Ở Việt Nam này, Bờ lốc chên BĐS ấy mà, ở thì cũng phải theo xu thế mí cả xu hướng abc, xyz này nọ của thế giới thôi, không thì lại tụt cmn hậu í (lý thuyết và thực tế bao giờ chả có cái bài í, nghe sang hết cả mồm luôn)…

Eo khổ, đã dốt tiếng anh lại mù công nghệ, mất toi 1 tuần lọ mọ xem bản chất Bờ Lốc chên BĐS là gì, thì túm gọn lại được hiểu kiểu như này:

Đang yên đang lành, mấy bố chủ đầu tư, các sàn trực tuyến hoặc sàn giao dịch, ngồi với mấy ông IT, bàn chuyện khát tiền quá, mà dân Việt Nam đầy tiền, dịch này nghèo bớt bớt nhưng mỗi người dăm ba bảy triệu đến tiền tỷ vẫn đầy. Kiếm cái game nào gom tiền cho vui, có tiền mà, làm gì chả được, quan trọng là tiền đó các con gà nộp vào thì dễ ợt à, nhưng lấy ra, để hội bàn tròn nghĩ đã….

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Game nhé: Key là BĐS, thì sống chết gì cũng có 1 cái dự án phát đã, xa gần, đẹp xấu, làm thật hay không, pháp lý như nào, vận hành ra sao, từ từ tính.

Mang cái nhà/đất đó (khoảng 3 tỷ chẳng hạn); chia làm 1.000 phần, mỗi phần 3 triệu. Nhà đầu tư chỉ cần 3 triệu đầu tư BĐS, oai oách vãi chưởng!

Rồi, đầu tư như vậy là mua chung 1 sản phẩm là nhà hoặc đất. Bản chất là có Quyền Đầu tư/Quyền sở hữu phần vốn góp nhưng Không sở hữu BĐS….

Cái giấy tờ của BĐS đó do CĐT cầm hoặc uỷ quyền cho bên thứ ba kinh doanh vận hành. Nếu lãi thì tăng giá trị, lấy tiền gốc lãi về. Nếu lỗ thì mất, đầu tư mà, lời ăn lỗ chịu…

Nhưng khi tiền đã ở trong túi kẻ mạnh, thì vốn những con sói đi săn luôn tính toán với đồng tiền họ giữ. Múa may, làm xiếc với tiền thì cũng là nghề của họ.

Có thể đơn vị nào có thương hiệu, có dự án ngon, thiếu vốn, có khả năng trả gốc lãi cho nhà đầu tư thì okie, Win-Win…

Nhưng, nếu báo lỗ, nếu trục trặp pháp lý, chậm tiến độ, nợ thuế, dân kiện, bank siết, sales săn đòi tiền hoa hồng… thì thôi xác định, của đi thay người…

Tâm lý với số tiền cũng in ít, không may được bài học, kiện tụng gì, phiền phức, lộ ra đầu tư ngu, xong chưa chắc đã thắng kiện vì PHÁP LUẬT CHƯA CHO PHÉP!

Nói đến Luật, bài học Condotel lù lù hàng trăm ngàn căn khắp nơi 5 năm này còn chưa có Luật, nữa là cái kiểu ảo ảo công nghệ này….

BĐS Việt Nan, nếu có tiền tươi thóc thật thì múc ôm sổ lướt sóng hoặc chờ thời. Còn muốn đầu tư công nghệ thì cái có sẵn mà chơi như Chứng khoán các cổ phiếu BĐS í, ít nhất cũng có luật mà chơi….

Tất nhiên, ai cũng nhìn thấy một phương thức huy động vốn khổng lồ với hình thức này bằng công nghệ. Gọi vốn càng thuận lợi hơn với những thứ như cam kết lợi nhuận, chương trình đánh bóng nhào nhoáng hoành tráng đánh vào cái nhu cầu đầu tư dễ dãi của các con bạc khát nước…

Nên cuộc chơi này, phải là của “tay to” hay những “người khổng lồ” có khả năng xin thí điểm, lobby chính sách thì còn hy vọng…

Còn mà cỡ mấy cụ đa cấp, tiền ảo biến tướng, lừa đảo, thêm mấy quả đối tác Mẽo, đối tác Sing mà bên chính quốc cũng chả ai check được chúng nó là DN ma nào tham gia, thì xác định đánh bạc với chúng nó đi là vừa...

Vì chung quy lại, cái game đấy nó cũng trong một hệ thống phần mềm, áp ủng gì đó, mà khi người ta oánh sập hệ thống game chỉ trong nốt nhạc như vài giây rút phích cắm điện, lúc đấy các con bạc nhận ra game over thì chỉ còn cái giấy đã chuyển tiền là có thật!!!

Các chuyên gia cũng cảnh báo khá rõ ràng dù ai cũng quàng tí nước đôi ở cái chỗ xu thế với xu hướng í....

Bờ lốc chên với cả Bờ lốc cheo, chắc mình dốt nên mới vậy chứ có khi tham gia chả mấy mà giàu....

Nói dài nói dại, cũng là để chém gió cho nhanh qua mùa dịch và xin tý vew...

Nguồn: Tigon Ninh

Nguồn
Link bài gốc