Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, trẻ nhỏ được tiếp xúc với các thiết bị thông minh từ rất sớm. Việc này dẫn đến những mối nguy ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe hay nhận thức của trẻ.
leftcenterrightdel
 

Một cuộc khảo sát gần đây của Google đã báo cáo hai mối đe dọa lớn nhất mà trẻ con phải đối mặt trong những năm gần đây chính là tiếp xúc với nội dung không phù hợp và việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội.

Vì vậy, nhiệm vụ vô cùng quan trọng của cha mẹ chính là sàng lọc và giám sát nội dung mà các con mình tiếp xúc để giúp con sử dụng Internet một cách an toàn và hiệu quả hơn.

Những con số đáng báo động

Thống kê từ NetSmartz cho thấy trẻ em sử dụng mạng nhiều hơn bao giờ hết:

- Khoảng 93% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đang sử dụng Internet và 75 phần trăm ở nhóm tuổi tương tự có điện thoại di động.

- Khoảng 73% thanh thiếu niên có tài khoản trên các mạng xã hội như: Facebook, Instagram,... và hầu hết đều chia sẻ hình ảnh của chính mình.

leftcenterrightdel
 Theo một thống kê cho thấy, trẻ em đang sử dụng Internet nhiều hơn bao giờ hết.

Những con số đáng báo động này là bằng chứng cho thấy trẻ em có thể dễ dàng tiếp xúc với những nội dung không mong muốn trên Internet, và hầu hết trẻ có thể đã tiếp cận với một số nội dung độc hại như:

- Nội dung khiêu dâm.

- Nội dung nhạy cảm không phù hợp với lứa tuổi.

- Nội dung bạo lực.

- Tải xuống tài liệu vi phạm bản quyền.

Việc tiêu thụ những nội dung này cũng dẫn đến sự xuất hiện của những kẻ lạm dụng, những kẻ tiếp cận trẻ em với mục đích xấu mà không có sự giám sát của cha mẹ.

Để giám sát việc sử dụng Internet của con hiệu quả, cha mẹ có thể tham khảo việc sử dụng một số ứng dụng quản lý vô cùng hữu ích dưới đây:

Ứng dụng quản lý nội dung Internet

Đầu tiên, cha mẹ cần hiểu rõ ứng dụng quản lý dành cho phụ huynh là những phần mềm cho phép cha mẹ theo dõi những hoạt động của con khi sử dụng Internet. Với những phần mềm này, cha mẹ có thể quản lý được thời gian cũng nội dung mà con đang tìm kiếm.

Cha mẹ cũng có thể chặn và lọc các trang web mà mình không muốn con truy cập, cũng như xem lịch sử duyệt web và liên lạc của con mình với 5 phần mềm quản lý hiệu quả.

leftcenterrightdel
Mẹ có thể cà đặt một số ứng dụng, phần mềm trên để quản lý việc truy cập Internet của con. 


Lưu ý khi sử dụng phần mềm quản lý Internet

Mặc dù việc giám sát sử dụng Internet của con là điều cần thiết, nhưng một điều cha mẹ nên lưu ý rằng, mục đích chính của việc quản lý này là giúp con sử dụng Internet an toàn và hiệu quả hơn chứ không phải làm theo dõi hay xâm phạm quyền riêng tư của con.

Khi quyết định sử dụng các ứng dụng này, cha mẹ vẫn nên trò chuyện và tham khảo ý kiến của con, không nên thực hiện một cách bí mật. Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy bị xâm phạm và khiến tình hình ngày càng tồi tệ hơn, điều quan trọng vẫn là cho con thấy được lòng tin của cha mẹ dành cho con

leftcenterrightdel
 
Mục đích chính của việc quản lý sử dụng mạng của con là giúp con sử dụng Internet an toàn và hiệu quả hơn chứ không phải làm theo dõi hay xâm phạm quyền riêng tư của con.



Theo Thời đại+
Nguồn
Link bài gốc

http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/5-ung-dung-giup-kiem-soat-viec-su-dung-internet-cua-con-cha-me-nao-cung-nen-su-dung-d270056.html