Như đã phản ánh trước đó, chiều tối ngày 22/3, nhiều cư dân chung cư Dreamland Bonanza số 23 phố Duy Tân đã căng băng rôn phía trước sảnh tòa nhà, yêu cầu được gặp chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland để đối thoại về các vấn đề: chậm trả sổ hồng, thu phí dịch vụ quá cao, không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ, không tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì.

(Mọi người có thể tham khảo thông tin chi tiết sự việc tại:

https://nguoimua.vn/mua-nha/chung-cu-dreamland-bozanna-23-duy-tan-chu-dau-tu-vi-pham-hop-dong-lan-tron-khach-hang-78241.html)

Theo những thông tin mới nhất ghi nhận trên Kiến thức, ông Nguyễn Tuấn - đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland đã có những phản hồi về sự việc này.

leftcenterrightdel
Đại diện chủ đầu tư nói là "sơ xuất" khi hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Dreamland Bonanza với khách hàng chỉ ghi duy nhất địa chỉ số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy? Ảnh: Kiến thức

Theo đó, ban đầu đại diện Công ty Vinaland khẳng định:

- Dự án Dreamland Bonanza nằm trên địa bàn hai quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy, khi cắm biên bản mốc giới đều có cả chữ ký cả hai phường của hai quận này. Khi quảng cáo với khách hàng chủ đầu tư đều nói dự án thuộc địa giới hai quận. Còn dự án Dreamland Bonanza do chỉ có lối vào duy nhất là số 23 Duy Tân thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, nên trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư chỉ ghi duy nhất địa chỉ này là “sơ suất”?

- Về diện tích các căn hộ, đại diện chủ đầu tư nói rằng sẽ tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ. Diện tích này là cơ sở cấp sổ đỏ cho cư dân.

- Đối với thông tin cư dân phản ảnh việc chủ đầu tư thu 11.000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối cư dân và 45.000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối văn phòng là quá cao và không có đủ dịch vụ cho cư dân. Đại diện chủ đầu tư cho biết, về phí dịch vụ cung cấp ngoài các dịch vụ tòa nhà vận hành bao gồm 3 tầng hầm kèm theo miễn phí toàn bộ cho cư dân bể bơi, phòng tập GYM, Yoga, phòng tập Golf, toàn bộ tiện ích tầng 7, với chi phí 11.000 đồng/m2/tháng hoàn toàn không hề cao so với khu vực.

Ngoài ra, các tầng kinh doanh văn phòng do đặc thù là văn phòng nên số lượng người di chuyển cũng như tần suất sử dụng dịch vụ tiện ích cao nên chi phí 45.000 đồng/m2 là phù hợp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Sáng 26/03/2021, hàng trăm cư dân tiếp tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư tại sảnh chung cư  Dreamland Bonanza. Ảnh chụp màn hình

Dường như những phản hồi của đại diện Công ty Vinaland đã không thỏa mãn được những yêu cầu mà cư dân chung cư Dreamland Bonanza đặt ra. Do vậy sáng 26/3 hàng trăm cư dân chung cư này đã tiếp tục căng băng rôn tại sảnh chung cư và diễu hành qua các tuyến phố để phản đối chủ đầu tư.


Nguồn
Link bài gốc