Bài viết đăng trên Báo Giao Thông:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy, Cục Thuế TP Hà Nội cho biết: Hiện nay chưa có quyết định phê duyệt thu tiền sử dụng đất bổ sung của cơ quan có thẩm quyền, do đó Cục Thuế TP Hà Nội chưa có căn cứ để ban hành thông báo thu tiền sử dụng đất dự án này.

Trước đó (tháng 6/2020), TP Hà Nội ban hành Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án An Lạc Green Sumphony (tiền thân là dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh).

Theo đó, dự án bị điều chỉnh giảm gần 30.000m2 xuống còn 570.522m2, giao trả 2,44ha tại ô đất C1A và IIA trong dự án cho UBND huyện Hoài Đức quản lý.

Thông qua Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, Hà Nội yêu cầu các sở ban ngành của thành phố phối hợp thực hiện. Đặc biệt, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai và các nghĩa vụ khác liên quan; Hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục quản lý, sử dụng đất, điều chỉnh giao đất, bảo vệ môi trường theo quy định.

Thành phố cũng giao Sở Tài chính, Cục thuế TP Hà Nội hướng dẫn, giám sát, đôn đốc nhà đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với dự án.

Tuy nhiên, đến nay đã quá nửa năm, các đơn vị được giao chưa hoàn thành nhiệm vụ, dẫn đến Cục Thuế Hà Nội chưa có cơ sở phát hành thông báo về việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Trong khi đó, dự án này đang rầm rộ rao bán dưới hình thức hợp đồng đặt chỗ.

Khi dự án điều chỉnh chủ trương đầu tư sẽ có sự thay đổi về giá đất dự án. Giá đất có biến động nhưng chưa có quyết định phê duyệt thu tiền sử dụng đất bổ sung của cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, nghĩa vụ về thuế ở đây đang dang dở. Chính vì vậy, xuống tiền trong khoảng thời gian này sẽ rất dễ xảy ra các rủi ro mà người mua nhà bị thiệt thòi, rất khó đấu tranh đòi quyền lợi. Đó là chưa nói tới đặc trưng của việc mua nhà ở hình thành trong tương lai tồn tại nhiều rủi ro pháp lý. Trước những thông tin trên khách hàng cần cân nhắc, tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi quyết định mua nhà tại Dự án này.


Nguồn
Link bài gốc