Không đưa hoặc có đưa nhưng che đậy gần hết thông tin thì sợ khách nghĩ môi giới không thiện chí giới thiệu, chào thông tin giả, không có thực...v..v...v

Còn nếu chia sẻ đầy đủ hết một ngày đẹp trời khách đi theo vị trí mình gởi xuống gặp gỡ chủ đất, hoặc gặp những người gần đó kết nối cho khách gặp chủ và giao dịch luôn, mình trở thành công dã tràng, không hề hay biết sản phẩm mình giới thiệu đã được giao dịch với chính khách của mình kết nối....

Theo quan của Oanh là: CHIA SẺ RÕ SỔ VÀ CHIA SẺ ĐÚNG VỊ TRÍ.

(Quan điểm làm việc này có thể khác với nhiều người, nên đây là cách làm của cá nhân mình, mình ko nói vậy thì ổn hơn hay không mà chỉ là nói ra cách mình nghĩ nếu có gì không ổn, mọi người có thể góp ý thêm giúp mình, mình sẽ giải thích vì sao mình lại làm vậy).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Trước đây mình cũng sợ cảm giác bị qua mặt, bị khách mua không thông qua mình tìm đến chủ luôn nên thông tin chia sẻ mình cũng e dè, thấy tin tưởng ai hoặc ai mình quen mình mới share đầy đủ, còn người lạ mình che muốn hết thông tin .

Sau này mình nghĩ lại không cần thiết phải như vậy.

Thứ 1: Bây giờ là thời đại công nghệ, mọi thông tin có thể xem trên mạng rất nhanh, nên người ta ngại câu chuyện đi lại, cái nào càng rõ ràng, thông tin đã đầy đủ rồi xác định muốn mua rồi khách mới quyết định đi.

Mà một lô đất nếu mình cung cấp đầy đủ sổ, và vị trí chính xác thì khách mới có thể có đủ cơ sở để kiểm tra quy hoạch, quan sát lô đất trên bản đồ vệ tinh, kiểm tra các tuyến đường đi lại,...nói chung sẽ ngâm cứu về lô đất kỹ hơn.

Nếu một lô đất khách quan tâm mà không được môi giới cũng cấp rõ vị trí và sổ thì khách mua sẽ không còn hứng thú nhiều với lô đất đó nữa, và ngay lập tức tự tìm cho mình những lựa chọn khác minh bạch, rõ ràng hơn, nhiều lúc thấy môi giới cứ làm khó khăn quá khách đi tìm chính chủ luôn.

Vậy nên việc chia sẻ rõ của mình sẽ thu hút được sự quan tâm tìm hiểu của khách hơn, để lại dấu ấn trong đầu khách về lô đất mình chia sẻ nhiều hơn một chút, khúc này thì chia sẻ rõ ăn 1 bàn thắng so với không chia sẻ nha.

Thứ 2: Mình nghĩ nếu gặp phải khách không tử tế rồi dù mình có che, có đậy có giấu thông tin kiểu nào muốn lươn, lẹo, qua mặt môi giới cũng có cách hết, không bao giờ môi giới có thể kiểm soát được việc đó tốt nhất có thể .

Vậy nên thay vì việc của môi giới là cho đi thông tin minh bạch để thu hút về lượng khách tử tể thì sẽ tốt hơn là che che đậy đậy để dẫn bằng được khách không tử tế đi xem.

Vì thường khi khách hàng bạn cho rõ hết thông tin rồi những lúc đi xem, hoặc lúc cần mua họ vẫn liên hệ bạn trước để cùng đi hoặc để báo cho bạn biết là anh đang đi xem lô đất em giới thiệu hôm bữa nhé, thì chắc chắn khách hàng đó rất tử tế rồi, cái khách cần không phải chỉ là thông tin của lô đất, của căn nhà đó không, mà khách cần một người môi giới hỗ trợ mình mọi thông tin mua bán sau này.

Thứ 3: Tại sao mình lại không lo lắng việc bị khách qua mặt, vì mình nghĩ công việc môi giới không phải chỉ là việc bán thông tin, không phải chỉ cần cung cấp thông tin chủ đất, thông tin lô đất cho người mua là xong việc, việc của môi giới bao hàm cả xem xét yếu tố pháp lý của lô đất, hỗ trợ khách tới lúc sang tên được thành công một lô đất thì lúc đó mới hết trách nhiệm, nếu trong quá trình mua bán hoặc bên bán có những uẩn khuất gì đó mình không biết, thì bên mua chịu thiệt hại, mình cũng liên đới một phần trách nhiệm, không phải là tiền thì cũng là lương tâm dằn xé nếu mình đã không hết trách nhiệm với một việc nào đó.

Vậy nên nếu khách mua có ý qua mặt mình thì cùng lắm là mình mất đi một thông tin chia sẻ thôi, cũng không mất quá nhiều công sức của mình.
Nghĩ theo một hướng tích cực thì đôi khi việc chia sẻ thông tin minh bạch cũng như 1 cách cho mình lọc ra khách tử tế để làm việc, ai cố tình không liên hệ mình thì họ đã là người không tử tế rồi, mình bỏ thêm công sức dẫn họ đi xem, tư vấn họ đủ điều từ A đến Á rồi họ mới qua mặt thì lúc đó mới đau hơn...kkkk

Vậy nên đau ngắn không bằng đau dài, mình chọn cách chia sẻ rõ hết thông tin ngay từ đầu, và chờ khách tử tế để làm việc.

Mình tin rất nhiều nhà đầu tư, rất nhiều người khách hàng, thì chắc chắn có những khách tử tế dành cho mình, mình nghiệm lại 6 năm làm nghề thì hình như giao dịch bds mình bán được cũng khá nhiều và đa số là từ khách tử tế, chứ mấy khách mình share thông tin mình che đậy không thấy ai liên hệ, tại họ ghét họ có thèm quan tâm lô mình giới thiệu đâu mà liên hệ, hoặc khách không tử tế họ đã qua mặt mình không ít rồi, mình cũng chẳng biết nữa, nhưng mình thấy đỡ mệt hơn, thôi thì mắt không thấy thì tim không đau.

Thứ 4: Vậy thì việc Môi giới qua mặt môi giới thì sao, không phải là khách qua mặt mình, mà chính anh em đồng nghiệp, anh em cùng nghề qua mặt mình thì sao.

Thì thôi để cho nghiệp quật nó vậy, chứ trong nghề còn qua mặt nhau thì tổ nghề chắc đối đãi tốt lắm.

Quan điểm của mình thì cứ mình biết ai qua mặt mình mình cạch mặt người đó, nghỉ chơi luôn, và never có sự hợp tác lần 2, chắc chắn mình tử tế sẽ gặp được những môi giới tử tế để mình làm việc, yên tâm.

Mọi người nghĩ sao về quan điểm của Oanh ???????

Mình kết thúc tâm tư của mình tại đây, chúc cộng đồng bất động sản càng ngày sale tử tế cùng sẽ gặp gỡ được nhiều đồng nghiệp, nhà đầu tư, khách hàng tử tế.

Môi giới hay khách hàng, nhà đầu tư, môi người có một giá trí riêng để trao đổi cùng nhau, đôi bên cùng có lợi.

Bánh ít cho đi, bánh quy cho lại.

Cảm ơn ai chịu khó đọc hết tới đây, chúc mọi người buổi tối vui.

Nguồn: Võ Thị Oanh/Cộng đồng Bất động sản 

Nguồn
Link bài gốc