Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo mới: Giả làm khách thuê lừa chủ nhà, CMND làm tinh vi như thật - 1

CẢNH GIÁC CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO CHỦ NHÀ MỚI CỦA NHÓM TỰ XƯNG LÀ CÔNG TY PHONG ĐIỀN (Ko biết có mạo danh nữa không?)

Em vừa bị dính bẫy lừa cả nhà ạ. Em đăng lên đây là để các bác cảnh giác không dính chiêu trò của nhóm lừa đảo này. Họ để lại CMND công chứng cho em nhưng e kiểm tra thì nhóm này xài CMND giả, dán mặt lên (chính chủ hiện tại đã đi Đức 2-3 năm nay rồi). Có khi con mộc kia cũng là giả luôn.

1. CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO NHƯ THẾ NÀO?

Em đăng tin cho thuê nhà lên 1 số trang web lớn rao văt về BĐS. Không lâu sau, có 1 bạn nữ gọi cho em nói là giới thiệu khách thuê nước ngoài, cho thuê tối thiểu là 2 năm, không được ngắn hơn vì người nước ngoài họ qua công tác. Nói chung là nói chuyện như thật, như bao môi giới khác. Đoạn này dịch nên rất nhiều chủ nhà muốn cho thuê (chắc cũng nhiều ng bị lừa ) ...

VÀ Kêu em đóng phí nếu không giới thiệu khách thuê được thì hoàn trả lại sau 15 ngày?

Kêu đóng phí trước? Tất nhiên là mình phải thắc mắc. Nhưng bạn này nói là bên bạn ấy là công ty, có mộc, có giấy giới thiệu đàng hoàng...bla bla...Xong kêu nhân viên xuống xem, chụp hình căn hộ và thu phí.

Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo mới: Giả làm khách thuê lừa chủ nhà, CMND làm tinh vi như thật - Ảnh 1

Anh nhân viên (theo lời bạn nữ nói) tới , em vừa ra ngoài về kêu dắt lên nhà xem và chụp hình. Anh này tỏ vẻ không muốn lên vì kêu em đăng trên mạng có hình rồi . Với lại căn hộ không có nội thất thì chụp gì đâu? Em cũng nghi ngờ, nhưng anh này nói là nếu em không tin em có thể qua tận công ty để nạp phí. Em lúc đó nói thật là đi cả ngày rất mệt nên em chỉ lên google search tên công ty đó thì thấy có đăng ký mst đầy đủ nên thôi.

Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo mới: Giả làm khách thuê lừa chủ nhà, CMND làm tinh vi như thật - Ảnh 2
Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo mới: Giả làm khách thuê lừa chủ nhà, CMND làm tinh vi như thật - Ảnh 3

Tối hôm đó em thấy ngờ ngợ, em có nhắn tin lại hỏi thì bạn nữ còn chửi bảo là chị vừa ký hợp đồng vs bên em có vài tiếng mà chị đã nói gì vậy? Bên em là công ty đàng hoàng không có làm ăn lừa đảo gì đâu? It bữa nữa bên em dắt khách xuống coi báo chị trước 2 tiếng nha.... Ơi nói như thật các bác ạ...

Đến hôm nay em gọi thì ò í e tất cả các số. CMND bọn nó em kiểm tra thì là CMND giả (gắn mặt lên cmnd người khác)

2. TỐ GIÁC NHƯ THẾ NÀO?

Thật ra em bị lừa số tiền hơn 6 triệu cũng k phải là lớn nhưng nếu tụi nó lừa nhiều người thì k biết sẽ là bao nhiêu? Em đăng lên đây vì em k muốn có thêm bất kỳ nạn nhân nào nữa. .

Nhân tiện cả nhà cho em hỏi muốn tố cáo công an và đăng lên phút giây cảnh giác phải làm sao ạ, chủ yếu em muốn cho không ai bị bọn nó lừa nữa thôi ạ! Đội hiệp sỹ có hỗ trợ truy tìm bọn này ko ạ?

Bữa đó vì ký hợp đồng ở phòng họp chung cư nên, có camera và có vài người chứng kiến. Như vậy có thể coi là tang chứng vật chứng ko ạ?

Nguồn
Link bài gốc