35 mg), giúp tăng cường hấp thu kẽm, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng, cũng như tăng cường chức năng hệ thần kinh và cơ bắp khỏe mạnh.

- Sản phẩm 100% không đường, không chứa chất tạo màu, vị cam hấp dẫn, dễ uống.

- Brauer Baby & Kids Liquid Zinc được sản xuất bởi thương hiệu Brauer - đây một trong những thương hiệu hàng đầu tại Úc với hơn 5000 nhà thuốc và cửa hàng thực phẩm trên khắp đất nước. Những sản phẩm của Brauer luôn cam kết đạt những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, tính ưu việt cùng nguyên tắc sản xuất nghiêm ngặt nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của con người ở mọi lứa tuổi.

Brauer kết hợp giữa phương pháp y học truyền thống với khoa học hiện đại để tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhằm hỗ trợ hiệu quả về dinh dưỡng, phát triển toàn diện cho mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến người trưởng thành. Trong suốt gần một thế kỷ, Brauer đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Điều này đã trở thành tài sản vô giá của Brauer khi biến những thành tựu khoa học thành những đóng góp cụ thể cho sức khỏe con người. 

- Với giá khoảng 440.000đ/ hộp 200ml thì sản phẩm này được đánh giá là có giá phù hợp với túi tiền đông đảo người tiêu dùng.

Nhược điểm: 

- Hàm lượng kẽm có trong sản phẩm khá thấp chỉ 2mg.

- Tương tự các sản phẩm kẽm nước thì quá trình bảo quản của sản phẩm cũng cần được lưu ý.

Chấm điểm: 9,0/10

5. Kẽm nước Biogam Zinc

leftcenterrightdel
 

Kẽm nước Biogam Zinc là một sản phẩm đến từ thương hiệu Laboratoires Sterop và được mệnh danh là loại Kẽm nước số 1 châu Âu. Sản phẩm bổ sung Kẽm và Vitamin B6 giúp bé yêu chống lại tình trạng suy dinh dưỡng, phát triển chậm.

Ưu điểm: 

- Với hàm lượng kẽm là 10mg/2ml, Kẽm nước Biogam Zinc cũng nằm trong ngưỡng khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Sản phẩm phù hợp sử dụng cho trẻ nhỏ từ 3 tháng tuổi trở lên

- Biogam Zinc được đánh giá là mang đến tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện vị giác của trẻ, từ đó giúp trẻ ăn ngon hơn, đồng thời hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện hơn cả về chiều cao và cân nặng. Bên cạnh đó, vai trò trong việc phân chia DHA, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại, hỗ trợ hệ thống tăng cường miễn dịch cho trẻ... của sản phẩm cũng được đánh giá cao. 

- Một ưu điểm nữa ở Biogam Zinc là nó không chỉ bổ sung hàm lượng Kẽm tiêu chuẩn, mà còn kết hợp bổ sung thêm thành phần Vitamin B6. Việc bổ sung thêm Vitamin B6 không những giúp tăng cường thêm tác dụng của kẽm đối với cơ thể trẻ (Kẽm là một trong những chất cần có chất xúc tác để có thể tương tác hoạt động tốt nhất khi được đưa vào cơ thể và Vitamin B6 chính là chất xúc tác tốt nhất mà nhiều sản phẩm kẽm nước thường bổ sung vào) mà Vitamin B6 còn có vai trò quan trọng cho sự phát triển của não bộ, hệ thống thần kinh của trẻ nhỏ. 

- Sử dụng Biogam Zinc đúng liều lượng quy định sẽ giúp trẻ ăn ngon và phát triển toàn diện; hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng; hỗ trợ giải quyết tình trạng bị tiêu chảy cấp và mãn tính ở trẻ nhỏ; hỗ trợ hấp thụ tốt, phòng ngừa suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ. Đồng thời giúp da, tóc và móng phát triển bình thường.

- Sản phẩm không chứa đường, không có chất bảo quản.

- Việc sử dụng Biogam Zinc cũng rất dễ dàng, bởi sản phẩm được chia thành từng ống nhỏ 5ml. Dễ bẻ hai đầu nên mẹ chỉ cần lắc kỹ trước khi cho bé dùng. Mẹ có thể cho bé uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước và uống trước bữa ăn khoảng 10 phút. Tùy vào độ tuổi mà bé có thể dùng từ 1-2 ống mỗi ngày.

Nhược điểm:  

- Với giá 390,000đ/10mg/2ml hộp 30 ống, sản phẩm khá "chát" so với nhiều sản phẩm kẽm nước chia dạng ống khác trên thị trường.

- Độ phổ biến tại Việt Nam chưa cao nên có thể gây khó khăn cho mẹ trong việc mua sản phẩm chính hãng.

Chấm điểm: 9,5/10 

Bài viết trên Người Mua đã giới thiệu tới các bạn 5 loại kẽm nước được đánh giá tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và hoàn toàn không thay thế cho chỉ định của bác sĩ. Để sử dụng sản phẩm kẽm an toàn và hiệu quả cho bé, mẹ nên trao đổi trực tiếp với nhân viên y tế trước khi dùng. Chúc mẹ tìm được sản phẩm bổ sung kẽm phù hợp nhất cho con yêu của mình!

 



Nguồn
Link bài gốc