Để tìm công ty thiết kế nội thất hiện nay rất dễ dàng, bạn chỉ cần lên mạng và search google sẽ tìm thấy rất nhiều showrom uy tín và nổi tiếng. Điều quan trọng là tìm thấy chỗ phù hợp với khả năng tài chính và sở thích của mình. 

Một số công ty chuyên nội thất uy tín :

Tại Hà Nội:

Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Đầu tư 9X: noithat9x.vn

Công ty cổ phần kiến trúc và nội thất Magichome: https://magichome.vn/

Công ty cổ phần Nội thất Fuhome:  https://noithatfuhome.com

 Công ty TNHH Xây dựng & Kiến trúc Homy Việt Nam: https://homy.vn/

Nội thất cao cấp Ahome:  https://noithatahome.vn/

Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xanh TH HOME VIệt Nam:  thietkethicong.thhome.vn & thhome.vn

công ty cổ phần kiến trúc Vhome:  https://www.facebook.com/thietkevhome/

Công ty Nội Thất Byzan: byzan.vn

Tại TP Hồ Chí Minh:

Công ty thiết kế nội thất House Design: https://housedesign.vn/

 Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Nhà Xinh:  https://www.nhaxinhcenter.com/

 Công ty Nam Phú Decor :namphudecor.com

 Công ty thiết kế và thi công Le House:  http://le-house.vn/

 Công ty thiết kế nội thất Lê Vin:  levindecor.com

Công ty thiết kế nội thất Morehome: thietkenoithat.com

So sánh tổng quan gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

leftcenterrightdel
 

Nội thất gỗ tự nhiên

Độ bền của gỗ

Gỗ tự nhiên thường có độ bền cao theo thời gian, một số loại gỗ thuộc dạng quý hiếm như Pơ mu, Giáng Hương, Đinh Hương, Gụ, Trắc còn gia tăng giá trị theo thời gian sử dụng. Gỗ tự nhiên cần được gia công xử lý ngay để tránh tình trạng mục, sần sùi bề mặt.

Gỗ công nghiệp không được bền bằng gỗ tự nhiên. Ngoài ra, một điểm quan trọng ảnh hưởng lớn đến độ bền của gỗ công nghiệp là các phụ kiện đi kèm như bản lề cánh tủ, ray trượt ngăn kéo, nếu dùng các phụ kiện chất lượng thấp rất dễ làm hỏng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Kích thước của gỗ tự nhiên khá phong phú, người thợ có thể thiết kế họa tiết, kết cấu mỹ thuật trên loại gỗ này trong khi không thể làm được ở gỗ công nghiệp vì gỗ công nghiệp được sản xuất theo tấm định hình.

Tính thẩm mỹ ( tùy thuộc vào mỗi người)

Xét về tính thẩm mỹ, gỗ tự nhiên mang phong cách vừa cổ điển, vừa hiện đại nhưng vẫn ấm cúng và sang trọng. Tuỳ vào sở thích của bản thân mà bạn nên cân nhắc lựa chọn loại vân gỗ và màu sắc cho phù hợp.

 Do đặc thù hình dạng và tính chất, gỗ công nghiệp thường được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng hiện đại, trẻ trung, phổ biến cho nhiều đối tượng sử dụng.

Chi phí gia công

Thông thường, gia công sản phẩm gỗ công nghiệp đơn giản hơn gỗ tự nhiên bởi chi phí nhân công ít, đồng thời có thể sản xuất ngay, sản xuất hàng loạt do các tấm gỗ đã qua xử lý dưới dạng tấm, phôi gỗ đã có sẵn nên người thợ không mất quá nhiều thời gian trong việc cưa, xẻ, bào và gia công làm nhẵn bề mặt mà chỉ cần cắt, ghép, dán. Đồng thời giá phôi cũng rẻ hơn, do đó gỗ công nghiệp thường có giá thành thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.

Tính chất của gỗ

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp còn có một đặc điểm nổi bật là không cong vênh, không co, giúp người thợ dễ dàng tạo mặt phẳng và sơn các màu khác nhau nhưng không bị sần sùi, thô kệch.

Thực tế, gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm. Hiện nay, hầu hết gỗ tự nhiên đều được nhập khẩu, chi phí gia công chế tác cũng rất tốn kém vì phải làm thủ công nhiều, do vậy mà giá cả gỗ này thường rất cao. Gỗ tự nhiên thường có hiện tượng cong vênh, co ngót nếu không qua xử lý tốt. Hiện tượng này thường xảy ra ở những tấm gỗ có bề mặt diện tích lớn như cánh tủ, cánh cửa…

Do đặc điểm vật lý và sự liên kết của từng vân gỗ công nghiệp nên các xưởng không thể sản xuất được chi tiết mỹ thuật phức tạp như trên gỗ tự nhiên, điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ tinh tế do sản phẩm mang lại(đường soi, họa tiết, hoa văn,…). Từ đó, giá sản phẩm gỗ công công nghiệp sau khi chế tác cũng rẻ hơn, phân khúc phục vụ khách hàng cũng hạn chế.

Gỗ tự nhiên có khả năng chịu được trọng lực lớn, không bị biến dạng khi có tác động mạnh từ bên ngoài. Trong điều kiện được tẩm sấy và sơn bả nghiêm ngặt, gỗ tự nhiên sẽ chịu được những nơi có thời tiết ẩm ướt kéo dài mà không bị bong tróc. Tuổi thọ trung bình của gỗ tự nhiên kéo dài lên đến 30 năm. Đó là một lợi thế rất lớn so với gỗ công nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Nội thất gỗ công nghiệp

Tính kinh tế của khách hàng

Nếu ngân sách hạn hẹp hoặc đặc thù của món nội thất không cần phải độ bền thật cao, chỉ cần vài năm là đủ hoặc phục vụ mục đích công cộng, văn phòng đồng thời yêu thích sự hào loáng, hiện đại thì gỗ công nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu chúng ta có tài chính mạnh, ăn chắc mặc bền hay yêu thích cái gì tự nhiên nhất, thích sự đẳng cấp và ấm cúng của màu gỗ thì hãy chọn gỗ tự nhiên.

Mỗi loại gỗ có ưu, nhược điểm khác nhau, nếu sử dụng hợp lý sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của gỗ. Tùy vào mục đích sử dụng, điều kiện của mỗi nhà và đặc biệt là sở thích của gia chủ để chọn loại gỗ phù hợp.

 

Nguồn
Link bài gốc