Đây là nội dung được Zingnews phản ánh trong bài viết “Công trình nghìn tỷ giữa phố xây không phép, lãnh đạo nói không biết” ngày 15/03/2021.

Theo đó, trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng và căn hộ I-Tower Quy Nhơn gần 1.800 tỷ đồng xây trên khu đất vàng có 3 mặt tiền gồm đường Lê Duẩn, Vũ Bảo và Nguyễn Tư, giữa trung tâm phố biển Quy Nhơn nhưng không giấy phép.

Đây là dự án do Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển bất động sản Đô Thành là chủ đầu tư, được xây dựng tại thửa đất số 299, tờ bản đồ số 28, P.Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn, có diện tích khoảng 10.748 m2.

leftcenterrightdel
Phác thảo dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ I-Tower Quy Nhơn. Ảnh: Zingnews 

Về vấn đề này các vị lãnh đạo của tỉnh Bình Định đã có những trả lời nhất định, tuy nhiên nội dung lại "bất nhất", cụ thể:

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay các sở, ngành "chưa báo cáo" nên ông chưa nắm vụ việc doanh nghiệp xây dựng công trình trái phép này.

Còn ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho rằng chủ đầu tư trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ I-Tower Quy Nhơn vẫn chưa triển khai dự án. "Chủ đầu tư vẫn chưa xây dựng công trình. Mặt khác, tôi mới đi công tác ở TP.HCM về Bình Định nên có gì để kiểm tra lại thông tin".

Trong khi đó bà Lý Tiết Hạnh, Phó đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định lại xác nhận thời gian gần đây một số doanh nghiệp trên địa bàn đã xây dựng công trình, dự án khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

leftcenterrightdel
 Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ I-Tower Quy Nhơn đang thi công. Ảnh: Zingnews

Theo tìm hiểu của người viết, hiện nay chủ đầu tư và các nhà thầu đã thi công Trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ I-Tower Quy Nhơn hoàn thành 503 cọc khoan nhồi sâu từ 68 m đến 69 m, xây tường vây quanh công trình bằng bê tông cốt thép với chiều dày 0,6 m, sâu 15 m... trên diện tích khoảng 4.600 m2. Đại diện chủ đầu tư cũng thừa nhận do đơn vị "lấn cấn" về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án nên đến nay, công trình vẫn chưa có giấy phép.

Theo thiết kế, dự án gồm hai tòa tháp cao 36 và 41 tầng, 2 tầng hầm với hơn 1.350 căn hộ, dự kiến đến quý III/2022 sẽ hoàn thành.

Trước đó, cuối tháng 1, Sở Xây dựng Bình Định phát đi cảnh báo về dự án I-Tower Quy Nhơn chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định. Dù dự án mới trong giai đoạn đầu xây dựng, các trang mạng đã quảng cáo rầm rộ, chào bán căn hộ cao cấp dự án I-Tower Quy Nhơn.

 

Nguồn
Link bài gốc