Bài viết đăng tải trên Báo Lao Động:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy, cuối tháng 8.2020, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ra thông báo về việc dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói (tên thương mại là TMS Homes Wonder World) do Công ty CP Tập đoàn TMS (TMS Group) làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện huy động vốn, bán sản phẩm.

Kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 16.4.2010, dự án "bất động", không có bất cứ hoạt động nào liên quan đến việc san lấp mặt bằng, hay các hoạt động xây dựng trên đất dự án này. Nhiều thời điểm, giới bất động sản còn phao tin dự án đã “đắp chiếu” và UBND tỉnh sẽ thu hồi chủ trương đầu tư của dự án này.

Theo nguồn tin của Báo Lao Động, do năng lực yếu và dự án quá chậm tiến độ, cho nên đầu năm 2018, một số cơ quan chức năng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc đã kiến nghị thu hồi dự án này.

Tuy nhiên, dự án bất ngờ “sống lại” sau khi được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1739/QĐ-UBND ngày 17.7.2019. Chủ đầu tư vẫn là Công ty Cổ phần TMS Bất động sản, có địa chỉ tại tầng 3, tòa nhà Vimeco, lô E9, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến ngày 23.6.2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1476/QĐ-UBND về việc giao đất (đợt 1 - giai đoạn 1) cho Công ty Cổ phần TMS Bất động sản để thực hiện dự án.

Sau khi có Quyết định số 1476, ngày 25.6, Công ty Cổ Phần TMS Bất động sản được Sở Xây dựng Vĩnh Phúc cấp Giấy phép xây dựng số 59/GPXD với các hạng mục được cấp phép xây dựng: San nền; đường giao thông; hệ thống cấp, thoát nước thải, nước mưa; hệ thống điện chiếu sáng và thông tin liên lạc.

Mặc dù dự án có quyết định giao đất (đợt 1 - giai đoạn 1) và giấy phép xây dựng như trên, nhưng thời điểm đó dự án chưa được giao đất trên thực địa.

Đáng chú ý, không hiểu lý do vì sao, một dự án chậm tiến độ cả thập kỷ, không những không bị thu hồi mà lại được tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt chủ trương đầu tư, giao đất và cấp giấy phép xây dựng? Việc làm này của tỉnh ủy Vĩnh Phúc có đang ưu ái “riêng” cho chủ đầu tư TMS Đầm Cói?

 


Nguồn
Link bài gốc