Bài viết được đăng tải trên Báo Thương Trường:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Dự án khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Reort tại Bãi Trường được chủ đầu tư là Tập đoàn CEO “quảng cáo” là dự án tiên phong khai phá những tiềm năng, cơ hội phát triển bất động sản và du lịch tại Phú Quốc. Tuy nhiên, dự án được triển khai từ năm 2014 đến nay đã 6 năm nhưng “lời hứa” vẫn chỉ là bãi đất với những công trình “ngổn ngang”. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thương Trường thì dự án Sonasea Villas & Resort mới hoàn thiện hạ tầng nội khu, vẫn còn nhiều căn chưa được đưa vào sử dụng và đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Theo thông tin BCTC những năm gần đây của công ty CEO có thể thấy những “mập mờ” trong các khoản thu. Lợi nhuận trong năm 2017 của CEO vô cùng cao lên đến 833 tỷ đồng. Ngay trong những giai đoạn khó khăn của năm 2018 thì cổ phiếu của công ty này cũng có giá cao “ngất ngưởng” 17.900 đồng/CP. Thế nhưng hiện tại giá cổ phiếu của công ty này lại thấp đến “đáng ngạc nhiên” khi chỉ dừng lại ở giá 7.000 đồng/CP. Mới đây nhất, theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý III/2020, doanh thu thuần CEO trong quý đạt 264 tỷ đồng, giảm 59% so với cùng kỳ.

Từ những “uẩn khúc” trong vấn đề BCTC, dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có hay không việc Công ty CEO lập công ty con “ảo” để thu hút nhà đầu tư và tình hình tài chính của công ty có thực sự ổn định? Đặc biệt, trong những năm tới đây, dự án khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Reort có được hoàn thiện hay vẫn chỉ là bãi đất trống “ngổn ngang”…


Nguồn
Link bài gốc