Theo nội dung được phản ánh trong bài viết “Ô tô phủ kín băng rôn rồng rắn diễu phố Hà Nội đòi sổ hồng” đăng tải trên Vietnamnet ngày 13/03/2021, mặc dù cư dân đã về ở suốt 5 năm qua, nhưng đến nay tòa nhà Capital Garden vẫn chưa được nghiệm thu PCCC, chưa được cấp sổ hồng, chưa thành lập được Ban quản trị….

Đại diện cư dân cũng đã nhiều lần ý kiến, mong muốn được đối thoại với chủ đầu tư để giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án nhưng chủ đầu tư vẫn né tránh không đối thoại với người dân.

leftcenterrightdel
Băng rôn phủ kín tòa nhà Capital Garden 102 Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Vietnamnet 

Theo tìm hiểu của người viết, sở dĩ chung cư Capital Garden tại 102 Trường Chinh đến nay vẫn chưa được nghiệm thu PCCC, chưa được cấp sổ hồng là do chính chủ đầu tư đã có nhiều sai phạm trong quá trình thi công, cụ thể:

Theo thiết kế xây, dự án này gồm 21 tầng (+1 tầng cây xanh + 2 tầng kỹ thuật). Thế nhưng đến khi bàn giao căn hộ cho khách hàng, tầng thương mại (theo thiết kế quy hoạch) được bố trí ở tầng 2A (tức tầng 3 thang máy) đã bị chuyển đổi thành sàn căn hộ ở để bán. Tầng kỹ thuật 1 (theo thiết kế phê duyệt) được bố trí ở tầng 2 (thang máy đánh số là tầng 4) cũng hóa thành các căn hộ thương mại.

Còn với vị trí đáng lẽ ra là bể bơi và tầng cây xanh (theo thiết tế là đặt tại tầng 3A), cũng bị chuyển đổi thành căn hộ thương mại để bán. Tương tự đối với tầng kỹ thuật 2 (theo thiết kế bố trí tại tầng 20/ thực tế là tầng 24). Còn tầng cây xanh mái (theo thiết kế là tầng thượng) đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hàng chục xe ô tô đỏ rự băng rôn diễu các tuyến phố Hà Nội phản đối chủ đầu tư chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh. Ảnh: Vietnamnet

Quá bức xúc trước cách làm việc của chủ đầu tư chung cư Capital Garden, sáng 12/3, trên các tuyến phố Hà Nội nhiều chiếc xe ô tô được phủ kín băng rôn đỏ với những nội dung: Capital Garden 102 Trường Chinh 5 năm chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở” “Capital Garden 102 Trường Chinh 5 năm chưa có sổ đỏ”, Capital Garden 102 Trường Chinh 5 năm chưa có hộ khẩu”, “Capital Garden 102 Trường Chinh 5 năm chưa có Ban quản trị”… để phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô (Kinh Đô TCI).

Cư dân chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh còn tập trung trước trụ sở UBND quận Đống Đa kêu cứu, đề nghị chính quyền vào cuộc đảm bảo quyền lợi cho cư dân.

leftcenterrightdel
Đoàn xe của cư dân chung cư Capital Gardencòn tập trung trước trụ sở UBND quận Đống Đa kêu cứu, đề nghị chính quyền vào cuộc đảm bảo quyền lợi cho cư dân. Ảnh: Vietnamnet 

Được biết đây cũng không phải là lần đầu tiên cư dân sinh sống tại đây căng băng rôn biểu tình. Thời điểm năm 2017, hàng trăm cư dân tại chung cư Capital Garden đã căng băng rôn, dùng nhiều xe máy, xe ô tô đỗ chắn xung quanh tòa nhà này để phản đối và đòi nhiều quyền lợi. Những tấm băng rôn được cư dân dán khắp nơi quanh tòa nhà…


Nguồn
Link bài gốc