Tháng 6/2019 vợ chồng mình có mua một căn hộ tại Vinhomes Grand Park (Q9 nay là TP.Thủ Đức), 3PN, diện tích 81m2, với giá chỉ có 2ty170, căn này mình mua lầu 4 nên giá rẻ hơn so với những lầu khác.

Vì là đợt mở bán đầu tiên của dự án, nên giá mình mua lúc đó thật sự rất tốt. Cộng thêm với những kinh nghiệm sẵn có trong quá trình làm môi giới, mình cũng nắm được nên lựa chọn căn nào giá rẻ, view đẹp, sau này dễ bán, dễ cho thuê. Quan trọng hơn nữa lúc đó mình cũng nhanh nhạy trong việc lấy được căn này. Bí quyết cũng không có gì ghê gớm đó là cứ nhắm mấy căn lầu thấp, số “ko được đẹp, người ta chê” thì mình lấy, như lầu 2, 3, 4, 13, 14… nếu so ra cũng cùng căn đó nhưng lầu cao hơn thì chênh lệch cũng từ 400 - 500 triệu.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Lúc mới mua mình chỉ có đóng khoảng 600 triệu, chia làm 2 lần đóng. Số tiền còn lại thì ngân hàng cho vay, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất trong 18 tháng. Nên xem như không phải đóng thêm tiền gì nữa hết, rất khỏe.

Mình nhận nhà lúc tháng 9/2020 mà lúc đó cũng không phải trả lãi gì hết. Đến 4 tháng sau thì mình mới bắt đầu trả lãi. Lãi và gốc đâu đó khoảng 21 triệu. Lúc mới mua thì dự định là sẽ về ở vì thấy môi trường sống ở đây quá tốt, tiện ích thì hầu như không thiếu bất cứ thứ gì, với cả nhà có con nhỏ nên rất mong muốn con có được môi trường sống tốt như ở Vinhomes.

Nhưng vì vào thời điểm đó có rất nhiều khách hàng muốn mua lại căn hộ đó của mình với giá cũng rất hấp dẫn, nên mình quyết định bán luôn. Vào tháng 4/2021 thì mình bán nó với giá 2ty830.

Sau khi trừ hết tất cả chi phí: thuế, phí môi giới, 2 tháng tiền lãi ngân hàng. Thì mình lãi được 550 triệu trong vòng 21 tháng, kể từ ngày mua. Nếu tính theo tỷ lệ lợi nhuận thì tương đương 52%/năm so với số tiền bỏ ra ban đầu. Một con số đáng mơ ước khi đầu tư phải không nào.

Nhiều người hay có suy nghĩ, cứ có tiền là để hưởng thụ trước. Còn mình quan niệm: còn trẻ, có tiền là mình bỏ vào đất đai, nhà cửa, tiền tự sinh ra tiền, vì đất đai không bao giờ mất giá.

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho những ai còn đang thắc mắc là không biết đầu tư căn hộ thì có thực sự có được lợi nhuận cao như mình mong muốn hay không. Chúc bạn tìm được BĐS như ý!

Nguồn: Rang Tờ Kim

Nguồn
Link bài gốc