Được biết, tòa nhà chung cư cao cấp và trung tâm thương mại Watermark được xây dựng trên địa bàn hành chính phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Tổng diện tích dự án là 2.014m2, có quy mô gồm 02 tầng hầm và 19 tầng nổi, chiều cao 67m. Chung cư được xây dựng năm 2012 và đưa vào hoạt động từ năm 2015. Chủ đầu tư dự án là Công ty CP phát triển Bất động sản Tây Hồ Tây.

Theo đó, những vấn đề mà cư dân bức xúc xoay quanh: hệ thống PCCC, việc đục phá trái phép tường, sàn bê tông, lắp đặt các đường ống xả thải trái phép, tầng 19 (Top B) bị Công ty ABC Toàn Cầu biến thành nhà riêng, so với bản vẽ thẩm duyệt về PCCC thì đây là phòng sinh hoạt cộng đồng sử dụng sai công năng đang là căn hộ để ở, Công ty Đại Hoàng Hà khóa cửa thoát hiểm tầng M của cư dân; Công ty Lê Nguyễn mở nhà hàng Gogi, Kichi đã thay đổi thiết kế, không đúng với hồ sơ PCCC; Công ty ABC Toàn Cầu sở hữu phòng sinh hoạt cộng đồng thay đổi thành nhà ở, sở hữu tầng T sai công năng...
 
Cụ thể những vấn đề mà cư dân quan tâm được Tạp chí Việt Nam Hội nhập phản ánh như sau:

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy, những vấn đề liên quan đến: chiếm dụng diện tích chung, tự ý thay đổi công năng thiết kế tòa nhà, nguy cơ mất an toàn phòng chống cháy nổ... đã phần nào nói lên những lo ngại chung của nhiều cư dân tại chung cư Watermark số 395 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, các công ty có liên quan cần sớm có câu trả lời để đảm bảo sự bình an cũng như tâm lý thoải mái, an tâm cho cư dân sinh sống lâu dài.

 
 

Nguồn
Link bài gốc