Cụ thể, bà T.L đã mua căn hộ lại từ khách trước đó, qua môi giới của Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom. Ngoài khoản tiền đặt cọc 50 triệu đồng, bà T.L phải trả tiền chênh lệch cho người bán 200 triệu đồng. Ngày 11/10/2017, bà T.T.T.L và Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom đã ký Giấy Đặt Cọc số 115/2017/.GĐC-CHRS. Theo nội dung Giấy Đặt Cọc, bà L đặt cọc trước số tiền 50 triệu đồng, nhằm mục đích đảm bảo cho việc ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ SL-18-02 (căn số 02 tầng 18) thuộc dự án Samland Riverside tại địa chỉ 147 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM và các nghĩa vụ liên quan khác được dẫn chiếu tại Giấy đặt cọc.

                                                

                                   

Tuy nhiên, đã hơn 4 năm trôi qua, dự án chỉ mới thi công dang dở phần móng, và không có dấu hiệu thi công trở lại. Đến nay, bà L vẫn chưa được Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom triển khai ký hợp đồng mua bán. Trong khi đó môi giới hứa hẹn dự án sẽ triển khai thi công và ký hợp đồng mua bán sau khoảng 1 năm.

Ngoài ra, trong đơn kiện bà T.L còn bổ sung thêm yêu cầu đề nghị cơ quan chức năng cần làm rõ các vấn đề: Dự án Samland Riverside đã đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh chưa? Nguồn gốc đất của dự án Samland Riverside như thế nào ? Dự án Samland Riverside được lựa chọn chủ đầu tư theo hình thức nào, theo Điều 22, Luật Nhà ở? Dự án Samland Riverside đã triển khai được những thủ tục pháp lý gì? Hiện dự án đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, định giá tiền sử dụng đất, hoàn thành nghĩa vụ tài chính chưa? Đồng thời, bà L kính đề nghị Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty Cổ phần Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Theo như tìm hiểu, Samland Riverside được giới thiệu là dự án căn hộ mới nhất của chủ đầu tư Samland Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom, tại trung tâm quận Bình Thạnh. Dự án Samland Riverside có vị trí khá đắc địa khi nằm ngay mặt tiền đường Ung Văn Khiêm và cạnh bờ sông Sài Gòn. Dự án còn được kết nối với hệ thống hạ tầng hoàn thiện của các dự án lớn khác đã hình thành. Trong tương lai gần, đường Ung Văn Khiêm dọc theo sông Sài Gòn quy hoạch mở rộng 30m. Dự án nằm gần bến xe Miền Đông, bệnh viện, trường học và nhiều tiện ích khác… Căn hộ Samland Riverside được xây dựng với tiêu chí hàng đầu là đem thiên nhiên vào cuộc sống của người dân nơi đây. Samland Riverside được thiết kế với đầy đủ các tiện ích cao cấp cần thiết cho cuộc sống. Cư dân còn được tận hưởng đầy đủ các dịch vụ tiện ích nội khu như hồ bơi, công viên cây xanh, trung tâm thương mai, spa, gym, trung tâm thể dục thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, nhà trẻ, mẫu giáo…

                                                         

Hiện tại, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã vào cuộc giải quyết đơn thư của bà T.L. Tuy nhiên, văn bản của Thanh tra Sở không có ý kiến thanh tra.

Qua sự việc của bà T.T.T.L, các khách hàng đối tác cũng như các nhà đầu tư cần nắm rõ tìm hiểu kỹ thông tin và cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhà hoặc có ý định rót tiền đầu tư dự án để tránh rủi ro và nguy cơ tranh chấp như trên.
Nguồn
Link bài gốc