leftcenterrightdel
 

Nhìn hình ảnh thấy tội người mua, nhà đầu tư thật sự, hành trình đòi sổ này không biết đến bao giờ. Và đây không phải lần đầu tiên khách hàng kéo đến trụ sở Cty này. Cảnh tượng này diễn ra nhiều lần, chính quyền phải huy động lực lượng để bảo vệ, an ninh trật tự tại khu vực. 

Theo phản ánh của các khách hàng, từ hơn 5 năm trước, họ đã đóng từ 50 - 95% giá trị tiền của lô đất nhưng tới nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ để xây cất nhà ở, ổn định cuộc sống.

Cụ thể, từ năm 2017, hàng trăm khách hàng đã “xuống” tiền để mua các lô đất tại dự án này, số tiền chủ đầu tư đã thu của khách hàng ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Phối cảnh dự án
 
 

Tuy nhiên, do dự án vướng vào hồ sơ pháp lý, phải điều chỉnh quy hoạch nên chủ đầu tư không thể ra sổ đỏ đúng hạn như đã cam kết với khách hàng. Sau 7 lần trì hoãn việc làm sổ đỏ cho khách, chủ đầu tư dự án đột ngột đề nghị thanh lý hợp đồng, trả lại số tiền đã nộp, cộng với hỗ trợ 5%.

 Liên quan đến dự án này, năm 2021, UBND TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt 300 triệu đồng đối với Cty Phú Gia Thịnh do đã có hành vi huy động vốn trái phép tại dự án New Danang City (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Cụ thể, Cty Phú Gia Thịnh đã thực hiện huy động vốn với 531 khách hàng thông qua ký kết “Hợp đồng góp vốn đầu tư đất nền” và “Thỏa thuận góp vốn” tại dự án không đúng theo quy định của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo thông tin trả lời trên báo chí, ông Cao Lê Quang Phương, Tổng Giám đốc Công ty Phú Gia Thịnh cho hay, đơn vị đang tổ chức các buổi đối thoại, gửi thông báo phương án giải quyết theo hướng sẽ đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Theo ông Phương, công ty đang thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng 1/500 phù hợp theo Quy chuẩn 01/2021 của Bộ Xây dựng. Khi áp dụng theo các quy định mới, quy hoạch mới của dự án New Danang City sẽ phải thay đổi một số vị trí lô đất so với quy hoạch ban đầu. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới quyền lợi của một số đối tác góp vốn.

Do đó, Phú Gia Thịnh đưa ra hai phương án để đối tác lựa chọn cho việc đi tiếp hoặc thanh lý hợp đồng.

Nếu tiếp tục hợp tác để hoàn thành dự án, đối tác góp vốn sẽ được bố trí lô đất theo quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng 1/500 mới được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thay cho lô đất thuộc quy hoạch cũ. Phần chênh lệch về giá sẽ được hai bên bàn bạc và thống nhất tùy thuộc vào vị trí cụ thể.

Trong trường hợp nhà đầu tư không đồng thuận, Phú Gia Thịnh sẽ hỗ trợ thanh lý theo nhiều mức từ gấp 2,5 đến 3 lần so với đơn gia góp vốn.

"Như phần đất mặt đường Hoàng Minh Thảo, trước đây đối tác góp vốn cho công ty khoảng 12,5 triệu đồng/m2 thì nay Phú Gia Thịnh đề nghị thanh lý đơn giá 29 triệu đồng/m2 hay đường quy hoạch 20,5m góp vốn giá hơn 11 triệu đồng/m2 nay thanh lý với giá 28 triệu đồng/m2", ông Cao Lê Quang Phương ví dụ.

Tuy nhiên, trước 2 phương án nêu trên, một số khách hàng vẫn chưa đồng thuận.

Tình trạng này tại dự án New Da Nang City của Phú Gia Thịnh đã kéo dài bao nhiêu năm nay, nhiều người mua xót xa chia sẻ đang lâm cảnh nợ nần chồng chất, nhiều người phải đi thuê chỗ ở tạm thời vì chưa có đất làm nhà. Không biết khi nào mới được giải quyết.

Nguồn
Link bài gốc