Mới đây, chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, cư dân tại chung cư này đã than phiền về nỗi khổ cực mỗi khi trời mưa:

“Cho em hỏi chung cư thế này thì sống thế nào đây huhu, stress nặng mỗi lần mưa to, mấy hôm nay ở nhà kịp chạy đồ chứ vắng nhà thì thôi chia tay hết đồ đạc. Đây là chung cư Hateco Hoàng Mai tại Yên Sở.”

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bài viết kèm video phản ánh bức xúc của cư dân.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản facebook, căn phòng bị nước tràn vào nhà là phòng ngủ Master. Nước lênh láng tràn khắp nền nhà, đồ đạc và rèm cửa hai bên đều hư hỏng.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
Nước mưa hắt qua cửa sổ tràn vào nhà lênh láng khắp sàn. Ảnh chụp màn hình.  

Câu chuyện về những sự cố mà cư dân sinh sống tại các chung cư trên địa bàn Hà Nội gặp phải mỗi khi trời mưa có lẽ không phải là hiếm. Mới đây nhất là tình trạng ngập úng cục bộ tại Econhome 3 và Vinhome Ocean Park khiến nhiều xe ô tô bị “chìm sâu” trong biển nước cũng đã khiến nhiều cư dân “khốn khổ”.

Thiết nghĩ các chủ đầu tư khi thiết kế xây dựng các tòa nhà cũng cần tính đến phương án xử lý cho những trương hợp này để người dân không còn phải gặp những tình huống “dở khóc, dở cười” ngay tại nơi mình cư trú.


Hateco Hoàng Mai là dự án tổ hợp văn phòng, nhà ở chung cư hiện đại kết hợp dịch vụ thương mại được hoàn thành và bàn giao căn hộ từ cuối năm 2016. Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ Phần Đầu tư Hạ tầng & Công trình Kiến trúc Hà Nội (Hateco Hanoi).

Trong quá khứ dự án này cũng đã từng vướng không ít “lùm xùm” khi cư dân bức xúc phản ánh căn hộ bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán; dự án mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện dấu hiệu xuống cấp, tường nứt nẻ, bong tróc và thấm dột; nguồn nước sinh hoạt có dấu hiệu nhiễm bẩn, đen kịt như nước sông Tô Lịch….


Nguồn
Link bài gốc