Chuyện là thế này ạ. Em có con em họ, cháu đằng ngoại nhà vợ của thằng bạn,… Nói chung là bắn tầm 3 quả đại bác mới tới quan hệ huyết thống. Nó trót dại mua một căn hộ ở dự án Athena Complex Pháp Vân vài năm trước. Nó chờ đợi từ mua xuân sang mùa đông, rồi lại từ đông sang xuân, chu kỳ chẳng biết bao nhiêu mùa trăng rồi nữa mà nhà thì không thấy bóng hơi tăm cá.

leftcenterrightdel
 Phối cảnh dự án. Ảnh: internet

Dạo gần đây, nó cũng tham gia “cuộc chiến” đòi nhà cùng 400 gia đình khác ở Athena Complex Pháp Vân. Có vẻ không ăn thua lắm nên nó nhờ 500 anh em tham gia cùng. Em thì chẳng có ngón nghề gì ngoài tài năng Google Search.

Tút này em không bàn đến khả năng lấy được nhà của nó cùng 400 anh em khác, em chỉ thắc mắc một điều. Ví dụ bạn biết chắc chắn một anh chàng vi phạm pháp luật, bạn có sẵn sàng gả con gái bạn cho hắn không?

Đấy là ví von thế, chứ sau khi đánh võng một lúc, em vào thẳng vấn đề nhé. Có ai ở Thái Bình thì bắn tin tới Chủ tịch tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận giùm em. Câu hỏi đơn giản lắm. “Công ty 379 dính đầy phốt ở cả Hà Nội và Thái Bình. Vì sao ông Thận vẫn giao dự án 379-K2 cho 379?”.

“Bán chui” Athena Complex Pháp Vân

Dự án Athena Complex Pháp Vân được khởi công vào tháng 9/2018. Ngay trong năm 2018, dự án đã được rao bán dù chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản. Nhờ đó, Chủ đầu tư gặt hái doanh thu khủng lên đến 695 tỷ đồng.

Hành động “bán chui” dự án Athena Complex Pháp Vân nhanh chóng được phanh phui. Đầu năm 2019, Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định Athena Complex Pháp Vân vẫn chưa được Sở cấp phép đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định việc chủ đầu tư tự ý ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện là vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản năm 2014. Sau đó, Sở Xây dựng và UBND quận Hoàng Mai có văn bản yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương thực hiện một số nội dung để giải quyết kiến nghị của khách hàng.

Tuy nhiên, có vẻ như việc giải quyết kiến nghị của khách hàng không được thực hiện triệt để. Đến tháng 5/2022, rất nhiều khách hàng đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư vì chậm bàn giao nhà.

Lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, dự án Athena Complex Pháp Vân đến nay đang nợ tiền sử dụng đất và chậm bàn giao nhà cho người dân.

Hiện tại, rắc rối này vẫn chưa được tháo gỡ.

Sai phạm tại dự án nhà ở xã hội ở Thái Bình

năm 2019, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện pháp luật về đất đai, môi trường (thời kì 2006 - 2016). Công ty 379 cũng bị “bêu tên” với một số vi phạm khi triển khai thực hiện hai dự án nhà ở xã hội tại Thái Bình.

Thanh tra Chính phủ khẳng định việc UBND tỉnh Thái Bình đưa cả diện tích bãi đỗ xe và diện tích đất ở thương mại để tính 20% diện tích đất thương mại được miễn tiền sử dụng đất là không đúng qui định của pháp luật.

Chủ đầu tư được giao đất từ 2009 nhưng đến 2017 cơ quan chức năng của tỉnh mới xác định tiền sử dụng đất của dự án phải nộp là vi phạm qui định trong Thông tư của Bộ Tài chính.

Thanh tra Chính phủ xác định, trong dự án này, trách nhiệm thuộc về hội đồng định giá đất của tỉnh, các Sở Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Chủ đầu tư dự án và trách nhiệm chung của UBND tỉnh Thái Bình.

Công ty 379 đã và đang gặp hàng tá rắc rối kể trên. Đó là còn chưa tính đến những lùm xùm tại Athena Complex Xuân Phương ở Hà Nội. Tại đây, Công ty 379 bị xác định nợ ngân sách nhà nước tới 34,894 tỷ đồng. Trong đó, tiền sử dụng đất còn phải thu đến ngày 8/6/2021 (không bao gồm tiền chậm nộp) là 19,953 tỷ đồng, tiền chậm nộp còn phải thu đến 31/5/2021 là 14,941 tỷ đồng.

Ấy thế mà công ty vẫn được giao dự án Khu đô thị 379-K2. Lý do là sao nhỉ bác Nguyễn Khắc Thận ơi.

Nguồn
Link bài gốc