Theo tìm hiểu được biết dự án Seven Star được UBND TP. Hà Nội chỉ định cho liên danh thực hiện theo hình thức BT từ năm 2011 do liên danh Công ty Cổ phần đầu tư Bảo Việt, Công ty Cổ phần Sông Đà – Thăng LongCông ty Cổ phần đầu tư C.E.O làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng điện tích 2.2ha, tổng mức đầu tư 4.436,790 tỉ đồng. Trong đó, tổng mức đầu tư dự án BT là 1.090,527 tỉ đồng, tổng mức đầu tư các dự án đối ứng là: 3.346,262 tỉ đồng. Mục đích ban đầu của dự án là xây văn phòng cho các hiệp hội Hà Nội.

Lô đất thực hiện dự án được chia ra làm 4 tiểu lô. Phần BT là Tiểu lô D27.a được quy hoạch xây dựng Tòa nhà văn phòng các hội và hiệp hội; còn phần đối ứng tại các Tiểu lô D27.b, Tiểu lô D27.c, D27.d quy hoạch xây dựng dự án khu hỗn hợp, trường tiểu học và trường trung học cơ sở. Dự kiến ban đầu của CEO Group, dự án Seven Star được khởi công trong tháng 12/2010 và hoàn thành trong quý IV/2013.

Tuy nhiên theo cập nhật trên Lao Động, đến nay đã hơn 1 thập kỷ, dự án Seven Star vẫn đắp chiếu, bỏ hoang. Khu đất bất ngờ mọc lên hàng loạt công trình sai mục đích như bãi rửa xe, gara ôtô, buôn bán sắt vụn, sân bóng đá...

leftcenterrightdel
 

Dự án chậm tiến độ khiến hạ tầng khu vực không thể khớp nối, tạo nên khung cảnh vô cùng nhếch nhác.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Dự án hiện vẫn đắp chiếu, bỏ hoang. Ảnh: Lao Động

Thực tế là vậy nhưng tìm hiểu trên các kênh truyền thông, thông tin rao bán Seven Star lại được đăng tải khá rầm rộ. Các thông tin chào bán được quảng cáo khá hấp dẫn: "Seven Star là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp được xây dựng trên lô đất D27 thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy, mang đến một phong cách sống hiện đại, năng động bằng việc kết hợp khu căn hộ, khu văn phòng, khu bán lẻ và các dịch vụ thương mại trong cùng một khu phức hợp hiện đại".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy, hiện nay dự án Seven Star vẫn đang "đắp chiếu" bỏ hoang, nhưng lại được rao bán công khai, vì vậy nhà đầu tư quan tâm đến dự án này cần tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng và suy nghĩ thấu đáo về tính pháp lý và các điều kiện bán hàng của chủ đầu tư để tránh rủi ro về tài chính, pháp lý sau này.


Nguồn
Link bài gốc