leftcenterrightdel
 

Ngay khi vừa được đăng tải không lâu, hình ảnh này ngay lập tức thu được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Một số ý kiến khá vội vàng khi đánh giá rằng hiện tượng trên liên quan đến chất lượng nhà ở của Vinhomes như: Sử dụng chất liệu gỗ kém chất lượng nên nấm mới có cơ hội mọc lên như vậy.

leftcenterrightdel
 

Tuy nhiên, cũng ngay tại diễn đàn nhiều thành viên có góc nhìn nhận khác cho rằng việc mọc nấm trong nhà là do chủ nhà mất vệ sinh dẫn đến hậu quả như vậy:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo tìm hiểu của người viết, việc mọc nấm trên cánh cửa nhà ở như vậy là điều hoàn toàn có thể xảy ra với mọi loại công trình, kể cả nhà riêng tự xây...vv. Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ rằng nấm chỉ phát triển ở những khu vực tối tăm và không mấy vệ sinh. Song trên thực tế, nấm là một loài sinh vật có khả năng sống vô cùng tiềm tàng, mãnh liệt và có thể sinh trưởng cũng như phát triển ở nhiều môi trường khác nhau, đặc biệt là ở những khu vực ẩm ướt. Do vậy, chẳng cần phải quá ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời, đâu đó trong phòng tắm hoặc khu vực độ ẩm cao quanh nhà có nấm mọc lên.

Độ ẩm cao trong môi trường, nhất là khi quá 55% trong điều kiện mùa xuân nồm ẩm của miền Bắc sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại nấm, mốc và vi khuẩn sản sinh. 

Để xử lý nấm mốc, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch có sẵn được bày bán ở các cửa hàng vật liệu xây dựng hoặc tạp hóa. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự pha chế dung dịch mà vẫn có thể khắc phục được vết nấm mốc.

Loại hóa chất có hiệu quả cao nhất là sodium bicarbonate, loại hóa chất có khả năng khắc phục các vấn đề do độ ẩm. Khi sử dụng hóa chất, hãy chú ý đến thời gian sử dụng để tránh tiếp xúc ngoài da quá nhiều.

Tóm lại hiện tượng nêu trên có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, người mua nên nhìn nhận khách quan đa chiều, chứ kết luận ngay chất lượng nhà cho chủ đầu tư xem ra quá vội vàng và thiếu cơ sở xác thực. Cá nhân người viết thiết nghĩ cần tìm hiểu kỹ thêm hơn nữa về vấn đề này.

Nguồn
Link bài gốc