Dự án Hateco Laroma là tòa nhà thương mại, văn phòng và căn hộ, tại phường Láng Thượng, Đống Đa, TP Hà Nội do CTCP Hateco Thăng Long – một thành viên trong hệ sinh thái Hateco Group của đại gia Trần Văn Kỳ làm chủ đầu tư đang được một số nhân viên SEO rao bán căn hộ "ảo" ngay tại dự án.

Đây là dự án được cấp phép xây dựng 30 tầng nổi và 4 tầng hầm với tổng số căn hộ của dự án là 281 căn, quy mô dân số khống chế khoảng 768 người.

Dự án được khởi công dự án vào quý II/2017, đã cất nóc và mở bán từ tháng 3/2020. Được biết, Hateco Laroma hiện được phân phối bởi Đất Xanh Miền Bắc và Cenland. Hiện tại, dự án đang được doanh nghiệp mở bán rầm rộ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

leftcenterrightdel
Mặt bằng căn hộ chung cư hateco Laroma. Ảnh: Q. 

Theo khảo sát của PV Dân Việt, trên các sàn bất động sản xuất hiện thông tin về căn hộ Duplex và Penthouse tại tầng 29 và 30 của Laroma, với View trọn Hồ Tây cho một cuộc sống đẳng cấp. Đáng nói, trong Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy phép xây dựng được UBND TP. Hà Nội ban hành năm 2016 không có phê duyệt liên quan đến dòng căn hộ cao cấp này tại Hateco Laroma.

SEO rao bán mỗi căn Penthouse với giá triệu đô

Vào vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, khi có mặt tại dự án Hateco Laroma, PV Dân Việt được một nhân viên SEO cho biết, đối với căn hộ Penthouse tại dự án có tất cả 5 căn, tọa lạc tại tầng 30, tầng cao nhất của tòa nhà.

Đối với căn PENT là vị trí căn 01 và 12 kết hợp, cửa vào hướng Nam, ban công hướng Đông và Bắc. Diện tích thông thủy 188,72m2; căn PENT 2 là vị trí căn 02 và 03 kết hợp lại, cửa hướng Tây, ban công hướng Đông, diện tích 170m2; căn PENT 3 là vị trí căn 04 và 05, cửa vào hướng Tây, ban công hướng Đông, diện tích 218,23m2; căn PENT 4 và 5 cửa vào hướng Tây, ban công hướng Đông, diện tích 218,23m2.

leftcenterrightdel
 Bản vẽ chi tiết căn Penhouse 01. Ảnh: Q.D

Đưa ra những lời mời chào hấp dẫn như "mật ngọt", nhân viên SEO chia sẻ: "Xung quang khu vực này, không có dự án nào đẹp như tại Laroma đâu anh, giới thiệu với anh 5 căn, nhưng 1 căn đã có người mua rồi, hiện còn 4 căn thôi anh nhé".

SEO thông tin thêm, hiện tại giá bán cho căn hộ Penthouse tại Laroma từ 154,5-163,8 triệu đồng/m2. Theo đó, với căn Penthouse 2, khách hàng phải chi trả khoảng 26 tỷ đồng.

Trong khi đó, 12 căn hộ Duplex tại tầng 29 có giá bán thấp hơn khi giao động từ 139,3 - 144,4 triệu/m2, với diện tích 162m2 - 272m2/căn hộ. Trung bình, một căn Duplex sẽ rơi vào khoảng 14-15 tỷ đồng cho diện tích sử dụng khoảng 200m2.

Theo nhân viên SEO bán hàng, nếu quyết định mua nhà trong thời điểm này, khách hàng cũng được hưởng chính sách vay ưu đãi ngân hàng như được vay đến 65% giá trị căn hộ, được miễn phí tiền lãi trong vòng 2 năm đầu tiên. Bên cạnh đó, đợt đầu người mua nhà chỉ phải thanh toán 30% tiền cho căn hộ đã đặt mua.

leftcenterrightdel
 Diện tích và giá bán các căn hộ Duplex và Penthouse do SEO cung cấp tại Dự án Hateco Laroma. Ảnh: Q.D

Đáng chú ý, tại buổi trao đổi trực tiếp ở tầng 29 thuộc Dự án Hateco Laroma, nhiều lần SEO khẳng định việc chào bán căn hộ Duplex và Penthouse đã được sự cho phép của chủ đầu tư, do vậy, khách hàng khi xuống tiền mua dự án không có rủi ro về pháp lý.

Chủ đầu tư nói gì?

Khi làm việc với đại diện chủ đầu tư, các thông tin mà chúng tôi nhận được lại trái ngược với những thông tin rao bán các căn hộ Duplex và Penthouse tại tầng 29 và 30 ở Hateco Laroma của nhân viên SEO dự án.

Để làm rõ tính pháp lý của các căn hộ đang được rao bán này, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện chủ đầu tư là Tập đoàn Hateco phủ nhận những thông tin dự án chung cư Hateco Laroma ra bán các căn hộ Duplex và Penthouse và cho rằng, tại đây không có các căn hộ như vậy.

leftcenterrightdel
Căn hộ Duplex 01 tại tầng 29 Chung cư Hateco Laroma đang được Chủ đầu tư hoàn thiện. Ảnh: Q.D 

Giải thích về việc này, đại diện Tập đoàn Hateco cho biết, từ khi dự án Hateco Laroma được triển khai, phía chủ đầu tư chỉ công bố bảng hàng của các tầng căn hộ điển hình, chưa bán cũng như chưa công bố các thông tin liên quan đến các căn hộ tầng 29 và 30.

Khi PV đưa ra các bằng chứng về việc nhân viên SEO bán hàng trực tiếp tại dự án, đại diện tập đoàn Hateco đổ lỗi: "Việc các SEO giới thiệu, rao bán các căn hộ Duplex và Penthouse tại tầng 29 và 30 đâu đó do cá nhân của 1,2 bạn gì đó, các bạn đó là con sâu làm rầu nồi canh. Còn phía chủ đầu tư và các sàn không có việc bán tầng 29 và 30".

Câu hỏi đặt ra ở đây là, nếu chủ đầu tư Dự án Hateco Laroma không có chủ trương bán căn hộ Duplex và Penthouse tại tầng 29 và 30 như khẳng định trên, thì ai đã cũng cấp chính sách bán hàng, giá bán, ưu đãi khi mua hàng, vị trí cũng như bản vẽ mặt bằng chi tiết từng căn hộ cho các nhân viên SEO?

Thứ nữa, trách nhiệm của Hateco Laroma ở đâu khi để diễn ra tình trạng rao bán căn hộ "ảo" ngay tại dự án của mình? Số tiền khi khách hàng mua căn hộ về đâu? bên nào sẽ đảm bảo quyền lợi cho những khách hàng đã xuống tiền mua căn hộ Penthouse tại Laroma?

Nguồn Theo Dân Việt
Link bài gốc

https://danviet.vn/du-an-hateco-laroma-rao-ban-can-ho-ao-nghe-loi-mat-ngot-khach-hang-co-nhan-rui-ro-20210616124747594.htm?