Thông tin từ Sở hữu Trí tuệ cho hay, sản phẩm Great Height đang được quảng cáo, thổi phồng công dụng dù chỉ là thực phẩm sức khỏe (TPBVSK) song được tung hô là có tác dụng “thần kỳ”. Điều này khác xa so với nội dung của giấy phép xác nhận quảng cáo do Bộ Y tế cấp.

Theo đó, Great Height được quảng cáo trên trang web greatheight.vn, greatheight.online, youtube.com và trên mạng xã hội facebook với rất nhiều những tài khoản fanpage như: Great Height; Great Height tăng chiều cao... Điểm chung cho trang web và những fanpage này là đều có dấu hiệu quảng cáo sản phẩm TPBVSK Great Height vi phạm quy định pháp luật.

Cụ thể, rang web greatheight.online quảng cáo TPBVSK Great Heaght có công dụng: “Giúp trẻ ăn ngon ngủ ngon; Bổ sung canxi – vitamin D3 – K2; Tăng sức đề kháng cho trẻ; Tăng khả năng hấp thụ cho trẻ; Hỗ trợ tăng chiều cao toàn diện”.

Trang web greatheight.vn còn đăng tải những video các nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm này. Cụ thể, trong một video với tiêu đề “Diễn viên Mạnh Trường tiết lộ bí quyết giúp con sở hữu chiều cao vượt trội - nhờ Great Height”, diễn viên Mạnh Trường quảng cáo sản phẩm Great Height “cung cấp đầy đủ chất cần thiết để bổ xung chiều cao, phát triển xương cho trẻ”...

leftcenterrightdel
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 4020/2020/XNQC-ATTP ngày 21/12/2020 do Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cấp. 

Theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 4020/2020/XNQC-ATTP ngày 21/12/2020 do Cục An toàn thực phẩm (ATTP), TPBVSK Great Height chỉ có công dụng: “Hỗ trợ xương răng chắc khỏe; Hỗ trợ phát triển chiều cao và hỗ trợ cải thiện tình trạng còi xương ở trẻ”, nhưng trên trang web greatheight.vn lại quảng cáo TPBVSK Great Height có công dụng “đặc biệt” như sau:

“Không chỉ cung cấp đầy đủ Canxi hỗ trợ tăng chiều cao, so với canxi thường, Canxi Nano trong Great Height có khả năng hấp thụ gấp 200 lần, với kích thước hạt siêu nhỏ <60mm dễ thẩm thấu. Đặc biệt, đây là Canxi Nano tự nhiên - Chiết xuất từ tảo biển đỏ quý hiếm nguồn gốc từ Nhật Bản.

TPBSVK Great Height được sản xuất tại Công ty CP Bigfa (Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 – QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình). Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại Vinphaco (Công ty Vinphaco, địa chỉ tại Phòng 202, tầng 2, số nhà 27 tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Như vậy, việc "thổi phồng" công dụng của TPBVSK với nhiều công dụng sai sự thật hay sử dụng hình ảnh, trang phục của các bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh…, quảng cáo sai sự thật đã khiến người tiêu dùng lầm tưởng công dụng, nhiều bà mẹ kỳ vọng vào lười quảng cáo mà mua ngay cho con dùng. Trước những thông tin trên, các mẹ cần hết sức cẩn trọng, tìm hiểu thông tin kỹ càng, tránh mua nhầm sản phẩm cho con.

Nguồn
Link bài gốc