Còn ở Mỹ, đặc biệt thị trường nhà cửa đang hot, thì người mua nhà căng thẳng không kém gì đi đại học. còn khi bạn chọn mua cái nhà đang hot trên thị trường, nhà đẹp, đất rộng, ít phải sửa mà vô ở liền được,… bạn thích lắm, thì đi mua căng thẳng không khác gì đi thi ứng tuyển vô công ty bạn mơ ước cả đời muốn vào làm.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Nhà Việt Nam rao 1 tỷ, thì trả xuống 800-900tr gì tùy, cao nhất thì cũng mua 1 tỷ.

Nhà Mỹ ví dụ rao 1 triệu USD, thì họ cho thời gian gửi offer mua, như đấu thầu đấu giá, nhưng bạn chỉ được gửi giá 1 lần (đa số). Nếu bạn gửi giá thấp hơn người khác thì bạn mất cơ hôi mua cái nhà bạn thích.

Nhà rao 1 triệu USD, bạn trả 1.1 triệu, người khác trả 1.12 triệu là người ta lấy được nhà. Vấn đề là bạn không biết người khác trả nhiêu, để mình biết đường mà trả, nên mệt đầu căng thẳng, trả cao quá thì sợ hớ. Trả thấp quá/thấp hơn người khác thì mất hụt căn nhà mình thích.

Bao nhiêu là cao bao nhiêu là thấp, thì cũng hên xui. Như mình có người quen mua cái nhà rao 1.25 triệu USD mà ra giá mua 1.75 tr USD cao hơn tới nửa triệu USD luôn. Kết quả là mua được căn nhà này, quá dữ và quá hot.

Gặp nhiều căn trả giá 1 lần, nó cho vào vòng 2 trả thêm 1 lần với các offer cao nhất để ai trả cao nhất vòng này được mua, nhiều căn nó chỉ cho trả 1 lần rồi lấy offer tốt nhất, tất cả là quyết định của chủ nhà. Nên thấy nhà đẹp, nhà mình thích thì phải đau đầu rối trí coi ra giá nhiêu để mua được chứ không có được kỳ kèo qua lại như mua nhà Việt Nam được.

Nguồn: Emily Le

Nguồn
Link bài gốc