Mới đây, các cư dân tại cụm công trình IA20, Phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã có đơn khiếu nại về vấn đề tranh chấp giữ cư dân và chủ đầu tư về phí dịch vụ tòa nhà A1, A2, B. Diễn đàn người mua xin được chia sẻ lại các vấn đề mà cư dân tại đây đang gặp phải.

Theo đó, cư dân 3 tòa A1, A2, B đã khiếu nại một số tồn tại, vi phạm của chủ đầu tư là công ty Đông Đô như sau:

1. Chủ đầu tư không hoàn thành trách nhiệm đã cảm kết trong hoàn thiện hạ tầng, cơ sở vật chất cho cư dân vào ở ổn định và thuận tiện ( không có đường vào, bụi bặm và không có tiện ích như khi quảng cáo bán nhà.

2. Không công khai phương án quản lý vận hành, phương án thu chi kinh phí cho việc vận hành quản lý tòa nhà. Đồng thời đã 1 năm chưa có bất kỳ báo cáo quyết toán thu chi, sử dụng phí dịch vụ của các chủ sở hữu.

3. Dịch vụ tòa nhà nghèo nàn, kém chất lượng và không đảm bảo cuộc sống tối thiểu của cư dân.

- Vệ sinh công cộng không được đảm bảo hoạt động thường xuyên , bẩn thỉu, khai nồng…

- Việc quản lý người lạ ra vào tòa nhà không được duy trì, lực lượng nhân viên bảo vệ mỏng thường xảy ra mất mát tài sản của cư dân…

- Thái độ hỗ trợ cư dân của ban quản lý còn yếu kém, không đảm bảo quyền lợi của cư dân….

4. Mức phí dịch vụ: cư dân thống nhất tạm dừng việc đóng mức phí dịch vụ 8000đ/1m2 vì chủ đầu tư chưa công khai phương án vận hành ( có mô tả từng loại dịch vụ đang cùng cấp và yêu cầu về chất lượng cần đạt) và phương án kinh phí hoạt động với những định mức cụ thể cho từng lĩnh vực hoạt động của đơn vị vận hành. Chỉ khi có đủ các nội dung này và quyết toán thu chi hàng tháng các chủ sở hữu mới biết đồng tiền mình bỏ ra sẽ được nhận lại những dịch vụ gì và có đáp ứng yêu cầu về chất lượng. Đây là hợp đồng dân sự cần tuân thủ nguyên tắc bình đẳng, hai bên cùng có lợi. Chính vì chủ đầu tư phớt lờ/ không thực hiện cam kết sẽ trả lời cư dân thoả đáng các thắc mắc tại cuộc họp ngày 25/3 vừa qua. Đến nay, cư dân đã gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư 4 lần nhưng chưa nhận được văn bản phúc đáp của chủ đầu tư.

Ngày 19/3/2021, hồi 17h ban quản lý đã cắt nước của cư dân trong khi cư dân đã đóng đủ tiền nước. Cư dân đã rất bức xúc và đã cùng với công an phường làm việc với ban quản lý yêu cầu ban quản lý cấp nước lại cho dân. Sau đó ban quản lý đã cấp nước lại và hứa họp với cư dân vào ngày 22/3/2021. Nhưng đến ngày 25/3/2021 chủ đầu tư và ban quản lý mới có buổi họp với cư dân và hứa sẽ trả lời ý kiến của cư dân một cách thỏa đáng bằng văn bản vào một ngày gần nhất. Nhưng đến ngày 30/4/2021 người dân tại đây vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của chủ đầu tư, thay vào đó là một thông báo tạm ngừng cung cấp dịch vụ của một số căn hộ. Điều này khiến nhiều người đã rất bức xúc khi chủ đầu tư rất nhiều lần thiếu tôn trọng cư dân, không lắng nghe ý kiến của cư dân.

Đến 10h sáng ngày 02/04/2021 Ban quản lý tòa nhà đã cắt nước nhiều căn hộ của cả 3 tòa ( trong khi theo chia sẻ của người dân là họ đã đóng đầy đủ tiền điện, nước hàng tháng cho công ty.

leftcenterrightdel
Chứng minh giao dịch đã nộp đầy đủ tiền điện nước của cư dân. 

Việc cắt nước lần 2 này đã và đang khiến mâu thuẫn giữ cư dân và chủ đầu tư, ban quản lý ngày càng gay gắt và có thể dẫn đến những hành vi không kiềm chế, khó kiểm soát, gây ảnh hưởng tình an ninh trật của địa phương.

Trước những vấn đề trên, cư dân đã làm đơn đồng lòng kiến nghị UBND các cấp và các cơ quan có thẩm quyền:

1. Quan tâm, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư để đảm bảo an toàn đời sống của cư dân. Đặc biệt tình trạng cắt nước của cư dân đang diễn ra ngày hôm nay.

2. Ngay lập tức cử lực lượng chuyên chính để bảo hộ dân cư khi quyền lợi và nhân quyền của cư dân bị xâm phạm một cách nghiêm trọng.

3. Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, nghĩ vụ của mình đã cam kết với cư dân.

Theo tìm hiểu, cụm công trình nhà ở khu IA20 khu đô thị Nam Thăng Long do công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Đông Đô – Bộ quốc phòng làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại lô đất IA20 khu đô thị Ciputra, phường Đông Ngạc, Q. Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

Dự án được xây dựng với 3 tòa nhà, khối nhà chung cư kí hiệu A1, A2 thiết kế giống nhau với quy mô 29 tầng + tum thang + 03 tầng hầm. Khối nhà chung cư ký hiệu B có quy mô 40 tầng + tum thang + 3 tầng hầm.

 

https://nguoimuanha.vn/chung-cu-cum-cong-trinh-ia20-bac-tu-liem-ha-noi-cu-dan-da-dong-phi-dich-vu-ban-quan-ly-van-ngang-nhien-cat-nuoc-26660.html


Nguồn
Link bài gốc