Nguyên nhân của sự việc là do đến nay sau 8 tháng nhận nhà các hộ dân vẫn chưa được nhận sổ hồng, và khu vực này cũng vẫn chưa phân định địa giới hành chính rõ ràng giữa quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

leftcenterrightdel
Cư dân Chung cư  Dreamland Bozanna căng băng rôn yêu cầu Chủ đầu tư đối thoại giải quyết các khiếu nại. 

Theo hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Vinaland, người dân được cam kết được sở hữu căn hộ tại 23 Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Thế nhưng éo le ở chỗ khi nhận nhà, người mua mới “té ngửa” vì được biết dự án thực tế lại nằm ở địa giới của một quận khác. Điều này khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều bất cập: làm sổ hộ khẩu, xin học cho con, tạm trú tạm vắng, đăng ký địa chỉ doanh nghiệp.... đều không thể thực hiện.

leftcenterrightdel
Trên hợp đồng mua bán căn hộ, phía Công ty Vinaland chỉ ghi duy nhất một địa chỉ là số 23 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài ra các cư dân chung cư Dreamland Bozanna còn phản ánh hàng loạt những sai phạm khác như:

- Cư dân chưa được nhận sổ hồng

- Chủ đầu tư khi bàn giao căn hộ không đo đạc diện tích. Khi người dân cho bên kiểm định khác vào đo đạc thì cho thấy diện tích bị thiếu hụt.

- Đơn vị vận hành tòa nhà không đúng như giới thiệu ban đầu

- Tiện ích bị xâu xé

- Phí dịch vụ đắt đỏ

Theo tìm hiểu của người viết, dự án này được quy hoạch trên địa giới 2 quận là Cầu giấy và Nam Từ Liêm. Thế nhưng khi bán căn hộ trên các hợp đồng mua bán chủ đầu tư chỉ ghi 1 địa chỉ duy nhất là 23 Duy Tân, Cầu Giấy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Công ty Vinaland cam kết sẽ giải quyết và đối thoại với cư dân Chung cư Dreamland Bozanna vào ngày 6/2/2021. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thực hiện. 

Tháng 11/2020 UNND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo việc quản lý cư dân ở chung cư này trong đó xác định rõ toàn bộ diện tích của dự án thuộc địa giới hành chính phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Và mặc dù biết thiếu sót thế nhưng đáng ngạc nhiên là trong những hợp đồng mua bán nhà gần đây Công ty Vinaland vẫn tiếp tục để địa chỉ dự án như cũ. Phải chăng phía Công ty Vinaland đang cố tình thách thức pháp luật, bất chấp sai phạm, lừa dối khách hàng để trục lợi?

Sự việc này đã diễn ra trong một thời gian dài và cư dân Chung cư  Dreamland Bozanna đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư gặp mặt đối thoại song cho đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Quá bức xúc trước tình trạng trên, chiều 22/3/2021 các cư dân Dreamland Bozanna tiếp tục căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra, xử lý những sai phạm trên, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. 


Nguồn
Link bài gốc