1. PHÁP LÝ

- Đầu tư những mảnh đất sổ chưa có sẽ đem lại lợi nhuận rất cao, thậm chí cao gấp 1,5 – 2 lần so với chính nó khi hoàn thiện xong sổ đỏ nhưng nó cũng có rủi ro nếu như mảnh đất đó không thể ra sổ.

Trường hợp này để an toàn nhất, bạn nên đàm phán với chủ nhà cọc 1 số tiền nhất định và hiệu lực trong 1 khoảng thời gian 2 bên tự thỏa thuận thể hiện sự thiện chí mua.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian đó, nếu chủ nhà làm được sổ thì mua, không làm được sổ thì thu hồi lại tiền đã cọc.

- Với những nhà đầu tư mới nên chọn những mảnh đất Đã có sổ và pháp lý rõ ràng sẽ an tâm hơn. Không gì cân đo đong đếm bằng quả ĐẦU TAY.

2. GIÁ CẢ

- Đưa ra phép so sánh cùng 1 loại, cùng 1 khu vực bằng cách tìm hiểu rất nhiều thông tin, càng nhiều thông tin thì càng đưa ra được 1 quyết định chính xác:

• Không thể so sánh giá loại không sổ với loại có sổ.

• Khu nhiều tiện ích với khu ít tiện ích.

• Sự khác nhau về đơn vị chủ đầu tư triển khai dự án.

Hôm qua tôi có nghe 1 chủ đầu tư phân khúc này chia sẻ, giá bán lẻ của chủ đầu tư này đưa ra thậm chí có 1 chủ đầu tư có thương hiệu lớn trên thị trường sẵn sàng mua rẻ hơn 1 chút hoặc bằng giá để thêm 1 chút tiện ích bán tiếp cho khách hàng với giá còn cao hơn nữa.

- Có ngân hàng thẩm định khu vực đất nền đó và cho vay tối thiểu 50%.

Thông thường ngân hàng sẽ định giá 75-85% giá và cho khách hàng vay 70% của 75-85%. Dự án nào mà ngân hàng không có vay thì bạn nên cân nhắc tùy khẩu vị đầu tư rủi ro của mỗi người.

3. THANH KHOẢN

- Nếu đảm bảo 2 yếu tố ở trên thì việc thanh khoản sẽ an tâm hơn rất nhiều.

- Khi mới bắt đầu đầu tư thì bạn nên chọn 1 chủ đầu uy tín và 1 người môi giới uy tín để giao dịch yên tâm hơn và có thể nhờ họ thanh khoản sau này.

- 1 chủ đầu tư uy tín là 1 chủ đầu tư đã có kinh nghiệm giúp khách hàng thắng ở nhiều thị trường.

- 1 sale uy tín thì khái niệm này nó bao la lắm tùy bạn cảm nhận, nếu có thể hãy lựa chọn những người sale mà bạn cảm thấy rằng họ sợ mất uy tín hơn sợ mất tiền.

Tôi biết 1 số ít nhà môi giới uy tín đến mức khách hàng còn phải trả thêm tiền để họ đi tìm cơ hội cho khách.

Cảm ơn anh chị em đã đọc bài viết.

Hy vọng giúp được điều gì đó cho cả nhà.

Nguồn: Đoàn Đức Thịnh 

Nguồn
Link bài gốc