Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết toàn tỉnh có 50 dự án bất động sản như: Khu đô thị, khu dân cư, chung cư thương mại, condotel, nhà ở xã hội... Trong số này, hiện có 30 dự án chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Đáng nói, một số dự án gây chú ý của “ông lớn” bất động sản Hưng Thịnh cũng nằm trong danh sách 30 dự án chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Sở Xây dựng Bình Định như: dự án Khu dân cư Hưng Thịnh tọa lại Phường Ghềnh Ráng – Thành phố Quy Nhơn – Tỉnh Bình Định và dự án Căn hộ Số 1 Nguyễn Tất Thành tọa lạc tại số 1 Nguyễn Tất Thành, P.Lý Thường Kiệt, Tp.Quy Nhơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phối cảnh dự án Căn hộ Số 1 Nguyễn Tất Thành. 

Ngoài ra, trong danh sách cảnh báo có tên hai dự án căn hộ du lịch (condotel) được xây dựng từ hai năm nay với chiều cao của công trình là 35 tầng và đang được xây đến tầng thứ 24. Nhưng có điều lạ là cả hai công trình này đến nay đều chưa có giấy phép xây dựng.

Hai dự án này năm trong khu vực quy hoạch đất thương mại, dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn. Đó là dự án Khu căn hộ khách sạn BMC Quy Nhơn (lô DV 3) do Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc BMC Quy Nhơn làm chủ đầu tư; phân phối độc quyền bởi CTCP Property X (đơn vị thành viên của tập đoàn Hưng Thịnh) và dự án Khu căn hộ khách sạn Kim Cúc (lô DV 2) do Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Kim Cúc và Hưng Thịnh Corporation làm chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
Khu căn hộ khách sạn BMC Quy Nhơn 

Mặc dù chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, nhưng nhiều dự án trên vẫn được rao bán công khai trên các trang mạng internet và tại các sàn môi giới bất động sản:

leftcenterrightdel
 Thông tin rao bán Khu căn hộ khách sạn Kim Cúc
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trước việc chào bán trên, hỏi đã có bao nhiêu khách hàng, nhà đầu tư xuống tiền giữ chỗ tại các dự án trên? người mua có thực sự biết được về thực trạng pháp lý của những dự án này?

Bởi vậy có thể thấy rằng, cảnh báo của Sở Xây dựng Bình Định là rất cần thiết ở thời điểm hiện tại để người mua nhà, nhà đầu tư đang quan tâm đến các dự án cần cẩn trọng trước khi thực hiện các giao dịch để tránh tiền mất tật mang khi mua phải dự án chưa đủ điều kiện pháp lý.

 

https://nguoimuanha.vn/hang-loat-du-an-bat-dong-san-cua-hung-thinh-tai-binh-dinh-trong-dien-canh-bao-chua-du-dieu-kien-chao-ban-36615.html

Nguồn
Link bài gốc