Xóa tan quầng thâm mắt

Những bà bầu khi mới sinh con thường hay phải thức đêm vì bé hay quấy khóc vào ban đêm. Chính vì vậy sẽ xuất hiện những quầng thâm mắt, trông sẽ rất mất thẩm mỹ khiến các chị em trở nên thiếu tự tin. Để có thể làm giảm bớt đi quầng thâm mắt, cách hữu hiệu nhất chính là lấy trà túi lọc đắp lên mắt trong khoảng 10- 15 phút ngay sau khi ngủ dậy. Trà túi lọc là một lựa chọn hợp lý, giá cả phải chăng mà bạn có thể dễ dàng thử ở nhà. Đắp túi trà lên mắt không chỉ làm giảm quầng thâm, sưng phồng mắt mà còn giúp bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

Cách làm: Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10- 15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine. Do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

leftcenterrightdel
trà túi lọc đắp lên mắt trong khoảng 10 -15 phút ngay sau khi ngủ dậy 


Dưỡng da trắng đẹp mịn màng

Như chúng ta đã biết, tinh bột nghệ là loại bột rất thông dụng và có tác dụng rất lớn trong việc chữa các loại bệnh hiện nay. Mật ong cũng vậy, là loại chất có vị ngọt, thanh khiết, rất tốt cho sức khỏe chúng ta từ người lớn đến trẻ nhỏ. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo mang đến cho chúng ta những công dụng vô cùng hiệu quả. Mật ong là loại chất có tính sát khuẩn cao, trong khi tinh bột nghệ lại có thể giúp cơ thể đào thải những loại độc tố, chữa lành vết thương, đẩy lùi các tác nhân gây hại cho da. Do đó, sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong là sự kết hợp rất hoàn hảo trong công cuộc làm trắng sáng da và trị các loại mụn, giúp bạn có được da được trắng đẹp mịn màng sau khi sinh.

leftcenterrightdel
sử dụng tinh bột nghệ và mật ong làm đẹp da 


Cách làm: Cho 20ml mật ong nguyên chất hòa tan vào nước ấm rồi thêm 2 muỗng tinh bột nghệ vào là bạn đã có thể thưởng thức nhanh chóng và thơm ngon. Lưu ý: Mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng 2 ly tinh bột nghệ với mật ong, không nên vì muốn đẩy nhanh tiến độ mà uống quá nhiều vì sẽ gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.


Da căng mịn, lỗ chân lông thu nhỏ

Ngoài việc đi spa dưỡng da, dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc, còn có 1 cách làm đẹp da cực kỳ công hiệu lại không tốn tiền đó là xông hơi bằng gừng, rượu, sả. Với phương pháp này bạn chỉ cần thực hiện 1 tuần 1 lần mà thôi. Xông mặt trị mụn là một trong những phương pháp làm sạch và mịn da rất hữu hiệu. Dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước có tác dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời sẽ kích thích hình thành collagen giúp da trở nên đẹp mịn màn. Khi đó bạn sẽ có làn da căng mịn mà lỗ chân lông lại thu nhỏ.

Cách làm: Rửa sạch 1 củ gừng và sả tươi rồi đập dập ra, đun một nồi nước sôi và cho gừng, sả vào đun trong lửa liu riu khoảng chừng 5 phút, thêm vào đó 1 thìa cafe rượu rồi tắt bếp đi. Lấy 1 chiếc khăn tắm to, sạch trùm lên đầu và nồi nước để xông trong khoảng 15 phút, giữ khoảng cách an toàn với nồi để tránh bị bỏng. Sau khi đã xông hơi nước xong thì rửa mặt lại với nước mát.

leftcenterrightdel
Một chút gừng, rượu, sả sẽ khiến lỗ chân lông thu nhỏ lại và da căng mịn trở lại. 

Làm thon bụng, mờ rạn da

Sau khi sinh nở, có lẽ bất kì người mẹ nào cũng phải đối diện với những thay đổi của cơ thể. Dễ nhận thấy nhất chính là những vết rạn in hằn trên da. Thiên chức làm mẹ cao cả mà chỉ phụ nữ mới có thể làm được cũng đồng thời khiến chị em phải gánh thêm nhiều sự thay đổi về hình thể. Nhiều chị em mệt mỏi và buồn tủi khi bị nhiều vết rạn da sau khi sinh con. Những vết rạn này khiến không ít người kém tự tin, đặc biệt là chẳng dám mặc bikini đón nắng hè. Các vết rạn da hay bụng bị phình to chính là nỗi ám ảnh của đa phần phụ nữ sau sinh. Vậy làm thế nào để có thể hạn chế tình trạng này? Chỉ với 2 nguyên liệu là 1 bó ngải cứu và muối trắng mà thôi.

Cách làm: Trước tiên, bắc chảo rang khoảng 600- 800g muối trắng cùng ngải cứu rồi bọc chúng vào trong một cái khăn mặt sạch. Bạn hãy nằm đè lên trên chiếc khăn bọc ngải cứu và muối cho đến khi muối không còn nóng nữa. Bạn có thể rang lại chỗ muối đó và nằm lên tiếp. Nếu như bạn kiên trì luyện tập phương pháp này 2 lần/ tuần thì chắc chắn bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

leftcenterrightdel

Vết rạn da đã biến mất mất rồi. 

 

Ngăn rụng tóc sau sinh

Sự thay đổi của nội tiết tố trong thời gian thai kỳ là nguyên nhân chính khiến tóc rụng nhiều sau sinh. Trong thời gian mang thai, lượng estrogen được tiết ra nhiều hơn, tuổi thọ của tóc được kéo dài, tốc độ rụng giảm. Vì thế đa số phụ nữ khi ở quý 2 thai kỳ thấy mái tóc mình dày hơn. Sau khi sinh con, hàm lượng estrogen trong cơ thể chị em bắt đầu giảm dần và tóc không chỉ rụng như bình thường mà rụng cả số tóc không rụng trong thời kỳ có thai. Vì thế, nhiều chị em thấy tóc rụng rất nhiều sau 3- 4 tháng sinh con, thậm chí còn có hiện tượng rụng tóc mảng. Sau sinh rất nhiều bà mẹ đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều, thậm chí gây hói đầu sau sinh. Rụng tóc nhiều gây tâm lý lo lắng và tự ti cho nhiều bà mẹ.

Cách làm: Để ngăn ngừa rụng tóc sau sinh bạn hãy sử dụng 500ml dầu oliu (loại dầu extra virgin oil) và khoảng 2- 3 cây sả và cách thực hiện cũng rất đơn giản. Cắt nhỏ sả rồi cho vào dầu oliu đã đun sôi rồi cùng đun cả 2 trong vòng 10 phút. Sau đó để hỗn hợp trên nguội và cho vào trong lọ để dùng dần. Mỗi tuần bạn chỉ cần massage tóc với hỗn hợp dầu oliu, củ sả trong vòng 5 phút trước khi gội đầu, đảm bảo tóc bạn sẽ bóng khỏe và hết rụng.

leftcenterrightdel
Rụng tóc luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi bà mẹ sau sinh. 


Làm lành tầng sinh môn cho mẹ sinh thường

Trong một số trường hợp bác sĩ sẽ thực hiện cắt tầng sinh môn nhằm mở rộng đường ra cho thai nhi khi sanh qua ngả âm đạo, ngăn ngừa một số tổn thương và chấn thương nghiêm trọng cho âm đạo, âm hộ khi sinh. Bác sĩ thực hiện thủ thuật này bằng cách: Gây tê vùng âm hộ và dùng kéo cắt một đường dài từ 3- 5cm (từ mép âm hộ đi thẳng xuống vùng hậu môn hướng 6 giờ, hoặc một đường chéo hướng 7 giờ) khi có cơn gò và đầu thai nhi áp sát vào vùng tầng sinh môn. Sau khi sanh em bé, bác sĩ sẽ khâu lại vết cắt bằng chỉ tiêu (không cần phải cắt chỉ sau này). Việc chăm sóc vết khâu sau sanh là rất cần thiết để tránh bị nhiễm trùng. Khi bạn chăm sóc vết thương tầng sinh môn đúng cách thì chỉ sau 2 ngày đầu tiên sẽ bớt đau đi nhiều, giảm sưng và không nhiễm trùng.

Cách làm: Đối với những người nào sinh con thường thì tuyệt đối khi trở về từ bệnh viện không được rửa bằng nước muối, mà chỉ được rửa bằng một loại dung dịch tên Betadine được pha loãng với nước ấm. Bạn có thể mua dung dịch này ở bất cứ hiệu thuốc nào. Hoặc bạn có thể sử dụng lá trầu không để nấu với nước, một ngày rửa 2 lần sẽ làm vết chỉ khâu mau rụng và vết thương lành mau chóng mà rất sạch sẽ nữa.

leftcenterrightdel
Betadine giúp bà mẹ sinh thường làm lành tầng sinh môn nhanh chóng. 


Tắm gội thơm tho sau sinh

Bạn có thể đã nghe lời khuyên: “Phụ nữ sau vượt cạn rất yếu ớt nên cần tuyệt đối kiêng tắm gội trong vòng 01 tháng”. Nhiều gia đình thời nay vẫn tuân thủ theo trong khi một số khác lại phản đối kịch liệt điều này. Vậy có thực sự cần kiêng tắm gội hay không? Theo các bác sĩ, việc kiêng tắm gội thực sự không cần thiết, thậm chí còn ảnh hưởng đến sự phục hồi của cơ thể người mẹ. Việc tắm rửa cũng giúp vùng kín được sạch sẽ, giảm nguy cơ viêm nhiễm và giúp bạn cảm thấy thoải mái tinh thần, lưu thông máu tốt hơn. Hiện nay nhiều chị em phụ nữ tin dùng lá tắm người Dao đỏ để tắm sau sinh. Vì sử dụng lá tắm người Dao đỏ tốt cho phụ nữ sau khi sinh đẻ là giúp khí huyết lưu thông, tạo thơm, tẩy uế, phục hồi sức khoẻ nhanh, phòng tránh sản hậu, sản mòn, tái tạo cơ địa tốt giúp mau thu gọn trạng thái xồ xề ,có giá trị chữa bệnh, tăng cường sức khỏe.

leftcenterrightdel
Tắm gội sau sinh rất là quan trọng đối với cả mẹ và bé. 

Cách làm: Các bà mẹ sau khi sinh có thể mua một loại lá tắm của người Dao với giá khoảng 80.000 VNĐ/ gói, mỗi gói sẽ tắm được 2 lần. Bạn chỉ cần đun sôi lá này lên rồi tắm, vừa sạch sẽ lại vừa thơm tho cho cơ thể. Một lưu ý là không nên tắm quá lâu sẽ khiến người dễ bị say, sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ thấy người khỏe hơn rất nhiều.

Trắng da toàn thân

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Trong đậu đỏ có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp làm mịn, se khít lỗ chân lông, sáng da và hỗ trợ điều trị mụn. Chi tiết như thành phần vitamin B1, C… có chức năng bổ sung dưỡng chất nuôi sống collagen. Nhờ đó nó sẽ tạo độ đàn hồi, mịn màng cho da. Bên cạnh đó hàm lượng chất chống oxy hóa có trong đậu đỏ giúp trẻ hóa da, hỗ trợ làm sáng đều màu da. Vì tính mát thanh tự nhiên của đậu đỏ bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, mật ong, sưỡi tươi, yến mạch, bia để dưỡng ẩm, làm sáng da. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách làm trắng da toàn thân với thành phần chính là bột đậu đỏ được đông đảo tín đồ làm đẹp phản hồi tốt.

leftcenterrightdel
Tắm với sữa tươi thì ai mà chẳng muốn. 

Cách làm: Trộn đều sữa tươi không đường cùng với 2 thìa bột đậu đỏ với nhau sao cho thành một hỗn hợp sền sệt là được. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên da mặt, cơ thể rồi massage trong vòng 20 phút và tắm tráng lại với nước sạch. Với cách này chắc chắn bạn sẽ có một làn da toàn thân trắng, mịn tự nhiên.

Trị mụn sau sinh

Do sự rối loạn nội tiết tố của người phụ nữ mang thai đến thời kì sau sinh. Nồng độ cao của nội tiết androgen sẽ kích thích tuyến bã tăng sản xuất dầu. Điều này làm da các mẹ nhờn và khiến mụn mọc lên mãnh liệt hơn. Thời kì làm mẹ ban đầu còn nhiều bỡ ngỡ nên nhiều chị em rơi vào tình trạng căng thẳng thần kinh. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Neal Schultz, một bác sĩ da liễu của Mỹ thì căng thẳng thần kinh làm bã nhờn ở da tiết ra nhiều hơn. Cụ thể lúc căng thẳng cơ thể sẽ sản xuất ra cortisone để đối phó với tình trạng này. Điều này làm cho Hormone nam bị rò rỉ ra ngoài, tạo điều kiện để tuyến dầu phát triển mạnh hơn. Thời kì sau sinh, phụ nữ thường gặp vấn đề với những cục mụn đáng ghét. Chăm bé đã cực, lại thêm vấn nạn “hoa nở” chi chít trên mặt cứ như quay lại thời dậy thì khiến chị em lo lắng, tự ti về sắc đẹp của mình.

Cách làm: Mụn cũng chính là kẻ thù số 1 của các bà mẹ sau sinh và cũng khó có thể trị được tận gốc. Nhưng với phương pháp dưới đây thì bạn sẽ đẩy lùi được mụn sau sinh. Rửa sạch một lượng rau diếp cá vừa phải rồi xay sinh tố, đậu xanh loại bỏ vỏ hấp chín lên rồi cũng cho vào máy xay xay nhuyễn ra. Mỗi buổi sáng bạn hãy uống một ly rau diếp cá có pha cùng với đậu xanh. Thực hiện đều đặn cách này thì chắc chắn bạn sẽ có một làn da tươi sáng, sạch mụn đó.

leftcenterrightdel
Trị mụn sau sinh với phương pháp đơn giản không ai ngờ tới. 


Trị thâm mụn sau sinh

Tình trạng làn da xấu xí, xuất hiện vết thâm mụn sau sinh là vấn đề thường gặp ở các mẹ bỉm sữa. Có người nổi mụn nhẹ tự khỏi sau một vài tuần cũng có người bị mụn nặng, ảnh hưởng đến làn da. Khi bị mụn sau sinh, nhiều bà mẹ để lại những vết thâm mụn kém thẩm mỹ, làn da kém mịn màng và không đều màu. Vết thâm mụn có thể đến từ nhiều nguyên nhân và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bạn trẻ đặc biệt là “phái đẹp”. Ước tính thời gian trung bình để da một người bình thường có thể tự sản sinh tế bào làm mờ vết thâm mụn dao động khoảng 6 tháng, có trường hợp kéo dài đến vài năm. Tuy nhiên, quá trình này có thể thay đổi theo thói quen sinh hoạt và điều trị thích hợp.

Cách làm: Ngoài mụn ra thì thâm mụn sau khi sinh cũng là một kẻ thù cứng đầu, khó chữa trị của các bà mẹ sau sinh. Lúc này bạn hãy sử dụng hỗn hợp tinh bột nghệ trộn cùng sữa chua không đường, đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút rồi sau đó rửa sạch lại với nước mát. Sau 1 tuần các vết thâm mụn sẽ mờ đi 1 cách rõ rệt.

leftcenterrightdel
 Các vết thâm mụn sẽ mau chóng biến mất ngay thôi.

Trên đây là các cách làm đẹp sau sinh tại nhà đơn giản, dễ làm nhất chị em có thể áp dụng và thực hiện để lấy lại vóc dáng, cải thiện làn da của mình. Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo kinh nghiệm làm đẹp của các bà mẹ bỉm sữa khác, nhưng tuyệt đối không được sử dụng thuốc giảm cân và mỹ phẩm khi mới sinh em bé và đang cho con bú. Với 10 cách trên, bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về việc tu bổ nhan sắc sau khi sinh em bé cả. Hãy áp dụng cho mình những cách trên ngay để có một vóc dáng, làn da tươi trẻ ngay sau khi sinh em bé mà không phải tốn tiền tới thẩm mỹ viện nhé!

Nguồn
Link bài gốc