Cụ thể, trên Báo Lao Động có bài đăng nói về việc gần trăm công nhân tại dự án Danko City phản ánh việc mình làm 5 tháng trời mà chưa nhận được tiền lương:

leftcenterrightdel
 

Như vậy, mặc dù đã nhiều lần liên hệ với Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác mỏ Phong Sơn (chủ thầu) nhưng hơn 70 công nhân xây dựng tại dự án Danko City đang lo lắng vì chưa nhận được tiền lương 5 tháng đồng nghĩa với việc không có tiền tiêu Tết.

Ở một diễn biến khác, cũng theo phản ánh của Lao Động, tại biên bản làm việc của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên có yêu cầu Ban quản lý dự án Khu nhà ở Cao Ngạn - Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko thực hiện những nội dung như: Ra văn bản yêu cầu Công ty Phong Sơn cử đại diện làm việc với chủ đầu tư dự án Danko City để thống nhất giải quyết thanh quyết toán hợp đồng xây dựng và chốt thanh toán lương cho người lao động. Thời gian xong trước ngày 17.1.2022. Thực hiện thanh toán lương cho người lao động xong trước ngày 24.1.2022.

leftcenterrightdel
Lời cam kết trả tiền lương cho công nhân trong bảng tổng hợp giá trị khối lượng thực hiện. (Ảnh: VT/ Lao Động) 

Trong trường hợp Công ty Phong Sơn tiếp tục không hợp tác, không phối hợp với chủ dự án Danko City để thanh quyết toán hợp đồng, giải quyết quyền lợi cho người lao động trước thời điểm trong văn bản thông báo, Ban quản lý dự án Khu nhà ở Cao Ngạn - Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko sẽ đơn phương quyết toán hợp đồng và làm thủ tục ứng trả tiền lương cho người lao động từ nguồn tiền phải thanh toán cho Công ty Phong Sơn. Thời điểm thanh toán cho người lao động trước ngày 24.1.2022.

Thiết nghĩ, chủ đầu tư Danko City nên chăng cần phải có trách nhiệm để hỗ trợ tiền lương sớm cho người lao động nhất là trong bối cảnh khi mà Tết Nguyên Đán đang đến gần.

 


Nguồn
Link bài gốc